Huawei và UNESCO mở rộng dự án Hệ thống trường học mở sang các quốc gia mới

Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2024 đến năm 2027 tại ba quốc gia Ai Cập, Brazil và Thái Lan

PARIS, 19/4/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày hôm qua, UNESCO và Huawei đã chính thức khởi động Giai đoạn II của dự án Hệ thống Trường học mở có trang bị Công nghệ cho Tất cả mọi người (TeOSS) tại Hội thảo Giáo dục Tương lai Kỹ thuật số của UNESCO, đồng thời thông báo rằng giai đoạn thứ hai sẽ khởi động từ năm 2024 đến năm 2027 tại Brazil, Thái Lan và Ai Cập.  Giai đoạn đầu tiên đã hỗ trợ hàng nghìn nhà giáo ở Ai Cập, Ghana và Ethiopia.


Huawei và UNESCO mở rộng dự án Hệ thống trường học mở sang các quốc gia mới

UNESCO, Huawei and TeOSS project country representatives at the UNESCO Digital Futures of Education Seminar

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững UN SDG4, dự án TeOSS đặt mục tiêu xây dựng các hệ thống giáo dục toàn diện có khả năng chống chọi với khủng hoảng và bền vững hơn trong tương lai. Dự án tận dụng công nghệ để cung cấp tài nguyên số, đào tạo và hỗ trợ chính sách cho các nhà giáo và học sinh.

Bà Stefania Giannini, Trợ lý Tổng Giám đốc Giáo dục thuộc UNESCO, cho biết: 'Đứng trước cách mạng chuyển đổi kỹ thuật số chưa từng có, giáo dục luôn ở vị trí tiên phong trong việc sử dụng công nghệ không chỉ để mở rộng khả năng tiếp cận mà còn định nghĩa lại bản chất của việc học và tiếp thu kiến thức cho các thế hệ mai sau.' 'Nhờ có các đối tác như Huawei, chúng ta có thể tận dụng triệt để cuộc cách mạng kỹ thuật số này để định hình một tương lai giáo dục toàn diện, công bằng và lấy con người làm trung tâm.'

Tóm tắt Giai đoạn 1 của dự án Hệ thống trường học mở

Giai đoạn TeOSS I diễn ra từ năm 2020-2024 tại Ai Cập, Ethiopia và Ghana. UNESCO và Huawei đã hỗ trợ Bộ giáo dục của ba quốc gia châu Phi trong việc thiết kế, triển khai và đánh giá hệ thống trường học mở trong ba dự án thí điểm.

Trong khuôn khổ tiến trình này, tại hội thảo UNESCO diễn ra ngày hôm qua, đại diện các bộ từ ba quốc gia đã chia sẻ về tiến độ, kinh nghiệm và những bài học hay nhất rút ra được được từ giai đoạn đầu tiên.

Ông Hegazi Idris, Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Học tập suốt đời, Bộ Giáo dục và Giáo dục Kỹ thuật, Ai Cập, cho biết: 'Dự án nhắm đến giải quyết các thách thức giáo dục bằng cách tích hợp các nền tảng học tập kỹ thuật số và nội dung số phù hợp với chương trình giảng dạy và năng lực số của giáo viên. Bên cạnh đó, dự án cũng hướng tới việc thúc đẩy các mô hình giáo dục mở thông qua các chính sách học tập chuyển đổi số quốc gia.'

•  Tại Ai Cập, TeOSS đã hỗ trợ 950.000 nhà giáo dục K-12 thông qua Trung tâm Đào tạo Từ xa Quốc gia.

•  Tại Ghana, TeOSS đã cải tiến các nền tảng giáo dục quốc gia cho sinh viên và nhà giáo trên toàn quốc. Tại 10 trường thí điểm, dự án đã mang lại lợi ích cho 1.000 giáo viên và 3.000 học sinh.

•  Ở Ethiopia, TeOSS đã mang lại lợi ích cho 12.000 học sinh và 250 nhà giáo tại 24 trường trung học thí điểm được lựa chọn.

Cũng tại hội thảo của UNESCO, các đại diện từ Brazil, Thái Lan và Ai Cập đã thảo luận các vấn đề quốc gia chính liên quan đến và các Giai đoạn II của dự án TeOSS có thể giúp giải quyết các vấn đề này.

Ông Suthep Kaengsanthia, Thư ký thường trực về Giáo dục, Bộ Giáo dục, Thái Lan cho biết: 'Thái Lan triển khai chương trình Thái Lan chuyển đổi số để đạt được nền giáo dục kỹ thuật số thông qua khả năng kết nối, nội dung và năng lực'.

Bà Barbara Bacellar Rodrigues de Godoy, Chuyên gia tư vấn quản lý dự án giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục, Brazil cho biết: 'Brazil đặt mục tiêu kết nối phổ cập giáo dục ở tất cả các trường giáo dục cơ bản công lập trong nước vào năm 2026'.

TeOSS ủng hộ sáng kiến hòa nhập kỹ thuật số TECH4ALL của Huawei trong lĩnh vực giáo dục, nhằm mục đích thúc đẩy công nghệ để thúc đẩy công bằng và chất lượng giáo dục.

Bà Lưu Minh Châu, Giám đốc Văn phòng Chương trình TECH4ALL tại Huawei cho biết: 'Huawei cam kết hợp tác toàn diện với UNESCO, các chính phủ và tất cả các bên liên quan để phát triển các giải pháp công nghệ có thể tạo nên một thế giới kỹ thuật số toàn diện và bền vững'.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...