Kệ máy hi-end BassoContinuo Lyra 2.1 XL4: Xoá nhoà ranh giới giữa đồ nội thất và phụ kiện âm thanh

Bên cạnh việc trở thành một nền tảng vững chắc với khả năng chống rung ấn tượng, giúp các thiết bị âm thanh cao cấp phát huy tối đa hiệu quả trình diễn, kệ máy BassoContinuo Lyra 2.1 XL4 còn đem lại cảm giác mãn nhãn cho người chơi audio với một thiết kế mang tính thẩm mỹ cao và đậm chất riêng của người Ý.


Nhắc đến BassoContinuo, điều mà phần lớn người chơi audio nghĩ đến chính là những chiếc kệ máy với thiết kế sang trọng, tinh tế và khó có thể lẫn được với các mẫu kệ đến từ những thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường phụ kiện âm thanh. 


Không chỉ đẹp về mặt hình thức, kệ BassoContinuo còn được đánh giá cao với khả năng chống rung đầy hiệu quả, cải thiện đáng kể khản ăng trình diễn của thiết bị đặt trên kệ. Đây chính yếu tố quan trọng, giúp BassoContinuo có thể sánh vai cùng nhiều thương hiệu âm thanh đình đám để bước vào mọi không gian nghe nhạc cao cấp. 


BassoContinuo Lyra 2.1 XL4


Trong tay chúng tôi là bộ kệ máy Lyra 2.1 XL4 được gửi đến từ nhà phân phối chính thức của BassContiuo là Đông Thành - Hoà Phúc. Đây là mẫu kệ nhiều tầng thuộc Classic Line 2.1 - thế hệ tiếp theo của dòng kệ Classic Line 2.0 ra mắt cách đây nhiều năm, từng được đông đảo người chơi audio biết đến như một phiên bản dễ tiếp cận của dòng kệ tham chiếu BassoContinuo Reference Series. 




Kệ máy hi-end BassoContinuo Lyra 2.1 XL4: Xoá nhoà ranh giới giữa đồ nội thất và phụ kiện âm thanh



Chúng tôi nhận tổng cộng 3 thùng carton với kích thước không quá lớn, tương ứng với 3 tầng kệ theo thiết lập tiêu chuẩn. Cả 3 thùng đều có trọng lượng vừa phải để một người vẫn có thể nhấc được một cách dễ dàng, giúp toàn bộ quá trình đưa kệ lên tới test lab diễn ra khá nhanh và thuận lợi. 


Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất và nhân viên kỹ thuật hỗ trợ, chúng tôi bắt đầu mở chiếc thùng đầu tiên với tem ghi chú “Bottom” bên ngoài, tức tầng dưới cùng của kệ Lyra 2.1 XL4. Ngoài mặt kệ và các bộ phận khác như chân trụ, ổ đệm, ốc, chân đế, nhà sản xuất còn kèm thêm một chiếc khoá lục giác để hỗ trợ quá trình lắp ráp nếu người dùng không có sẵn dụng cụ. Các hộp còn lại không có thêm bất kỳ một chiếc khoá lục giác nào khác. 







Toàn bộ quá trình lắp ráp cho tầng kệ Lyra 2.1 XL4 đầu tiên diễn ra chỉ vào khoảng 5 phút. Những gì chúng tôi thực hiện chỉ bao gồm ghép chân đế vào chân trụ, sau đó lắp tiếp các chân trụ này vào mặt kệ và xiết ốc cố định. Trước khi đặt kệ lên sàn, chúng tôi có lót thêm bộ chén được nhà sản xuất kèm sẵn trong thùng. Mặt dưới bộ chén này là một lớp chất liệu dạng cao su với độ bám dính khá cao, đảm bảo kệ máy không bị trượt trên bề mặt sàn nhà trong quá trình sử dụng. 












Tiếp theo, chúng tôi tiếp hành lắp ráp 2 tầng kệ còn lại. Về cơ bản, chúng chỉ khác nhau ở chiều cao của của các chân trụ, ví dụ như tầng giữa sẽ có chân trụ cao nhất (290mm) để khi đặt lên tầng dưới, chúng có thể tạo ra một khoảng không đủ cao cho hầu hết các loại ampli trên thị trường hiện nay, có tác dụng giúp ampli thoát nhiệt hiệu quả và nhiệt lượng toả ra khó tiếp cận được tới tầng bên trên. 












Chỉ sau khoảng 15-20 phút, chúng tôi đã hoàn thành quá trình lắp đặt cả 3 tầng kệ Lyra 2.1 XL4 và ghép lại thành một bộ kệ máy 3 tầng hoàn chỉnh. Nếu tinh ý, chúng ta có thể thấy rằng 2 cạnh bên của tấm kệ đều được khoét cong nhẹ vào trong. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, những đường cong này còn thực sự hữu dụng trong việc hỗ trợ người dùng cầm chắc tay hơn khi nhấc kệ.


Ưu điểm


So với các kiểu kệ máy chống rung truyền thống với cấu trúc các tầng liên kết chặt chẽ với nhau, thiết kế từng tầng kệ tách rời của Lyra 2.1 XL4 mang nhiều ưu điểm như sau:


Triệt tiêu rung nhiễu hiệu quả







Từng tầng kệ Lyra 2.1 XL4 kết nối trực tiếp với nhau thông qua một cấu trúc dạng chân đế mũi nhọn - chén kê (có 4 chén tất cả trên từng mặt kệ). Ngoài việc cố định tầng trên và hạn chế tình trạng trượt trong quá trình sử dụng, cấu trúc này còn đem lại hiệu quả cao trong việc cách ly rung động ở từng tầng riêng biệt. Cụ thể, phần lớn rung động do thiết bị âm thanh tạo ra sẽ được mặt kệ hấp thu và các rung động còn lại bị suy hao dần trong quá trình truyền xuống các chân trụ, sau đó bị triệt tiêu hoàn toàn ngay tại cấu trúc chân đế - chén kê. 


Đơn giản hoá quá trình thiết lập hệ thống







Đối với kệ Lyra 2.1 XL4, người dùng có thể điều chỉnh vị trí thiết bị âm thanh đặt trên kệ cũng như thực hiện các thao tác cắm rút dây, sau đó mới bắt đầu bố trí tầng trên và thiết bị tiếp theo. Ở những phòng nghe có diện tích khiêm tốn và phải đặt kệ máy gần tường, thiết kế này chính là một “cứu cánh” với người chơi audio do toàn bộ thao tác đều có thể thực hiện ở góc từ trên xuống, thay vì phải lúi cúi ở bên hông như các kiểu kệ máy nhiều tầng cố định. 


Tương thích với phiên bản trước







Tiếp theo, như thông tin từ chính nhà sản xuất BassoContinuo, kệ máy Lyra 2.1 XL4 còn có thể tương thích ngược hoàn toàn với thế hệ tiền nhiệm là Lyra 2.0 XL4 do độ tương đồng cao trong thiết kế giữa 2 phiên bản. Đây cũng là lý do từng tầng kệ Lyra 2.1 XL4 đều có thể mua riêng, giúp những ai đang sở hữu kệ Lyra 2.0 XL4 thuận tiện nâng cấp mọi lúc khi có nhu cầu. 


Việc trải nghiệm âm thanh trên kệ BassoContinuo Lyra 2.1 XL4 sẽ được chúng tôi gửi đến độc giả ở bài viết sau. 


Nhà phân phối: Đông Thành - Hoà Phúc 

 


Châu Bùi

TIN LIÊN QUAN

Bassocontinuo ra mắt bộ chân chống rung Ultra Feet Level 6 dành cho loa cột

Bassocontinuo - thương hiệu nổi tiếng với những dòng kệ máy cao cấp, vừa chính thức tung ra bộ chân chống rung cao cấp Ultra Feet Level 6 dành cho loa cột.

Mâm đĩa than Muarah Audio MT-1 Evo: Khi nghệ thuật thiết kế đỉnh cao kết hợp cùng công nghệ hiện đại

Không chỉ đem lại cảm giác mãn nhãn với ngoại hình hào nhoáng không kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng tầm giá, MT-1 Evo còn có thể đem tới màn trình diễn đầy ấn tượng để khẳng định đẳng cấp vốn có ở một sản phẩm đầu bảng từ thương hiệu hi-end

Mâm đĩa than Thrax Yatrus: Khẳng định đẳng cấp chế tạo thiết bị hi-end của Thrax Audio

Sau thành công với các dòng ampli đèn và loa cao cấp, thương hiệu ultra hi-end Bulgaria Thrax Audio đã tham gia vào thị trường mâm đĩa than với sản phẩm đầu tay mang tên Yatrus. Không chỉ đem lại âm thanh có chất lượng ở tầm tham chiếu, Thrax

Teoharov Audio hé lộ thành viên mới của C-Type Series

Sau LoudSpeaker I, Teoharov Audio đã trình làng mẫu loa tiếp theo của C-Type Series với cấu hình và thiết kế cao cấp hơn, đáp ứng các phòng nghe lớn: LoudSpeaker II

Orchard Audio hé lộ đầu phát nhạc số đa năng Starkrimson Streamer Ultra

Starkrimson Streamer Ultra - thành viên mới nhất trong Starkrimson Series của Orchard Audio, là sản phẩm được kết hợp từ các công nghệ thành công của công ty để giúp người dùng dễ dàng thiết lập một hệ thống nghe nhạc số như ý.

Pioneer DJ mở bán DM-50D: Đôi bookshelf chủ động dành cho cả người chơi audio lẫn nhà sáng tạo nhạc chuyên nghiệp

Ở DM-50D, người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ DJ và Producer để phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau.

Nghe thử mâm đĩa than Muarah Audio MT2: Hơn cả sự mong đợi

Trong khi giá thành chỉ ở mức tiệm cận 100 triệu đồng và chỉ cần đầu tư thêm bộ điều khiển tốc độ Muarah PSC, mâm than MT2 đã có thể đạt khả năng trình diễn không hề thua kém nhiều sản phẩm có giá thành cao hơn từ các thương hiệu khác trên thị

Monitor Audio Silver Series 7G: Thay đổi đáng kể về ngoại hình lẫn công nghệ

Ở Silver Series 7G, hay thế hệ thứ 7 của dòng loa Silver Series ra mắt lần đầu năm 1999, là các nâng cấp quan trọng và công nghệ mới do Monitor Audio phát triển nhằm đem lại khả năng trình diễn vượt xa thế hệ tiền nhiệm trong khi không thay đổi quá

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.