Nghe thử mâm đĩa than Muarah Audio MT2: Hơn cả sự mong đợi

Trong khi giá thành chỉ ở mức tiệm cận 100 triệu đồng và chỉ cần đầu tư thêm bộ điều khiển tốc độ Muarah PSC, mâm than MT2 đã có thể đạt khả năng trình diễn không hề thua kém nhiều sản phẩm có giá thành cao hơn từ các thương hiệu khác trên thị trường.


Dù là một thương hiệu non trẻ trên thị trường high-end audio, Muarah Audio vẫn có thể chứng minh bản thân mình qua việc vận dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất để phát triển các sản phẩm đạt chất lượng cao nhưng giá thành lại hợp lý, nằm trong phạm vi có thể tiếp cận của phần lớn người chơi audio hiện nay, điển hình như chiếc mâm đĩa than MT2.


MT2 được xem như phiên bản giá mềm hơn của chiếc MT1 đầu tay từ Muarah Audio, thừa hưởng nhiều yếu tố đáng giá nhất từ người tiền nhiệm trong một thiết kế đơn giản hơn. Tuy nhiên, mọi chi tiết trên MT2 đều được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo mâm phát huy tối đa hiệu quả trình diễn. 


Bên cạnh đó, MT2 còn khắc phục một nhược điểm khiến người tiền nhiệm MT1 khó lòng tiếp cận rộng rãi hơn tới công chúng: có thể sử dụng với những chiếc tay cần dài tới 12-inch - điều mà MT1 không thể thực hiện do giới hạn ở thiết kế. 


Những nâng cấp nổi bật


Thiết kế hoàn toàn mới




Nghe thử mâm đĩa than Muarah Audio MT2: Hơn cả sự mong đợi



MT2 có vẻ ngoài bóng bẩy không hề thua kém người tiền nhiệm MT1 nhờ phần khung chính được ghép từ nhiều lớp acrylic có bề mặt đã được xử lý tạo độ bóng cao. Do đó, dù là chiếc mâm có giá thành thấp nhất trong cả 3 model hiện tại của Muarah Audio, MT2 vẫn có thể khiến phần lớn người dùng nghĩ rằng đây là một sản phẩm có giá lên tới vài trăm triệu đồng. 


Phối hợp linh hoạt hơn với mọi loại tay cần












So với MT1, MT2 có trọng lượng nhẹ hơn, thiết kế đã được đơn giản hóa và quan trọng nhất là khả năng ghép nối linh hoạt với mọi chiếc tay cần có độ dài từ 9-inch tới 12-inch. Nói cách khác, người dùng MT2 có thể chủ động hoàn toàn trong việc lựa chọn một chiếc tay cần như mong muốn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. 


Hệ thống chân chống rung hiệu quả cao







Bộ chân của MT2 chính là giải pháp do chính Muarah Audio sáng tạo và mang một kết cấu cực kỳ phức tạp, có tác dụng khiến toàn bộ mâm dường như tách rời khỏi bề mặt bên dưới. Bên cạnh đó, hệ thống chân còn có thể vặn điều chỉnh được để người dùng cân bằng mâm MT2 một cách dễ dàng.  


Kiểm soát tốc độ bằng PSC






Để đảm bảo tốc độ quay của chiếc thớt nặng 3,5kg trên MT2 luôn chính xác và ổn định trong suốt quá trình hoạt động, Muarah Audio đã phát triển bộ kiểm soát tốc độ rời mang tên PSC (Precision Speed Controller). Trong quá trình quan sát, chúng tôi thấy rằng PSC cho hiệu quả rất rõ rệt trong việc duy trì tốc độ xoay, ở đây là 33 1/3 rpm. Vậy PSC đã làm được điều đó như thế nào?











Về cơ bản, PSC là bộ sản phẩm bao gồm 2 thành phần: bộ điều khiển tốc độ PSC và tạ chặn đĩa vinyl thông minh InteliClamp. Trong đó, tạ InteliClamp sẽ liên tục đếm tốc độ quay của mâm và phát thông tin này tới bộ điều khiển tốc độ PSC qua một kết nối không dây riêng, đồng thời ổn định và hấp thụ rung động khi mâm xoay tạo ra. Dựa trên thông tin thu được, PSC sẽ điều chỉnh motor về tốc độ tiêu chuẩn 33 ⅓ rpm hoặc 45 rpm với độ lệch cực thấp. Toàn bộ quá trình này diễn ra theo thời gian thực trong suốt quá trình nghe nhạc - điều rất khó có thể bắt gặp ở những mẫu mâm khác trên thị trường. 







Điểm thú vị ở PSC là bộ phụ kiện này không bị giới hạn ở mâm MT2 mà còn có thể dùng được với các mẫu mâm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Transrotor, VPI, Wilson Benesh… Thêm vào đó, thiết kế của bộ điều khiển PSC cũng được lấy cảm hứng từ phono preamp MU-2 như khung vỏ thép sơn đen bóng cùng dàn đèn nền hài hòa giữa màu xanh và đỏ, tăng thêm độ tin cậy cho sản phẩm. 


Nghe thử







Hệ thống nghe thử mâm Muarah Audio MT2 sử dụng phono preamp Muarah Audio MU-2, ampli đèn tích hợp Muarah Audio MU-4 Evo, loa bookshelf Dynaudio Heritage Special và dàn dây nguồn/dây tín hiệu/dây loa từ Nordost. 


