5 mẹo khiến smartphone của các bạn trở nên tiện ích và thú vị hơn

Hiển thị tốc độ mạng, chuyển hình ảnh sang văn bản, đổi icon ứng dụng hay cài video làm hình nền là những mẹo khiến smartphone của các bạn trở nên tiện ích và thú vị hơn. Hãy cùng bắt tay vào thử ngay nhé!
5 mẹo khiến smartphone của các bạn trở nên tiện ích và thú vị hơn

1. Hiển thị tốc độ mạng trên Android

Hiển thị tốc độ giúp chúng ta biết được mạng 3G, 4G hay wifi mà máy kết nối mạnh hay yếu. Trên các dòng máy như Huawei, Xiaomi, OPPO, ... thì tính năng này tích hợp sẵn. Nhưng các hãng khác như Samsung, Sony, HTC... thì không và đây là cách làm:

  • Các bạn tải về ứng dụng Internet Speed Meter Lite TẠI ĐÂY.
  • Khi cài đặt hoàn tất, các bạn khởi chạy app thì trên thanh thông báo sẽ hiển thị tốc độ mạng bên góc trái.

2. Ảnh nền 3D (Android)

Hình nền 3D sẽ khiến điện thoại của bạn đẹp và độc hơn khi cầm lên và nghiêng máy.

  • Các bạn tải về ứng dụng 3D Wallpaper Parallax 2017 TẠI ĐÂY.
  • Khởi chạy app, chúng ta có một kho ảnh nền 3D cực đẹp, bạn bấm chọn hình yêu thích rồi Download và thiết lập làm hình nền là được.

3. Đổi icon app (Android + iOS)

Chúng ta có thể đổi icon ứng dụng theo sở thích thay vì những hình mặc định.

  • Các bạn vào trình duyệt bất kỳ, nhập địa chỉ  micon.io và sẽ thấy giao diện như hình dưới.
  • Bạn bấm vào dấu cộng > chọn ảnh muốn làm ảnh nền app > chúng ta xoay, phóng to, thu nhỏ cho phù hợp > Bấm open an app để chọn ứng dụng (Mình demo ứng dụng Facebook).

Tiếp theo các bạn bấm vào dấu 3 chấm phía trên, chọn Thêm vào màn hình chính, xong ra ngoài và xem thành quả như hình bên dưới nhé.

4. Chuyển hình ảnh sang văn bản (Android + iOS)

Mẹo này sẽ tiết kiệm thời gian, bởi thay vì gõ một văn bản dài ngoằng trên giấy thì dùng smartphone chụp ảnh lại và chuyển nó sang dạng văn bản.

  • Trên Android, các bạn dùng app Text Fairy.
  • Khởi chạy ứng dụng, chọn biểu tượng camera để chụp ảnh chủ thể chứa văn bản >  thao tác để chuyển thành dạng text.

Trên iOS, các bạn dùng app Scan & Translate

Cách thao tác gần giống như trên Android, lưu ý là các bạn nhớ tải gói ngôn ngữ Tiếng Việt về cho app cả 2 nền tảng nhé!

5. Dùng video làm màn hình nền & khóa (Android)

Thật thú vị khi video mà bạn yêu thích có thể dùng để làm hình nền điện thoại.

  • Các bạn dùng phần mềm Video Live Wallpaper.
  • Mở ứng dụng lên > Chọn video muốn cài làm nền.
  • Cắt đoạn video tùy ý rồi chọn làm ảnh nền là OK.

Trên đây là 5 thủ thuật hữu ích trên smartphone mình tổng hợp. Nếu thấy hữu ích thì các bạn nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

6 Ứng dụng đo tốc độ internet tốt nhất và phổ biến nhất cho các thiết bị Android

Trong bài viết này sẽ gửi đến bạn 6 ứng dụng đo tốc độ internet tốt nhất và phổ biến nhất cho tất cả các thiết bị Android. Mời các bạn cùng theo dõi.

Huawei Y7 Prime - Đối thủ của OPPO F3 Lite là đây!

Vì được xem là “đàn em” của Huawei GR5 2017 Pro nên ngoại hình của Y7 Prime cũng có phần tương đồng. Điểm nhấn của chiếc smartphone mới này của Huawei đó là dung lượng pin lên đến 4000 mAh, điều mà rất ít các smartphone trong tầm giá này có được.

Danh sách smartphone của 16 hãng lên đời Android 8 Oreo trong thời gian tới

Phiên bản Android mới nhất mang tên Android 8.0 Oreo vừa chính thức được Google ra mắt cách đây không lâu. Mới đây nhất, trang The Leaker thu...

OPPO A95, Reno6 Lite là bản đổi tên của smartphone đã ra mắt, nhưng...

Một leaker đã tiết lộ rằng OPPO sẽ sớm ra mắt điện thoại OPPO A95 4G tại Đông Nam Á và OPPO Reno6 Lite tại Colombia. Tuy nhiên, leaker này cũng đã tuyên bố rằng các dòng điện thoại này sẽ là phiên bản đổi mới của dòng OPPO A74 và OPPO F19.

Tổng hợp danh sách các smartphone chắc chắn lên đời Android 8.0 Oreo

Bạn đang tự hỏi không biết thiết bị Android của mình liệu có còn được nâng cấp hệ điều hành mới nhất không? Okay, hãy xem bài viết này để biết...

Xiaomi có thể sẽ ra mắt Mi A2 và Mi A2 Lite chạy Android Go trong thời gian tới

Cụ thể một chiếc smartphone mang tên Xiaomi Mi A2 Lite đã được phát hiện tại IMDA, đây là cơ quan truyền thông của Singapore, tương tự như FCC của Hoa Kỳ hay NCC của Đài Loan.

Hướng dẫn kiểm tra xem smartphone của bạn có hỗ trợ Project Treble không

Theo yêu cầu từ phía Google, tất cả các smartphone được cài sẵn Android 8.0+ khi bán ra phải hỗ trợ Project Treble. Tuy nhiên, ngược lại thì không phải smartphone nào ra mắt năm 2017 và được nâng cấp lên Android 8 cũng hỗ trợ Treble. Ứng dụng dưới

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá tai nghe Volant 3 trong 1 với giá giá 267 đô la

Tai nghe in-ear có dây, over-ear có dây và over-ear không dây đều cho những trải nghiệm âm thanh rất khác nhau.