BlackBerry tuyên bố ngừng sản xuất smartphone

Dù đã chuyển sang dùng hệ điều hành Android, nhưng quả thực BlackBerry vẫn rất chật vật để cạnh tranh với các đối thủ hùng mạnh.

Và ngày hôm qua, BlackBerry đã phải tuyên bố họ sẽ không phát triển smartphone nữa, và dựa hoàn toàn vào các nhà sản xuất đối tác.

“Chúng tôi dự kiến ngừng một hoạt động phát triển phần cứng, và sẽ chuyển giao cho các đối tác bên ngoài,” CEO John Chen của hãng cho biết. “Điều này giúp chúng tôi giảm được nguồn vốn đầu tư và gia tăng khả năng sinh lời”.

CEO John Chen của BlackBerry

Chiếc điện thoại gần nhất của BlackBerry là DTEK50, một mẫu tầm trung không được mấy ai quan tâm, khi dựa hoàn toàn vào thiết kế của điện thoại Alcatel do TCL sản xuất. Mẫu DTEK60 sắp ra mắt cũng đi theo con đường y như vậy.

Nguyên nhân chính khiến BlackBerry có quyết định này là khoản lỗ ròng trong quý vừa qua lên đến 372 triệu USD. Sau khi điều chỉnh, doanh thu của BlackBerry chỉ đạt khoảng 352 triệu USD, kém xa mức ước đoán trước đó là 393,75 triệu USD.

John Chen cho biết, sau khi rút hẳn ra khỏi mảng sản xuất smartphone, BlackBerry sẽ tập trung phát triển phần mềm, vốn có doanh thu tăng gấp đôi so với năm ngoái.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : BlackBerry, tuy, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Blackberry sẽ ngừng kinh doanh điện thoại di động từ ngày 28/9?

Với tình hình kinh doanh ngày càng xuống dốc, Blackberry sẽ còn lỗ triền miên nếu cứ tiếp tục bám vào mảng kinh doanh điện thoại.

BlackBerry sẽ không tự sản xuất bất cứ sản phẩm điện thoại nào nữa

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 của năm tài chính 2016 nhưng đáng chú ý nhất lại là thông tin công ty Canada sẽ đóng cửa mảng thiết bị di động.

Rò rỉ hình ảnh BlackBerry DTEK60, rất giống Alcatel IDOL 4S

Hình ảnh rò rỉ rất rõ nét của chiếc điện thoại mới BlackBerry DTEK60, dự kiến ra mắt tại Việt Nam khoảng giữa tháng 10.

Hé lộ cấu hình chi tiết của điện thoại BlackBerry DTEK60

Nguồn tin về chiếc smartphone Android mới BlackBerry DTEK60 này chắc chắn chính xác vì nguồn hé lộ là trang web chính thức của hãng BlackBerry, sau đó đã bị tháo bỏ.

Apple nói gì về việc BlackBerry ngừng sản xuất điện thoại?

CEO Tim Cook thẳng thừng tuyên bố sự ra đi của BlackBerry khỏi mảng sản xuất smartphone là cơ hội lớn mà Apple cần tận dụng để bành trướng thị phần.

Lộ smartphone BlackBerry mới 2 SIM tầm trung

Theo GSMArena, cấu hình của một thiết bị BlackBerry lạ có tên mã BBC100-1 đã được hé lộ bởi tài khoản Twitter của Roland Quandt sau khi bị phát hiện trên một trang web của Indonesia tháng 12 năm ngoái.

Smartphone của Blackberry tiếp tục được sản xuất bất chấp tuyên bố của hãng

Hành động trái ngược với các tuyên bố trước đó, giới công nghệ những ngày qua ghi nhận được nhiều tin đồn về sự xuất hiện của chiếc smartphone của Blackberry tiếp theo.

BlackBerry chuẩn bị ra smartphone bình dân, hỗ trợ 2 SIM đầu tiên

Có vẻ như BlackBerry sẽ sớm công bố smartphone bình dân mới trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 425. Đây là smartphone đầu tiên của “Dâu đen” hỗ trợ 2 SIM.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc