Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska đơn giản, dễ hiểu

Hiện nay nhu cầu lưu trữ thức ăn trong tủ đông ngày một tăng dần, kể cả trong các cơ sở kinh doanh lẫn gia đình. Vậy bạn đã biết cách trữ đông thức ăn sao cho đúng để có thể sử dụng lâu dài chưa? Nếu chưa thì cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn cập nhật thêm kiến thức về bảo quản thực phẩm trong tủ đông ở ngay bài viết sau nhé!


Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ đông Alaska đơn giản, dễ hiểu

Hướng dẫn cách trữ thức ăn trong tủ đông

1. Trữ thức ăn trong tủ đông có an toàn không?

Tủ đông là thiết bị có khả năng tạo ra lượng hơi lạnh lớn để đạt đến mức nhiệt âm sâu. Khi nhiệt độ xuống mức thấp, các loài vi khuẩn sẽ ít có điều kiện để phát sinh và gây hại đến thực phẩm. Vậy nên với một chiếc tủ đông chất lượng, bạn có thể an tâm lưu trữ nhiều loại thực phẩm để sử dụng trong khoảng thời gian dài.


Thức ăn được đảm bảo an toàn khi lưu trữ trong tủ đông

2. Những điều cần được chú ý khi trữ thức ăn trong tủ đông

2.1. Những loại thực phẩm phù hợp bảo quản trong tủ đông

Nhìn chung, tủ đông có thể bảo quản, lưu trữ được rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên vẫn có một số loại thực phẩm được đánh giá là không phù hợp để lưu trữ trong tủ đông, cụ thể có thể kể đến như:

  • Phô mai: Việc bảo quản trong tủ đông sẽ khiến cho phô mai bị phá vỡ đi kết cấu ban đầu vốn có. Chẳng hạn phô mai cứng thì bị xốp và bở ra. Trong khi đó loại phô mai mềm thì không còn giữ được độ mềm mịn.
  • Sữa chua: Kết cấu sánh và kết dính của sữa chua sẽ bị mất đi khi bảo quản trong tủ đông.
  • Sữa tươi: Với loại sữa bạn uống trực tiếp thì tủ đông không phải là thiết bị bảo quản phù hợp. Khi rã đông, sữa sẽ bị đóng cục và không còn giữ được hương vị, chất dinh dưỡng ban đầu.


Không nên cấp đông cho sữa tươi dùng trực tiếp

  • Khoai tây: Vốn là loại củ có hàm lượng nước cao, vì thế khi trữ đông, bên trong khoai tây sẽ có nhiều tinh thể băng hình thành. Khi rã đông, các tinh thể bằng này tan ra sẽ khiến cho khoai tây bị nhũn đi.
  • Trứng: Phần chất lỏng bên trong trứng được cấp đông có thể sẽ làm cho lớp vỏ bên ngoài bị nứt, bể. Đồng thời việc cấp đông trứng còn khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc nấu nướng.


Không nên cấp đông cho trứng

  • Rau và trái cây: Đây đều là những loại thực phẩm có hàm lượng nước bên trong cao. Vậy nên khi rã đông những loại thức ăn này rất khó để giữ nguyên kết cấu ban đầu. Hơn nữa, có một số loại rau không phù hợp để bảo quản với nhiệt độ quá lạnh. Khi đó rau sẽ bị mất hết mùi vị và thậm chí là nhanh úng, hỏng hơn.

2.2. Thức ăn cần được bọc kín trước khi trữ đông

Đối với tủ đông dạng nằm thường sẽ không có nhiều ngăn bên trong. Vì vậy, bạn phải bọc kín thực phẩm trước khi cho vào tủ đông để hạn chế tối đa tình trạng lẫn mùi.

