Thị trường laptop Việt Nam năm 2016 vẫn phát triển ì ạch

Năm 2015, thị trường máy tính xách tay Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,4% về số lượng và gần như không tăng về giá trị so với năm 2014. Thực tế này trong năm 2016 được đánh giá là còn khó khăn hơn do thị trường đã ở ngưỡng bão hòa.


Thị trường laptop Việt Nam năm 2016 vẫn phát triển ì ạch

Laptop 'biến hình' Asus Transformer Book T200TA.

Theo Báo cáo thị trường được GfK đưa ra gần đây, trong năm 2015, thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,4% về số lượng và gần như không tăng trưởng về giá trị so với năm 2014.

Ông Lý Trung Dũng, Giám đốc ngành hàng laptop của hệ thống đánh giá, tiếp nối mạch thị trường gần như không tăng trưởng trong vài năm gần đây, năm 2016 tiếp tục là năm thách thức đối với ngành máy tính xách tay do thị trường được xem là đã bão hòa.

Đặt trong bối cảnh khó khăn này, các hãng máy tính, hãng công nghệ như Intel hay Microsoft đều đang tìm mọi cách để cho ra mắt những sản phẩm tối ưu đáp ứng đa dạng người dùng hơn, với mức giá cạnh tranh.

Giới kinh doanh đánh giá, hiện nay xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử thường tập trung vào các dòng sản phẩm có mức giá hợp lý, sở hữu thiết kế siêu di động, mỏng nhẹ, thời lượng sử dụng pin tốt và chế độ bảo hành tốt.

Trong đó, máy tính “2 trong 1” có thể xoay, gập và tách rời để trở thành máy tính bảng hoặc sử dụng như laptop thông thường đáp ứng cùng lúc nhu cầu vừa học tập và giải trí được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều nhà bán lẻ trong nước thời gian gần đây liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng như Asus Transformer Book T200TA, Acer Switch 10, Lenovo Yoga 500, HP Stoli Pavillon X2… với giá bán từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng.

Dù giá bán các dòng sản phẩm “2 trong 1” còn khá cao để thật sự chinh phục người tiêu dùng, nhưng dòng sản phẩm có khả năng phụ vụ cả nhu cầu công việc và giải trí này được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá sẽ là “cứu cánh” cho thị trường máy tính xách tay trong thời gian tới.

Thống kê của GfK cho thấy, tại Việt Nam, nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay hiện là . Trong năm 2015, cứ 100 laptop bán ra thì có 13 máy được bán ra từ , tương đương với thị phần 13%. Riêng trong tháng 1/2016, con số này đã tăng lên 15%.

Nguyên Đức

Từ khoá : laptop, Nam, tri

TIN LIÊN QUAN

IFA 2016: Lenovo giới thiệu laptop 2-trong-1 Yoga 910 và Yoga Book tích hợp bàn vẽ

Lenovo vừa giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA 2016 hôm nay sản phẩm mới: Yoga Book, với bàn phím phẳng có thể hoạt động như là bề mặt dành cho thao tác viết tay khi sử dụng kèm bút stylus, và Yoga 910, thiết bị 2-trong-1 thế hệ kế tiếp.

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop

Giáo hoàng Francis gia nhập Instagram Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy Windows 10 Lộ ảnh iPhone 7 với dải anten lạ Đánh giá bộ nguồn máy tính Cooler Master V550 Đánh giá laptop...

[QC] Khuyến mãi từ ASUS - Mua máy tháng 3 nhận quà hấp dẫn

Tặng ngay Pin sạc dự phòng hoặc Chuột cao cấp khi mua máy tính xách tay ASUS chính hãng

Top 10 laptop đẹp nhất thế giới

Các điện thoại di động luôn được thiết kế rất đẹp, tại sao máy tính xách tay lại không được như vậy? Chỉ mới gần đây các sản phẩm laptop mới được chú trọng về thiết kế.

Cận cảnh laptop mỏng nhất Việt Nam tại buổi giới thiệu sản phẩm của ASUS

Rất nhiều sản phẩm khác cũng có mặt trong sự kiện này.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).