Chúng tôi bắt đầu nghe thử với các ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau. Từ khi tiếng nhạc cất lên, ấn tượng ban đầu từ hệ thống đem lại chính là một sân khấu âm thanh rộng mở, có chiều sâu rõ ràng. Thậm chí, âm thanh vẫn êm và vững, không méo tiếng dù có xiết âm lượng lên mức lớn. Từng nốt nhạc được chuyển tải trọn vẹn, giúp người nghe dễ dàng cảm được cái hồn của tác phẩm.

Với một setup nghe thử như vậy, không có gì cần phải bàn cãi thêm về khả năng trình diễn ở trung âm. Ở những ca khúc thuộc thể loại nhạc vàng, giọng hát ca sĩ trở nên mềm mại, tròn tiếng và rất uyển chuyển. Không hề có bất kỳ khoảnh khắc nào bị cứng hay gắt - những yếu tố khiến chúng ta liên tưởng tới kiểu âm thanh của dàn máy nghe nhạc digital tầm thấp. 







Khi chuyển sang thể loại cổ điển cũng là lúc bộ kiểm soát tốc độ PSC phát huy hiệu quả. Nhờ tốc độ luôn được giữ ổn định ở mức 33 1/3 rpm và độ lệch cực thấp, tín hiệu mà MT2 khai thác được luôn được duy trì ở chất lượng cao nhất có thể. Kết quả là các bản giao hưởng có dàn lớn được tái hiện lại một cách chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Toàn bộ kỹ thuật, âm thanh trong bản nhạc đều hiện lên rõ ràng trước mắt người nghe rất chân thực với lớp lang rõ ràng, âm hình chi tiết. Thông thường, đây chỉ là những yếu tố mà chúng tôi chỉ có thể trải nghiệm được ở những bộ dàn sử dụng mâm than đắt tiền, trang bị nhiều công nghệ “khủng” hơn. Vì thế, việc MT2 có thể làm được những điều tương tự đã trở thành một trải nghiệm đầy thú vị. 







Giá tham khảo


Mâm Muarah Audio MT2: 91.330.000 VNĐ


Bộ kiểm soát tốc độ PSC (kèm tạ InteliClamp): 35.350.000 VNĐ


Nhà phân phối: HiFi World


Anh Châu

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Dynaudio Emit 30 - Muarah Audio MU-4 Evo: Kết hợp thú vị dành cho người nhập môn hi-end

Ở phối ghép gồm loa cột Dynaudio Emit 30 và ampli đèn tích hợp Muarah Audio MU-4 Evo, người dùng sẽ được trải nghiệm âm thanh giàu năng lượng, độ động cao nhưng không kém phần ngọt ngào, dễ chịu khiến những buổi nghe nhạc nhiều giờ liên tục bỗng

Mâm đĩa than Muarah Audio MT-1 Evo: Khi nghệ thuật thiết kế đỉnh cao kết hợp cùng công nghệ hiện đại

Không chỉ đem lại cảm giác mãn nhãn với ngoại hình hào nhoáng không kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng tầm giá, MT-1 Evo còn có thể đem tới màn trình diễn đầy ấn tượng để khẳng định đẳng cấp vốn có ở một sản phẩm đầu bảng từ thương hiệu hi-end

Burmester đánh dấu sự xuất hiện tại Hong Kong High End Audio Visual Show 2021 với bộ đôi sản phẩm mới

Tại sự kiện Hong Kong High End Audio Visual Show 2021 chuẩn bị diễn ra từ ngày 6/8/2021, thương hiệu hi-end Đức Burmester sẽ ra mắt công chúng loa cột BC150 và mâm than Burmester 217.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ ổ cắm điện hi-end S.I.N. Audio PSD Deep Black Edition

PSD - ổ cắm điện cao cấp và cực kỳ đắt giá từ thương hiệu S.I.N. Audio, nay đã có phiên bản đặc biệt Deep Black Edition với vẻ ngoài cực kỳ quyến rũ và sang trọng.

Questyle Audio ra mắt DAC/headamp CMA Fifteen

Questyle Audio Engineering - một thương hiệu âm thanh đến từ Trung Quốc, vừa chính thức trình làng chiếc DAC/headamp CMA Fifteen sử dụng chip giải mã ESS Saber ES9038Pro cao cấp.

Orchard Audio hé lộ đầu phát nhạc số đa năng Starkrimson Streamer Ultra

Starkrimson Streamer Ultra - thành viên mới nhất trong Starkrimson Series của Orchard Audio, là sản phẩm được kết hợp từ các công nghệ thành công của công ty để giúp người dùng dễ dàng thiết lập một hệ thống nghe nhạc số như ý.

TALK Electronics kỷ niệm 25 năm thành lập với mâm đĩa than Edwards Audio Anniversary Edition

Mâm đĩa than Edwards Audio Anniversary Edition là sản phẩm được tung ra nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập thương hiệu TALK Electronics (chủ sở hữu của Edwards Audio), đồng thời tôn vinh dòng sản phẩm hi-fi của Edwards Audio, vốn được thiết kế và sản

Sonos mua lại hãng tai nghe RHA Audio: Dự án tai nghe Sonos chuẩn bị trở thành sự thật?

Hiện tại, Sonos vẫn chưa tiết lộ thêm về bất kỳ kế hoạch nào sau thương vụ mua lại RHA Audio.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Cách tạo tài khoản Battle.net nhanh nhất

Battle.net, phần mềm hỗ trợ chơi game của hãng Blizzard Entertainment, nhằm giúp game thủ giải quyết vấn đề sở hữu quá nhiều launcher cho nhiều game, kết hợp tất cả game chỉ trong một bảng launcher, giúp bạn có thể mở

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.