Ngày nay có nhiều người thường lựa chọn phương pháp hút chân cho thực phẩm. Khi đó thực phẩm không bị tiếp xúc với không khí, hơi ẩm nên bảo quản được lâu hơn. Đồng thời việc hút chân không thực phẩm trước khi cho vào tủ đông cũng góp phần tối ưu không gian bên trong thiết bị.


Đóng gói cẩn thận thực phẩm trước khi cho vào tủ đông

2.3. Cách sắp xếp thực phẩm trong tủ đông

Đầu tiên bạn phải đảm bảo chỉ lưu trữ lượng thực phẩm vừa đủ, đúng với dung tích của tủ. Sau đó, khi sắp xếp bạn nên để ra một khoảng trống nhỏ giữa các thực phẩm. Điều này sẽ tạo điều kiện để luồng khí lạnh luân chuyển đều khắp tủ, bảo quản thức ăn tốt hơn.


Sắp xếp thực phẩm trong tủ đông gọn gàng, khoa học

2.4. Nhiệt độ phù hợp cho việc trữ thức ăn trong tủ đông

Nhiệt độ được duy trì ổn định sẽ giúp cho thực phẩm tươi ngon lâu dài hơn. Vì thế bạn không nên mở cửa tủ quá thường xuyên để tránh làm thất thoát hơi lạnh. Đồng thời bạn nên kiểm tra phần gioăng cửa định kỳ để hơi lạnh không bị thất thoát kể cả khi cửa tủ đóng.

Xem thêm: Nhiệt độ phù hợp của tủ đông giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu dài

2.5. Thời gian trữ thức ăn trong tủ đông

Bình thường với một chiếc tủ đông tốt, có thể duy trì ổn định ở mức nhiệt dưới - 170C thì thời gian bảo quản thức ăn khá là lâu (có thể lên đến vài tháng). Tuy nhiên việc bảo quản được lâu không có nghĩa là chất lượng thực phẩm vẫn giữ nguyên như ban đầu. Vậy nên bạn cần phải xác định được khoảng thời gian bảo quản phù hợp để thực phẩm vẫn giữ được chất lượng.

Để kiểm tra chất lượng, sau khi rã đông bạn phải xem xét mùi của thức ăn. Nếu có mùi ôi thiu, khó chịu bạn cần phải bỏ ngay thực phẩm đó. Tuy nhiên một số thực phẩm không xuất hiện mùi khó chịu nhưng lại có sự biến đổi về màu sắc, hình thành các vết đốm,... Khi đó thực phẩm có thể chưa hỏng nhưng không được ngon, vì vậy tùy vào điều kiện, yêu cầu chất lượng của bạn để quyết định là giữ hay bỏ đi.

Ngoài ra, để kiểm soát tốt thời gian lưu trữ thức ăn trong tủ đông bạn nên ghi nhãn ngày bảo quản vào bên ngoài hộp hoặc túi. Bên trong tủ đông thường bảo quản rất nhiều thực phẩm với thời gian lưu trữ khác nhau. Việc ghi chú lại ngày bảo quản sẽ giúp bạn tránh sử dụng những thực phẩm bị quá hạn.

2.6. Vệ sinh tủ đông định kỳ

Sau một khoảng thời gian sử dụng, tủ đông có thể phát sinh cặn bẩn, mùi hôi. Vì vậy muốn trữ thức ăn trong tủ đông lâu dài và an toàn bạn phải lên lịch vệ sinh tủ đông định kỳ. Không chỉ đảm bảo về vấn đề an toàn thực phẩm, việc vệ sinh định kỳ cũng giúp cho tủ đông vận hành hiệu quả, ổn định và tiết kiệm điện năng hơn.


Định kỳ tủ đông cần được vệ sinh để bảo quản thực phẩm tối ưu

Bài viết đã mang đến bạn một vài thông tin liên quan đến việc trữ thức ăn trong tủ đông. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ít cho bạn trong việc bảo quản thực phẩm đúng cách, an toàn và lâu dài.

