Blackberry sẽ ngừng kinh doanh điện thoại di động từ ngày 28/9?

Báo cáo từ Motley Fool Canada cho biết rất có thể BlackBerry sẽ ngừng kinh doanh điện thoại di động vào cuối tháng này, cụ thể là vào ngày 28/9, ngày mà họ công bố kết quả kinh doanh của quý tài chính thứ 2/2016.

Blackberry sẽ ngừng kinh doanh điện thoại di động từ ngày 28/9?

Có rất nhiều các dấu hiệu cho thấy điều này, nhất là khi CEO John Chen từng nói sẽ quyết định nên tiếp tục hay từ bỏ mang kinh doanh phần cứng trong tháng 9.

Hiện tại, mảng kinh doanh phần cứng tiêu tốn tới 65% số tiền dành cho nghiên cứu và phát triển của BlackBerry nhưng bất chấp những nỗ lực này, doanh số của các điện thoại BlackBerry ngày càng giảm. Doanh số điện thoại BlackBerry rơi xuống chỉ còn 500.000 máy trong quý trước, giảm 100.000 máy so với quý trước nữa và tất nhiên không thể so sánh với nhiều triệu máy một quý thời đỉnh cao.

CEO BlackBerry John Chen 

Các nhà phân tích chỉ ra nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì BlackBerry sẽ tiếp tục lỗ trong năm 2017 và 2018 sắp tới. CEO John Chen cũng đã từng nói: 'Cá nhân tôi không tin rằng thiết bị sẽ là tương lai của bất cứ công ty nào'.

BlackBerry đang thực hiện một đợt giảm giá lớn trên website của họ, giảm tới 40% cho tất cả các phụ kiện. Và đợt giảm giá này kết thúc vào 27/9, tức chỉ đúng một ngày trước khi công bố báo cáo tài chính. Đây có thể là một động thái xả hàng.

BlackBerry DTEK50 ra mắt tại Việt Nam

BlackBerry DTEK50 đã được giảm giá trên hàng loạt các hệ thống bán lẻ khác nhau, bất kể nó mới ra mắt. Ngay trong tháng trước 17.600 nhân viên ở Cục Xuất Nhập Cảnh và Hải Quan Mỹ đã chuyển từ BlackBerry sang dùng iPhone.

Tờ báo uy tín nhất Canada The Global and Mail nhận định cuối cùng thì BlackBerry cũng 'bắt đầu rời xa khỏi ngành kinh doanh thiết bị truyền thống đang bị lỗ để đến với tương lai phần mềm'


(Theo Tinhte.vn)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Blackberry, kinh, doanh, tho

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry tuyên bố ngừng sản xuất smartphone

Khoản lỗ trong quý vừa qua lên đến 372 triệu USD là nguyên nhân chính khiến BlackBerry đi đến quyết định đáng buồn này và cho biết họ sẽ tập trung vào mảng phần mềm.

BlackBerry sẽ không tự sản xuất bất cứ sản phẩm điện thoại nào nữa

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 của năm tài chính 2016 nhưng đáng chú ý nhất lại là thông tin công ty Canada sẽ đóng cửa mảng thiết bị di động.

Apple nói gì về việc BlackBerry ngừng sản xuất điện thoại?

CEO Tim Cook thẳng thừng tuyên bố sự ra đi của BlackBerry khỏi mảng sản xuất smartphone là cơ hội lớn mà Apple cần tận dụng để bành trướng thị phần.

Cơ hội mua điện thoại BlackBerry giá rẻ trong dịp Black Friday

Black Friday là cơ hội vàng để người dùng có thể mua được những chiếc điện thoại BlackBerry giá rẻ.

Smartphone của Blackberry tiếp tục được sản xuất bất chấp tuyên bố của hãng

Hành động trái ngược với các tuyên bố trước đó, giới công nghệ những ngày qua ghi nhận được nhiều tin đồn về sự xuất hiện của chiếc smartphone của Blackberry tiếp theo.

BlackBerry chuẩn bị ra smartphone bình dân, hỗ trợ 2 SIM đầu tiên

Có vẻ như BlackBerry sẽ sớm công bố smartphone bình dân mới trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 425. Đây là smartphone đầu tiên của “Dâu đen” hỗ trợ 2 SIM.

Lộ smartphone BlackBerry mới 2 SIM tầm trung

Theo GSMArena, cấu hình của một thiết bị BlackBerry lạ có tên mã BBC100-1 đã được hé lộ bởi tài khoản Twitter của Roland Quandt sau khi bị phát hiện trên một trang web của Indonesia tháng 12 năm ngoái.

BlackBerry Passport Silver Edition chính thức giảm 4,5 triệu đồng

Thời gian gần đây khi các sản phẩm BlackBerry Passport Silver Edition ồ ạt suất hiện tại thị trường Việt Nam theo đường xách tay với mức giá rất rẻ, vì thế các sản phẩm chính hãng đã được điều...

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh sửa ảnh Live Photos trên iOS 11

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các cách chỉnh sửa ảnh Live Photo trên iOS 11. Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa chất lượng hàng đầu để làm đẹp cho bức ảnh Live Photo, chắc chắn các bức ảnh của bạn sẽ trở nên sinh

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Thay đổi themes trên Zpanel

Bạn nhàm chán với giao diện mặc định của Zpanel và muốn thay đổi giao diện mới (theme) cho Zpanel? Hãy tham khảo bài hướng dẫn sau để làm mới cho Zpanel của bạn

Cách tạo thông báo nhóm theo ứng dụng trong iOS 12

Một trong những tính năng yêu thích của mình trong iOS 12 là “Thông báo nhóm - Group Notifications” giúp việc truy cập các thông báo gần đây từ một ứng dụng cụ thể trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với