Số tiền người dân cả nước chi cho việc mua điện thoại trong năm 2015 đã lên đến con số 3 tỉ USD, bằng với số tiền chi ra để mua bia uống.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GFK TEMAX Việt Nam, doanh thu thị trường công nghệ bao gồm điện lạnh, điện gia dụng, công nghệ thông tin, điện thoại di động và thiết bị văn phòng trong năm 2015 của Việt Nam đạt 139.050 tỷ đồng, tăng so với năm 2014 là 19,8%. Trong đó, nhóm sản phẩm đạt doanh thu cao nhất là điện thoại di động với 65.666 tỷ đồng (3 tỷ USD), tăng 31,6% so với năm 2014. Chỉ riêng trong quý IV năm 2015, doanh thu của mặt hàng này là 19.280 tỷ đồng, tăng 19,8% so với cùng kì năm ngoái. Con số 65.666 tỷ đồng dành cho việc mua điện thoại cũng tương đương với 65.000 tỷ đồng mà người Việt chi vào uống bia (tương đương 3 tỷ lít bia) trong năm 2015. Việt Nam cũng là một trong số những nước tiêu thụ bia nhiều nhất thế giới.
Cũng theo báo cáo của GFK, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động hiện đang chiếm thị phần doanh thu từ điện thoại di động lớn nhất với 20.800 tỷ đồng, tức bằng 1/3 so với doanh thu cả nước. Thị phần còn lại thuộc về các hãng bán lẻ khác như Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Viettel,... và các cửa hàng nhỏ lẻ.