Instagram Teen Accounts ra mắt để bảo vệ người dùng dưới 18 tuổi

Vừa qua, tài khoản Instagram Teen Accounts đã chính thức ra mắt với mong muốn bảo vệ người dùng dưới 18 tuổi khỏi những tiêu cực tiềm ẩn. Nếu bạn chưa biết đến tính năng này thì hãy cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu trong bài viết hôm nay.


Instagram Teen Accounts ra mắt để bảo vệ người dùng dưới 18 tuổi

Tìm hiểu tất tần tật về Instagram Teen Accounts

1. Instagram Teen Accounts chính thức ra mắt

Hiện nay, tình trạng bạo lực trực tuyến hay thiếu niên tiếp xúc với nội dung tiêu cực trên mạng xã hội nói chung và Instagram nói riêng đã khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Trước tình trạng đáng báo động này, Meta Platforms - công ty mẹ của Instagram đã chính thức ra mắt tính năng tài khoản Instagram Teen Accounts để bảo vệ người dùng dưới 18 tuổi khỏi các nội dung tiêu cực.


Instagram Teen Accounts hạn chế các nội dung tiêu cực

Trước đó, Meta cũng đã chịu sức ép lớn từ hàng trăm vụ kiện liên quan đến việc tác động của mạng xã hội đến sức khỏe tâm lý của trẻ em. Do đó, sự ra đời của Instagram Teen Accounts chính là giải pháp giúp Meta lấy lại niềm tin của người dùng và hướng đến mục tiêu sử dụng mạng xã hội tích cực hơn.

Theo đó, tính năng Instagram Teen Accounts sẽ tự động chuyển tài khoản Instagram của người dùng dưới 18 tuổi sang tài khoản dành cho thanh thiếu niên. Đồng thời, tài khoản cũng sẽ được cài đặt mặc định ở chế độ riêng tư để hạn chế các nội dung nhạy cảm và bảo vệ quyền riêng tư chặt chẽ hơn. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ những tài khoản mà người dùng đã theo dõi mới có thể nhắn tin, gắn thẻ hoặc xem bài đăng, bình luận,... 


Tài khoản Instagram Teen Accounts hạn chế người nhắn tin

Ngoài ra khi người dùng dưới 16 tuổi muốn thay đổi cài đặt mặc định trên Instagram thì phải nhận được sự đồng ý của cha mẹ. Bên cạnh đó, hệ thống cũng gửi thông báo tắt ứng dụng sau 60 phút sử dụng cho tài khoản dưới 18 tuổi để nhắc nhở họ về thời gian sử dụng mạng xã hội. Nhờ có tính năng này mà cha mẹ có thể quản lý thói quen sử dụng Instagram của con mình một cách tốt hơn.


Cần có cha mẹ đồng ý mới thay đổi được cài đặt Instagram Teen Accounts

2. Instagram Teen Accounts mang lại lợi ích gì?

Instagram Teen Accounts sẽ tự động cài đặt các chế độ mặc định hữu ích để cha mẹ có thể quản lý tài khoản mạng xã hội của con một cách dễ dàng hơn. Như đã đề cập, hệ thống sẽ tự động chuyển tài khoản của người dùng dưới 18 tuổi sang tài khoản riêng tư. Điều này đồng nghĩa với việc chủ tài khoản phải chấp nhận yêu cầu theo dõi thì người khác mới xem nội dung và tương tác với họ được.


Instagram Teen Accounts giới hạn người xem nội dung

Bên cạnh đó, Instagram Teen Accounts cũng tự động kiểm soát nội dung nhạy cảm trong Explore và Reels để hạn chế các nội dung bạo lực. Đồng thời, tính năng này cũng chỉ cho phép những người theo dõi hoặc có kết nối trước đó mới có thể nhắn tin, tương tác và gắn thẻ tài khoản thanh thiếu niên được.

Mặt khác, tính năng mới ra mắt còn nhắc nhở giới hạn thời gian, kích hoạt chế độ ngủ và cho phép phụ huynh biết được ai đã nhắn tin với con mình trong 7 ngày qua. Đồng thời, cha mẹ cũng có thể thiết lập thời gian sử dụng Instagram, hàng ngày cho con và chặn thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội này trong thời gian cụ thể.


