Người dùng Facebook cảnh báo bị trộm tiền tại máy ATM bị gắn Skimmer

Skimmer là gì?

Skimmer là loại thiết bị siêu nhỏ được thiết kế để nhét vào các máy ATM, cho phép tin tặc chụp hình và thu lại những thao tác của nạn nhân khi sử dụng thẻ tại các điểm bị cài thiết bị. Tin tặc sao đó sử dụng thông tin của Skimmer để sao ra một thẻ ATM khác và rút tiền mặt của nạn nhân. Đặc điểm của Skimmer là không cần yêu cầu tin tặc phải hiểu biết quá nhiều về thủ thuật công nghệ cao hay máy tính.

Điều đáng lo ngại là Skimmer hiện đang rẩt thịn hành trên thị trường, những bộ sản phẩm có chứa đầu đọc lén và trích xuất dữ liệu từ thẻ nhựa, bảng điều khiển ảo để nhận mã PIN và một thiết bị nhân bản tương ứng được bán với giá từ 1500 – 2000 USD.

Máy ATM của Vietcombank liệu có bị gắn Skimmer?

Cảnh báo của nạn nhân về việc hệ thống ATM bị hacker lợi dụng

Lần theo thông tin do 2 người dùng này thông báo vào hôm nay 21/9, người dùng P.N. cho biết cô đã bị mất gần 20 triệu đồng, thông qua tin nhắn SMS báo số dư tài khoản, cô đã phát hiện được có người đã dùng số tài khoản của mình để rút tiện ở tận... Hà Nội (cô PN. đang sống ở TP.HCM)

Cảnh báo của nạn nhân thứ 2 về việc bị 'dính' Skimmer khi rút tiền tại ATM

Trong khi đó người dùng tên Tân cho biết đã mất gần 9 triệu đồng, và ở lần cập nhật gần nhất thì anh cho biết mình đang làm việc với ngân hàng, và ngân hàng xác nhận là máy ATM tại chi nhánh Nguyễn Thiện Thuật bị dính Skimmer và camera siêu nhỏ vào ngày 12/9/2016.

Cách nhận biết máy ATM bị gắn Skimmer

Bên cạnh việc yêu cầu hỗ trợ từ phía Ngân hàng, người dùng cũng nên tự trang bị kiến thức của mình nhằm tránh tình trạng làm mồi cho các tin tặc muốn tấn công chiếm đoạt số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình.

Theo anh Nguyễn Hồng Phúc, có nhiều phương thức để tránh bị Skimmer cũng như camera siêu nhỏ có thể sao chép và biết được mã PIN của người dùng, cụ thể:

  • Quan sát thật kỹ bàn phím bấm mã PIN, nếu nó lồi lên cao quá so với mặt máy ATM thì thử lấy tay đẩy không, vì có loại Skimmer giả bàn phím nhằm thu được cả mã PIN của người dùng.
  • Khi bấm mã PIN, bạn cần lấy tay che phía trên của bàn phím và tay, do camera thường để phía trên mới quay được pin. Bấm xong, bạn lấy tay vuốt toàn bộ bàn phím 1 lần để camera nhiệt không nhìn được vết nhiệt khi mình bấm, đây là phương pháp dự phòng như rất cần làm.
  • Hạn chế dùng thẻ tín dụng (Credit) rút tiền tại máy ATM, chỉ nên dùng thẻ Debit hay thẻ Prepaid (chuyển tiền trước để sử dụng)

(Theo Techsign.in)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, ATM, Skimmer

TIN LIÊN QUAN

Chỉ mất 3 giây tên trộm đã lắp xong máy đọc thẻ ATM giả

Một khi thông tin về thẻ bị lọt vào tay những tên tội phạm, chúng hoàn toàn có thể mua bán hàng qua mạng internet bằng thẻ đó, hoặc sao chép toàn bộ thông tin sang một thẻ trắng...

Làm gì khi thẻ Vietcombank của bạn đột nhiên bị khóa?

Trong 2 ngày nay, đột nhiên xuất hiện trường hợp hàng loạt chủ thẻ Vietcombank bị khóa thẻ mà không rõ nguyên nhân. Sau đây là cách khắc phục.

Analog Relax giới thiệu EX1000: Chiếc cartridge cực “độc” với vỏ gỗ tuyết tùng 2000 năm tuổi

Một chiếc cartridge đặc biệt với các thành phần đều được làm từ những loại vật liệu đắt giá, nhắm đến mục tiêu tái tạo những âm thanh có độ phức tạp cao nhưng không kém phần hấp dẫn.

Sony giới thiệu RX10 III siêu zoom giá 1.500 USD

So với RX10 II, mẫu máy siêu zoom mới có tầm zoom lớn gấp 3 lần.

Sau nhiều chỉ trích, “Em bé Napalm” được Facebook khôi phục

Sau khi bị lên án vì gỡ bỏ bức ảnh lịch sử trong chiến tranh tại Việt Nam, Facebook cũng đã phải xuống nước khôi phục lại tấm hình này, đồng thời sửa đổi các chính sách về hình ảnh của mình.

Ra mắt sản phẩm máy Scan nhiều công năng

Hãng Fujitsu vừa cho ra mắt thị trường dòng máy Scan có tính năng cao, cho phép scan sách, tài liệu thậm chí có thể scan các tài liệu đặc biệt như thẻ nhựa, danh thiếp, hóa đơn...

Trên tay pin di động kiêm dock dựng iPhone, nhôm CNC, hoàn thiện chất lượng cao

Mình được tặng đế này, mình cũng thích xài. Nhưng mình nghĩ lại là...

Chuột Cougar Minos X1: Giá bình dân mà chất lượng hàng đầu

Ngay sau khi ra mắt sản phẩm chuột chơi game Minos X3 hồi cuối năm ngoái, Cougar đã tiếp tục tung ra thị trường một phiên bản giá rẻ hơn là Minos X1 để các game thủ có thêm một lựa chọn nữa trong phân khúc bình dân. Và sau đây hãy cùng chúng tôi

THỦ THUẬT HAY

Mbps và MBps có những gì khác nhau?

Mbps – Megabyte per second (hay còn thường được gọi là Mb/s hoặc Mb) và MBps – Megabit per second (hay còn thường được gọi là MB/s hoặc MB) đều được sử dụng làm đơn vị đo tốc độ mạng (internet) mỗi giây.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone

Đây là cách gỡ bỏ cài đặt Windows 10 để trở về sử dụng Windows 7 hoặc 8.1

Giả sử vì một lí do nào đó mà bạn không muốn sử dụng hệ điều hành Windows 10 nữa, chẳng hạn như trong quá trình sử dụng Windows 10 bạn hay gặp phải một số lỗi nào đó, … Bạn hoàn toàn có thể hạ cấp từ Windows 10 xuống

Cách tắt âm thanh trên Cốc Cốc

Thủ thuật tắt âm thanh trên Cốc Cốc, tắt tiếng Coc Coc cho phép người dùng sử dụng trình duyệt mà không nghe nhạc, âm thanh, tiếng động. Có nhiều lựa chọn để bạn tắt âm thanh trên Coc Coc, tắt tiếng Cốc Cốc. Có thể tắt

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.