Những điều cần lưu ý khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu

Ngày nay tủ ướp rượu đã trở thành giải pháp hoàn hảo để mọi người bảo quản những chai rượu yêu thích của mình trong khoảng thời gian dài. Sau đây là những điều cần lưu ý khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu. Mọi người có thể tham khảo và áp dụng để những chai rượu yêu thích của mình luôn giữ trọn hương vị, chất lượng nhé!


Những điều cần lưu ý khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu

Những điều bạn nên lưu ý để bảo quản rượu tối ưu trong tủ ướp rượu

1. Vì sao nên bảo quản rượu trong tủ ướp rượu?

Rượu vốn là loại đồ uống có giá trị cao, cần được “chăm sóc” kỹ để giữ trọn hương vị vốn có. Rượu để càng lâu sẽ có hương vị thơm ngon riêng, tuy nhiên môi trường bảo quản lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng rượu.

Tủ ướp rượu chính là thiết bị giúp tạo lập môi trường ổn định, phù hợp để bảo quản rượu. Chính vì thế nếu bạn muốn lưu giữ loại đồ uống có cồn này lâu dài thì nên đầu tư cho mình một chiếc tủ ướp rượu chất lượng.


Rượu được bảo quản tối ưu lâu dài bên trong tủ ướp rượu

2. Những điều cần lưu ý khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu

2.1. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu

Nhiệt độ môi trường vốn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hương vị của rượu. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ về các đặc tính của loại rượu muốn bảo quản để tìm ra mức nhiệt độ phù hợp. Lúc này bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ ướp rượu để tạo nên môi trường lý tưởng cho việc lưu trữ. Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có dòng tủ ướp rượu 2 vùng nhiệt độ, cho phép bạn lưu trữ được nhiều loại rượu hơn ở mức nhiệt tối ưu tương ứng với từng loại.


Điều chỉnh nhiệt độ tủ phù hợp với loại rượu cần bảo quản

Theo một số chuyên gia cho biết mức nhiệt độ lý tưởng để bảo quản rượu sẽ rơi vào khoảng từ 12 - 160C. Cụ thể nhiệt độ phù hợp để bảo quản rượu vang đỏ là 15 - 18°C, rượu vang trắng là 12 - 15°C.

Một điều quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý đó chính là nhiệt độ bên trong tủ ướp rượu phải được duy trì ở mức ổn định. Mọi sự thay đổi nhiệt độ liên tục, bất thường đều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu.

2.2. Duy trì độ ẩm phù hợp

Bên cạnh nhiệt độ thì độ ẩm cũng là một trong những điều cần lưu ý khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu. Thông thường mức độ ẩm phù hợp để bảo quản rượu là từ 50 - 80%, trong đó 70% được xem là mức lý tưởng. Nếu độ ẩm quá cao sẽ dễ phát sinh nấm mốc, còn quá thấp thì lại khiến nút bần bị khô, ảnh hưởng đến chất lượng rượu.

2.3. Cân nhắc đặt tủ ướp rượu ở nơi có ít ánh sáng

Nguồn sáng quá mạnh, đặc biệt là ánh nắng Mặt Trời có thể làm biến đổi cấu trúc và hương vị của rượu. Kể cả khi chai có màu sẫm thì tia UV vẫn có thể tác động đến lượng rượu bên trong. Vậy nên tốt nhất bạn nên chọn đặt tủ ướp rượu ở những nơi ít ánh sáng một chút, đặc biệt tránh có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.


Hạn chế đặt tủ ướp rượu ở những nơi có ánh sáng mạnh

2.4. Hạn chế những rung lắc khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu

Những sự rung lắc, va chạm đều có thể làm tăng quá trình oxy hóa của rượu. Vậy nên bạn hãy đặt tủ ướp rượu ở những vị trí chắc chắn, ít có các nguồn gây ra rung động. Bên cạnh những yếu tố từ phía ngoài thì trong quá trình vận hành tủ ướp rượu cũng có sự rung lắc từ phía máy nén. Chính vì thế khi chọn mua tủ ướp rượu bạn nên ưu tiên chọn những mẫu có khả năng vận hành êm ái một chút.

Xem thêm: Tủ đựng rượu vang loại nào tốt? TOP mẫu tủ đáng mua nhất

Hiện tại bên trong tủ ướp rượu đều có các giá đỡ chắc chắn, được thiết kế để giữ chai rượu cố định ở một vị trí. Do đó bạn chỉ việc sắp xếp các chai rượu nằm ngang lên giá đỡ là được. Khi chai được đặt nằm ngang hoặc nghiêng sẽ giúp cho phần rượu bên trong luôn tiếp xúc và duy trì độ ẩm cho nút bần. Nếu để phần nút bần này khô thì không khí bên ngoài sẽ lọt vào trong khiến rượu nhanh biến chất.