Thiết lập thời gian sử dụng Instagram cụ thể cho con

Trong bối cảnh Đạo luật An toàn Trẻ em Trực tuyến và Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trẻ em và Thanh thiếu niên Trực tuyến đã được thông qua tại Hoa Kỳ, tính năng Instagram Teen Accounts sẽ góp phần nâng cao niềm tin của người dùng với Instagram. 


Instagram Teen Accounts sẽ nâng cao niềm tin người dùng với Instagram

Ngoài ra, đội ngũ phát triển của nền tảng mạng xã hội này cũng đang tiến hành xây dựng công nghệ chủ động tìm kiếm tài khoản thanh thiếu niên để giảm thiểu tình trạng khai khống tuổi. Đồng thời, tính năng này cũng được áp dụng trong vòng 60 ngày tới tại Mỹ, Anh, Úc, Canada và tại một số quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu vào cuối năm nay. 

Xem thêm: Cách bật hoặc tắt trạng thái hoạt động online trên Instagram chỉ với vài bước đơn giản

Hy vọng những chia sẻ của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn về Instagram Teen Accounts sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tính năng hữu ích này. Thông qua đó, bạn có thể yên tâm hơn khi có con em thanh thiếu niên đang sử dụng Instagram.

Lên đời điện thoại liền tay nhận ngay ưu đãi giảm giá tại Trang Công Nghệ

Một chiếc điện thoại đời mới có cấu hình mạnh mẽ, khả năng kết nối tuyệt vời sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm thật tuyệt vời trên nền tảng Instagram. Đặc biệt khi lên đời điện thoại tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng các phiếu quà tặng giá trị. 

Đồng thời, siêu thị còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng với giải thưởng hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không chốt đơn dòng máy yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Sau tất cả, iPhone vẫn là số 1

Khảo sát cho thấy giới trẻ Mỹ, đặc biệt là các teen, ngày càng ưa thích iPhone và cho biết nhiều khả năng sẽ mua iPhone mới hơn là các điện thoại Android.

Instagram tăng giới hạn độ dài clip lên mức 60 giây

Mạng xã hội Instagram hôm nay vừa đưa ra thông báo mới cho biết sẽ chấp nhận các đoạn clip dài tới 60 giây.

Instagram đã cho phép tải lên đoạn video dài tới 1 phút

Các video trên Instagram giờ đây có thể kéo dài trong 1 phút, thay vì 15 giây như trước đây.

Instagram tăng thời lượng video từ 15 lên 60 giây

Sự thay đổi lớn này đang bắt đầu được triển khai và dự kiến sẽ hoàn thiện trong một vài tháng tới.

Instagram ra mắt phiên bản Windows 10, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế

Phần mềm Instagram đã ra mắt cho máy tính dùng Windows 10, nhưng vẫn còn khá nhiều lỗi và hạn chế.

Mời tải về Instagram Beta mới cho Windows 10 Mobile

Facebook hôm nay vừa ra mắt ứng dụng Instagram Beta mới dành cho Windows 10 Mobile. Ứng dụng này là bản được port từ iOS sang và nó có hầu hết tính năng mà bạn kỳ vọng ở một app Insta, từ việc chụp ảnh, áp filter màu, xem feed ảnh mới từ bạn bè cho

Facebook đang thử nghiệm Stories, giống Instagram Stories

Tiếp nối thành công với tính năng Stories trên Instagram, Facebook đang tính đến việc sẽ tích hợp tính năng Stories giúp người dùng kể những câu chuyện ngắn trên mạng xã hội này trong thời gian tới.

Microsoft hé lộ hình ảnh Surface Book 2

Một hình ảnh do Microsoft tung ra trên Instagram cho thấy thế hệ laptop lai máy tính bảng Surface Book 2 sẽ có phần bản lề đẹp mắt hơn người tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện Facebook với hàng trăm theme đẹp có sẵn

Nhàm chán với giao diện Facebook quen thuộc hàng ngày, bạn có thể thử ngay thủ thuật sau đây của chúng tôi để 'đổi gió' với hàng trăm theme có sẵn.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách hạn chế quảng cáo trong Twitter trên điện thoại, máy tính cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hạn chế quảng cáo phiền phức trong Twitter để bạn có thể thoải mái lướt bảng tin mà không lo về những loại quảng cáo có tần suất hiển thị dày đặc. Click xem ngay!

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Cách sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn đã từng nghe phải sạc pin 8 tiếng trong những lần sạc pin đầu tiên cho điện thoại, bạn không biết cách sạc pin điện thoại đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera