Huawei và UNESCO mở rộng dự án Hệ thống trường học mở sang các quốc gia mới

Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2024 đến năm 2027 tại ba quốc gia Ai Cập, Brazil và Thái Lan

PARIS, 19/4/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày hôm qua, UNESCO và Huawei đã chính thức khởi động Giai đoạn II của dự án Hệ thống Trường học mở có trang bị Công nghệ cho Tất cả mọi người (TeOSS) tại Hội thảo Giáo dục Tương lai Kỹ thuật số của UNESCO, đồng thời thông báo rằng giai đoạn thứ hai sẽ khởi động từ năm 2024 đến năm 2027 tại Brazil, Thái Lan và Ai Cập.  Giai đoạn đầu tiên đã hỗ trợ hàng nghìn nhà giáo ở Ai Cập, Ghana và Ethiopia.


Huawei và UNESCO mở rộng dự án Hệ thống trường học mở sang các quốc gia mới

UNESCO, Huawei and TeOSS project country representatives at the UNESCO Digital Futures of Education Seminar

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững UN SDG4, dự án TeOSS đặt mục tiêu xây dựng các hệ thống giáo dục toàn diện có khả năng chống chọi với khủng hoảng và bền vững hơn trong tương lai. Dự án tận dụng công nghệ để cung cấp tài nguyên số, đào tạo và hỗ trợ chính sách cho các nhà giáo và học sinh.

Bà Stefania Giannini, Trợ lý Tổng Giám đốc Giáo dục thuộc UNESCO, cho biết: 'Đứng trước cách mạng chuyển đổi kỹ thuật số chưa từng có, giáo dục luôn ở vị trí tiên phong trong việc sử dụng công nghệ không chỉ để mở rộng khả năng tiếp cận mà còn định nghĩa lại bản chất của việc học và tiếp thu kiến thức cho các thế hệ mai sau.' 'Nhờ có các đối tác như Huawei, chúng ta có thể tận dụng triệt để cuộc cách mạng kỹ thuật số này để định hình một tương lai giáo dục toàn diện, công bằng và lấy con người làm trung tâm.'

Tóm tắt Giai đoạn 1 của dự án Hệ thống trường học mở

Giai đoạn TeOSS I diễn ra từ năm 2020-2024 tại Ai Cập, Ethiopia và Ghana. UNESCO và Huawei đã hỗ trợ Bộ giáo dục của ba quốc gia châu Phi trong việc thiết kế, triển khai và đánh giá hệ thống trường học mở trong ba dự án thí điểm.

Trong khuôn khổ tiến trình này, tại hội thảo UNESCO diễn ra ngày hôm qua, đại diện các bộ từ ba quốc gia đã chia sẻ về tiến độ, kinh nghiệm và những bài học hay nhất rút ra được được từ giai đoạn đầu tiên.

Ông Hegazi Idris, Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Học tập suốt đời, Bộ Giáo dục và Giáo dục Kỹ thuật, Ai Cập, cho biết: 'Dự án nhắm đến giải quyết các thách thức giáo dục bằng cách tích hợp các nền tảng học tập kỹ thuật số và nội dung số phù hợp với chương trình giảng dạy và năng lực số của giáo viên. Bên cạnh đó, dự án cũng hướng tới việc thúc đẩy các mô hình giáo dục mở thông qua các chính sách học tập chuyển đổi số quốc gia.'

•  Tại Ai Cập, TeOSS đã hỗ trợ 950.000 nhà giáo dục K-12 thông qua Trung tâm Đào tạo Từ xa Quốc gia.

•  Tại Ghana, TeOSS đã cải tiến các nền tảng giáo dục quốc gia cho sinh viên và nhà giáo trên toàn quốc. Tại 10 trường thí điểm, dự án đã mang lại lợi ích cho 1.000 giáo viên và 3.000 học sinh.

•  Ở Ethiopia, TeOSS đã mang lại lợi ích cho 12.000 học sinh và 250 nhà giáo tại 24 trường trung học thí điểm được lựa chọn.

Cũng tại hội thảo của UNESCO, các đại diện từ Brazil, Thái Lan và Ai Cập đã thảo luận các vấn đề quốc gia chính liên quan đến và các Giai đoạn II của dự án TeOSS có thể giúp giải quyết các vấn đề này.

Ông Suthep Kaengsanthia, Thư ký thường trực về Giáo dục, Bộ Giáo dục, Thái Lan cho biết: 'Thái Lan triển khai chương trình Thái Lan chuyển đổi số để đạt được nền giáo dục kỹ thuật số thông qua khả năng kết nối, nội dung và năng lực'.

Bà Barbara Bacellar Rodrigues de Godoy, Chuyên gia tư vấn quản lý dự án giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục, Brazil cho biết: 'Brazil đặt mục tiêu kết nối phổ cập giáo dục ở tất cả các trường giáo dục cơ bản công lập trong nước vào năm 2026'.

TeOSS ủng hộ sáng kiến hòa nhập kỹ thuật số TECH4ALL của Huawei trong lĩnh vực giáo dục, nhằm mục đích thúc đẩy công nghệ để thúc đẩy công bằng và chất lượng giáo dục.

Bà Lưu Minh Châu, Giám đốc Văn phòng Chương trình TECH4ALL tại Huawei cho biết: 'Huawei cam kết hợp tác toàn diện với UNESCO, các chính phủ và tất cả các bên liên quan để phát triển các giải pháp công nghệ có thể tạo nên một thế giới kỹ thuật số toàn diện và bền vững'.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS

Hãy lưu ý rằng thậm chí ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cũng chưa chắc đã cứu được bức ảnh chụp “không đẹp”. Do đó, trước tiên bạn cần chú ý từ khâu chụp ảnh và sau đó sử dụng một trong 11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt

Hướng dẫn cách chuyển giao diện iOS 12 lên Note 9

Những ứng dụng thay đổi giao diện này thường là các ứng dụng launcher bên thứ ba, một vài ứng dụng phổ biến nhất là Nova Launcher , Atom Launcher , Apex Launcher ... Thế nhưng những ứng dụng này vẫn mang những điểm đặc

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

10 thói quen nên tránh khi sử dụng Công nghệ

Rất nhiều tín đồ 'công nghệ' đều mắc phải những lỗi dưới đây sau đây TCN sẽ liệt kê ra 10 thói quen phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.