Đặt chai rượu nằm ngang chắc chắn trên giá đỡ

2.5. Tạo điều kiện để không khí lưu thông trong tủ ướp rượu

Không khí bên trong tủ ướp rượu cần được lưu thông để tránh phát sinh nấm mốc, mùi hôi khó chịu. Vì thế bạn nên chọn những mẫu tủ ướp rượu có trang bị quạt đối lưu. Ngoài ra, khi sắp xếp rượu bạn cũng nên để ra những khoảng trống nhỏ để không khí lưu thông tốt hơn.

2.6. Vệ sinh tủ ướp rượu định kỳ

Để bảo quản rượu hiệu quả, bạn cần vệ sinh cho tủ rượu định kỳ đúng cách. Không gian tủ sạch sẽ, trong lành, không có vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi chính là môi trường lý tưởng để duy trì chất lượng rượu trong suốt thời gian dài.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tủ rượu vang đúng cách

Bên trên là những điều cần lưu ý khi bảo quản rượu trong tủ ướp rượu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lưu trữ rượu dài hạn.

Chọn mua tủ ướp rượu chính hãng, giá tốt tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Nếu bạn đang tìm mua chiếc tủ ướp rượu cho gia đình hãy đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Hiện tại siêu thị đang cung cấp đa dạng các mẫu tủ ướp rượu đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường. Không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng, siêu thị còn mang đến cho khách hàng mức giá cực kỳ phải chăng. Vậy nên hãy liên hệ ngay với Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để được tư vấn chi tiết hơn về mẫu tủ ướp rượu phù hợp nhé!

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp lãi hơn 130 tỷ đồng nhờ một chai rượu kết nối Internet

Phát minh mới về chai rượu có màn hình cảm ứng LCD đã đóng góp khoản thu gần 130 tỷ đồng vào quỹ cộng đồng trên trang Indiegogo.

Tủ ướp rượu 1 vùng và 2 vùng nhiệt độ - Nên chọn loại nào?

Bạn đang phân vân giữa tủ ướp rượu 1 vùng và 2 vùng nhiệt độ? Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh ưu và nhược điểm của từng loại để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

Uống rượu bia không lo say vì đã có vòng tay thông minh Proof

Hiện nay, vòng tay thông minh đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường, với các tính năng vô cùng hữu ích để phục vụ con người. Tuy nhiên, đã có một sản phẩm mới mà bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn sở hữu, nhất là trong dịp lễ tết, cưới xin...

Penfolds hé lộ dàn âm thanh đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ra đời của dòng rượu vang nổi tiếng Grange

Từ lâu, rượu vang luôn là mảnh ghép hoàn hảo nhất trong những lúc thưởng thức âm nhạc từ mâm đĩa than, đóng vai trò như chất xúc tác giúp cảm xúc thăng hoa. Vì vậy, không hề khó hiểu khi Penfolds - hãng rượu vang lâu đời tại Úc, trình làng một dàn

CEO LG chê iPhone SE chỉ là sản phẩm “bình cũ, rượu mới“

Giám đốc điều hành của LG không lo ngại sự xuất hiện của iPhone SE và cho rằng đó chỉ đơn giản là một sản phẩm bình cũ, rượu mới mà thôi.

Các nhà khoa học tình cờ tìm được cách biến CO2 thành rượu chỉ với 1 xúc tác

Sẽ rất tuyệt vời nếu biến CO2 - khí gây hiệu ứng nhà kính thành Ethanol dùng trong nhiên liệu sinh học và phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge ( ORNL ) đã làm được điều này nhờ một...

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

THỦ THUẬT HAY

6 cách sửa lỗi iPhone không bật được Bluetooth

Không ít người dùng iOS đang gặp phải lỗi iPhone không bật được Bluetooth. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nó nếu làm theo hướng dẫn sau đây. Không

Thủ thuật tăng tốc cho smartphone Android

5 bước đơn giản giúp tăng tốc smartphone Android của bạn.

Tiết kiệm pin, tiết kiệm 4G bằng cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

Muốn tiết kiệm pin và dữ liệu khi đang phải bật 3G/4G hoặc wifi hãy áp dụng ngay cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone. Đây là một tính năng rất hay và hữu ích nhưng không phải ai cũng biết. Chế độ dữ liệu thấp

26 mẹo sử dụng video trong các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội

Tổng hợp đầy đủ các bí quyết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng video trong các chiến dịch Social Media Marketing.

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.