Tậu ngay tủ đông chất lượng, giá tốt tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa rất nhiều mẫu tủ đông chất lượng. Hầu hết giá thành các sản phẩm tại đây đều ở mức phải chăng và có nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Không những thế siêu thị còn có thêm chính sách mua trả góp 0% với thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Vậy nên hãy tranh thủ liên hệ với siêu thị để được tư vấn cụ thể hơn về chiếc tủ đông phù hợp bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Điều hoà lọc khí LG DualCool 2021: Công nghệ siêu lọc khí UVNano, loại bỏ bụi siêu mịn PM0.1 và vi khuẩn

Dòng máy điều hòa lọc khí cao cấp LG DUALCOOL với công nghệ lọc khí UVnanoTM có khả năng loại bỏ bụi siêu mịn PM0.1 đến 99,9% (*) và hiệu quả loại bỏ vi khuẩn đến 99,99% (**). Dòng sản phẩm cao cấp này của LG ứng dụng công nghệ diệt khuẩn bằng tia

Top 4 máy lạnh Panasonic 2024 tiết kiệm điện nên chọn ngay cho gia đình

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và môi trường ô nhiễm, dàn tản nhiệt máy lạnh dễ bị ăn mòn, ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ của thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, Panasonic đã cho ra đời dàn tản nhiệt xanh chống ăn mòn, mang đến

Top tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện hiệu quả đáng sắm cho Tết này

Những chiếc tủ lạnh Inverter mang đến người dùng khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội cùng nhiều tính năng nổi bật khác. Để chọn được một sản phẩm chính hãng phù hợp giữa thị trường đa dạng như hiện nay, bạn hãy tham khảo những chiếc tủ lạnh

Điều hòa Toshiba BRIGHT FUTURE: Dẫn đầu công nghệ tiết kiệm năng lượng

Theo dự báo về thời tiết, mùa khô sẽ khô hạn và nắng nóng hơn so với các năm trước, từ đầu năm các nhà cung cấp điện lạnh đã ra mắt sản phẩm máy điều hòa mới để đón đầu thị trường.

Tủ mát có mùi hôi - Nguyên nhân và cách xử lý mùi hôi hiệu quả

Sau đây là một số lỗi tủ mát Darling thường gặp và cách khắc phục hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo và lưu lại để khi tủ gặp vấn đề thì xử lý nhanh chóng nhé

Điểm nổi bật trên máy giặt Panasonic lồng đứng mới 2024

Bài viết sẽ điểm qua những công nghệ nổi bật trên máy lạnh Panasonic 2024. Mọi người có thể tham khảo để dễ dàng chọn lựa cho mình chiếc máy lạnh phù hợp nhé!

Top 3 tủ lạnh ngăn đá dưới thích hợp cho gia đình từ 3 - 5 người

Tủ lạnh có ngăn đá dưới với thiết kế hiện đại, giúp chị em nội trợ tiện lợi hơn trong việc bảo quản và lấy thực phẩm đang dần được ưa chuộng hơn trong cuộc sống ngày nay. Nếu bạn đang có ý định sắm sửa một chiếc tủ lạnh ngăn đá dưới, thì đừng bỏ qua

Top 5 máy lạnh Panasonic Inverter tiết kiệm điện đáng sở hữu

Đây là top 5 máy lạnh Panasonic bán chạy tháng 9/2024 tại Điện Máy Nội Thất - Chợ Lớn. Bạn có thể tham khảo để dễ dàng chọn cho mình chiếc máy lạnh phù hợp nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ

Cách chuyển passcode từ 6 số sang 4 số như bình thường

Bắt đầu từ phiên bản iOS 9 tới bây giờ, Apple có thay đổi rất nhiều trên hệ điều hành iOS để nền tảng này được bảo mật hơn. Trong đó có chuyển đổi passcode từ 4 số sang 6 số, nhằm tăng mức độ an toàn khi mở khóa

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó