Sonos giới thiệu Beam Gen 2: Phiên bản Dolby Atmos của chiếc soundbar thành công Sonos Beam

Với thiết kế gọn gàng hơn, Beam Gen 2 liệu có thể đem lại trải nghiệm âm thanh surround Dolby Atmos trọn vẹn?


Sonos vừa chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Sonos Beam – chiếc soundbar từng được đánh giá cao bởi đông đảo người dùng và các trang công nghệ chuyên môn. Theo kế hoạch, chiếc soundbar kế nhiệm mang tên Beam Gen 2 sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 10/2021 và mang trên mình nhiều công nghệ hấp dẫn.




Sonos giới thiệu Beam Gen 2: Phiên bản Dolby Atmos của chiếc soundbar thành công Sonos Beam



Trong khi vẫn có cùng thông số kích thước với phiên bản tiền nhiệm, Beam Gen 2 đã được Sonos chỉnh sửa lại thiết kế để trở nên gọn gàng hơn, cũng như tăng thêm độ tinh tế cho vẻ ngoài của loa nhờ mặt lưới polycarbonate lấy từ chiếc Sonos Arc cao cấp hơn. Bên cạnh đó, việc không thay đổi kích thước còn giúp Beam Gen 2 có thể sử dụng chung phụ kiện với Beam trong trường hợp người dùng nâng cấp hệ thống.







Ở Beam Gen 2, Sonos không sử dụng các củ loa hướng trần thường gặp ở thiết kế soundbar Dolby Atmos thông thường. Thay vào đó, hãng đã sử dụng các kỹ thuật tâm lý học về âm thanh và phần mềm mới, hoạt động nhờ chip CPU nhanh hơn 40% so với loại có trên loa Beam để trình diễn nội dung Dolby Atmos. Bằng cách này, 2 trong số 5 loa con trên Beam Gen 2 (4 loa mid/woofer hình elip và 1 tweeter trung tâm) có thể dùng để tạo âm thanh surround và âm thanh trên cao dù chúng đều là loa đánh trước (front-firing).







Beam Gen 2 được trang bị thêm 3 loa bass thụ động giúp dải trầm có thể xuống được rất sâu mà không cần tới subwoofer rời. Trong khi đó, hệ thống loa chính sẽ phát huy tối đa khả năng trình diễn nhờ nguồn năng lượng dồi dào từ 5 mạch amplifier riêng biệt.







Tương tự Beam, Beam Gen 2 cũng có công nghệ TruePlay để tối ưu âm thanh loa với mọi không gian phòng nghe khác nhau, song song đó là hỗ trợ điều khiển qua ứng dụng Sonos S2. Loa có thể phát các nội dung PCM Stereo, Dolby Digital, Dolby Digital Plus, Dolby TrueHD, Dolby Atmos, PCM đa kênh và Dolby Multichannel PCM. Trong tương lai, Sonos sẽ bổ sung cho loa khả năng giải mã định dạng surround kỹ thuật số DTS (nhưng không phải DTS:X).







Bên cạnh các kết nối vật lý, Sonos Beam Gen 2 còn có thể dùng kết nối không dây như Apple AirPlay 2 hoặc điều khiển qua trợ lý ảo Amazon Alexa, Google Assistant. Ngoài ra, tính năng kết nối nhanh NFC sẽ giúp quá trình cài đặt WiFi cho loa trở nên đơn giản và nhanh chóng.



Sản phẩm dự kiến được tung ra thị trường vào ngày 5/10/2021 với giá 449 USD.



Theo: What Hifi

 


Châu Bùi

TIN LIÊN QUAN

Sonos nay đã hỗ trợ Dolby Atmos và nhạc hi-res 24-bit từ Amazon Music

Với cập nhật mới nhất của Sonos, các thiết bị đến từ thương hiệu loa đa phòng này đã có thể hỗ trợ những nội dung nhạc chất lượng cao lẫn Dolby Atmos từ dịch vụ streaming Amazon Music.

Sonos tung cập nhật bổ sung tính năng hỗ trợ âm thanh surround DTS

Sonos vừa hé lộ một bản cập nhật cho ứng dụng S2 để bổ sung thêm một số tính năng mới, bao gồm khả năng tương thích với định dạng đa kênh DTS.

Sonos bật mí sự xuất hiện của loa Sub Mini: Thiết kế hình trụ, nhỏ hơn Sonos Sub

Không chỉ có hình dạng mới, Sub Mini còn được Sonos hé lộ mức giá thấp hơn so với chiếc Sonos Sub.

Bose tham gia thị trường loa Dolby Atmos với loa thông minh Smart Soundbar 900

Với cấu hình cao cấp lẫn công nghệ tiên tiến giúp tối ưu hiệu quả trình diễn nội dung Dolby Atmos, Bose Smart Soundbar 900 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều sản phẩm nổi bật trên thị trường, bao gồm mẫu soundbar Sonos Arc.

Sonos mua lại hãng tai nghe RHA Audio: Dự án tai nghe Sonos chuẩn bị trở thành sự thật?

Hiện tại, Sonos vẫn chưa tiết lộ thêm về bất kỳ kế hoạch nào sau thương vụ mua lại RHA Audio.

Beam Therapeutics to Participate in the 43rd Annual Cowen

CAMBRIDGE, Mass., March 01, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- Beam Therapeutics Inc. (Nasdaq: BEAM), a biotechnology company developing precision genetic...

Concept: Galaxy Beam 3 viền cạnh màn hình siêu mỏng, camera kép, có cả máy chiếu

Đã 3 năm kể từ thời điểm Galaxy Beam 2 đã ra mắt và lên kệ trong năm 2014, tưởng chừng như dòng sản phẩm Galaxy Beam sẽ hoàn toàn biến mất nhưng...

Rò rỉ thông tin về chiếc loa tiếp theo của Sonos và IKEA

Loạt hình ảnh rò rì từ FCC đã cho thấy Sonos và IKEA chuẩn bị tung ra một chiếc loa không dây với thiết kế hoàn toàn mới, bao gồm sự xuất hiện của một nút Spotify Tap.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại