Doanh số Q4 2015 của iPhone thấp hơn dự kiến, Windows Phone tiếp tục xuống dốc

Số liệu mới nhất của công ty Gartner cho thấy quý IV năm 2015 là mốc đầu tiên sụt giảm doanh số iPhone của Apple. Trong khi theo các dự báo trước đây, quý I mới bắt đầu có sự suy giảm.


Theo Gartner, quí IV/2015, doanh số của iPhone đạt 71,5 triệu chiếc, thấp hơn mức dự báo thấp nhất trong số các phân tích của Business Insider là 72,7 triệu chiếc. Như vậy, doanh số của Apple trong quý này chiếm 17,7% trên toàn thị trường, giảm từ 20,4% cùng kỳ năm ngoái.


Dẫn đầu doanh số trên thị trường vẫn là Samsung với 83,4 triệu chiếc trong quý này, tăng từ 19,9% doanh số thị trường năm ngoái lên 20,7% trong cùng kỳ năm nay. Sau Samsung và Apple vẫn là Huawei với 8% thị trường, như vậy doanh số tăng lên 40% so với 5,7% quý IV/2014 vì doanh số tăng từ 21 triệu lên 32,1 triệu máy.

Về hệ điều hành, vị trí vẫn như cũ với Android chiếm 80,7% và iOS chiếm 17,7 %. Có một điểm đáng chú ý là vị trí của Windows đang xuống dốc không phanh. Từ 2,8% thị phần quý IV năm ngoái, giờ chỉ còn 1,1%. Có lẽ chỉ nhờ có BlackBerry với 0,2% thị phần nên Microsoft mới yên vị trong “top 3”. Có lẽ đã đến lúc các nhà sản xuất suy nghĩ lại về sự xuất hiện của hệ điều hành này?

Nguồn: CellPhones

Từ khoá : Doanh, iPhone, Windows, Phone

TIN LIÊN QUAN

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất hiện nay

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường có tên TomiAhonen vừa công bố danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Trong đó, dẫn đầu là Samsung và Apple.

HTC công bố doanh thu tháng 2 thấp kỷ lục

HTC vừa công bố doanh thu thấp kỷ lục của tháng 2/2016, thấp nhất trong 11 năm.

iPhone SE giá 399 USD, cú hích mới cho doanh số Apple

Apple ngày càng chú trọng giành thêm thị phần ở phân khúc smartphone trung cấp...

Apple Watch Series 3 đạt doanh số 32 triệu chiếc trong quý 3/2018, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái

Mặc dù Apple Watch Series 4 đã ra mắt nhưng nhờ vào mức giá thấp hơn, Apple Watch Series 3 đã có được doanh số cao hơn.

Apple Watch bán được 4.7 triệu chiếc trong quý 2/2018

Apple vẫn đang duy trì vị thế của mình ở phía trên của bảng xếp hạng doanh số bán SmartWatch quý trước với 4,7 triệu Apple Watch và chiếm 17 phần trăm của thị trường toàn cầu, theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay bởi công ty nghiên cứu IDC.

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất năm 2015

Hãng nghiên cứu thị trường di động TomiAhonen vừa đưa ra danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Đáng chú ý, những tên tuổi lớn như Sony, HTC hay...

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.