Những thách thức đối với Quản trị Đại dương và Hợp tác Hàng hải Toàn cầu

TAM Á, Trung Quốc, 13/11/2023 /PRNewswire/ -- Từ ngày 8-9/11/2023, 'Diễn đàn Quản trị và Hợp tác Đại dương 2023' đã khai mạc tại thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam. Các học giả đã bàn về những thách thức đối với hoạt động Quản trị Đại dương và Hợp tác Hàng hải Toàn cầu. Mặc dù đã giảm sự chú ý tới quyền lợi công cộng trong quản trị đại dương, vậy nhưng khu vực Biển Đông và các khu vực khác vẫn đang đối mặt với những thách thức về an ninh phi truyền thống như đánh bắt cá quá mức, biến đổi khí hậu, cướp biển, xâm nhập mặn vào đất và an ninh lương thực.


Những thách thức đối với Quản trị Đại dương và Hợp tác Hàng hải Toàn cầu

Trung Quốc và Mỹ có thể xem xét áp dụng một chiến lược dẫn đầu các đường lối hợp tác đa phương thông qua hợp tác song phương. Đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu, cả hai nước đều đã tham gia vào các hoạt động này. Các vấn đề về đại dương cũng có tiềm năng hợp tác tương tự. Cả hai nước trước tiên có thể thực hiện 1 hoặc 2 dự án thử nghiệm. Bên cạnh hợp tác giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mong rằng sự hợp tác về quản trị hàng hải giữa hai nước có thể trở thành bộ công cụ cho công cuộc quản trị toàn cầu, nhằm thúc đẩy hoạt động quản trị hàng hải toàn cầu thông qua hình thức hợp tác song phương.

Việc thi hành những quy tắc quản trị sao cho hiệu quả tại Biển Đông là một vấn đề nan giải. Tất cả các bên có thể tham gia hợp tác giải quyết các vấn đề như đánh bắt cá quá mức, biến đổi khí hậu, chống cướp biển và xâm nhập mặn. Những cường quốc như Trung Quốc và Mỹ có thể đáp ứng điều kiện hỗ trợ tài chính và cơ sở vật chất, cũng như hợp tác nhằm cung cấp một nền tảng quyền lợi công cộng tới thế giới.


nguồn: National Institute for South China Sea Studies, China

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết cách tải Lightroom cho phiên bản mobile và máy tính

Để cho ra đời những bức hình siêu đẹp, siêu lung linh không thể thiếu các phần mềm chỉnh sửa ảnh. Trong đó Lightroom là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được rất nhiều người dùng yêu thích. Trong bài viết dưới đây,

Cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone và muốn sử dụng 3G của nhà mạng MobiFone, dưới đây sẽ là cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone dành cho bạn.

Hướng dẫn reset một chương trình trên Windows về trạng thái cài đặt mặc định

Nếu một chương trình bất kỳ nào đó trên máy tính Windows của bạn hoạt động không đúng cách, bạn chỉ cần cài đặt lại chương trình đó để fix lỗi. Tuy nhiên bạn cần phải reset lại chương trình về thiết lập mặc định. Với

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

3 cách kiểm tra tình trạng ổ cứng Windows dễ làm

Ổ cứng là thành phần quan trọng nhất của máy tính. Chẩn đoán bệnh tình cũng như sức khỏe của ổ cứng sẽ giúp người dùng hạn chế tình trạng hư hỏng, mất dữ liệu sớm nhất có thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt