CGTN: Cuộc thăm dò ý kiến: 85% số người được hỏi tán dương khái niệm tương lai chung của Trung Quốc

BẮC KINH, 12/12/2022 / PRNewswire / -- Trong cuộc khảo sát toàn cầu, có tới 85% số người được hỏi bày tỏ sự tán dương khái niệm 'cộng đồng với một tương lai chung cho nhân loại' và 94,2% trong số đó đánh giá cao các giá trị 'hòa bình, phát triển, công bằng, công lý, dân chủ và tự do' do Trung Quốc đề xuất.

Cuộc khảo sát do CGTN Think Tank và Trung tâm Truyền thông Toàn cầu Thanh Hoa-Epstein thực hiện, đã thu hút 4.000 người thuộc 20 quốc gia tham gia, trước thềm chuyến công du của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Ả Rập Xê Út để thăm cấp nhà nước và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-Các quốc gia Ả Rập lần thứ nhất và Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh-Trung Quốc (GCC).

Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) với 20 quốc gia Ả Rập và 17 quốc gia Ả Rập đã hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Toàn cầu (GDI) do Trung Quốc đề xuất.

Tại cuộc tranh luận chung trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 76 ngày 21/09/2021, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra đề xuất GDI, kêu gọi cộng đồng quốc tế đề cao sự phát triển trong chương trình nghị sự chính sách vĩ mô toàn cầu và hợp tác để phát triển toàn cầu hướng tới một giai đoạn cân bằng, phối hợp và toàn diện hơn.

78,4% người trả lời khảo sát đồng ý với GDI, họ tin rằng 'phát triển là yếu tố quan trọng để giải quyết các vấn đề toàn cầu', trong khi 79,4% người ghi nhận thành quả hợp tác từ 'Nhóm bạn bè GDI Đức' mà Trung Quốc tham gia.

Hiện nay, thế giới đang trải qua những thay đổi sâu sắc chưa từng có suốt một thế kỷ qua. Cả Trung Quốc và Các quốc gia Ả Rập đều phải đối mặt với nhiệm vụ lịch sử là hiện thực hóa sự trẻ hóa và thúc đẩy phát triển quốc gia.

Để hiện thực hóa nhiệm vụ này, 85,2% số người được hỏi đồng ý rằng các quốc gia nên có những hành động tích cực để cùng nhau giải quyết rủi ro và thách thức để đạt được mục tiêu phát triển toàn cầu, trong khi 84,7% số người được hỏi kỳ vọng các quốc gia sẽ thúc đẩy phát triển toàn cầu toàn diện và đa dạng hơn, đồng thời cùng nhau duy trì sự ổn định kinh tế toàn cầu.

Với các điều kiện phát triển của mỗi quốc gia là không giống nhau, 84,1% số người được hỏi cho rằng điều kiện tiên quyết để thiết lập quan hợp tác là tôn trọng con đường phát triển và sự khác biệt về hệ thống của mỗi quốc gia, 89,6% người hi vọng rằng các quốc gia sẽ giải quyết tranh chấp quốc tế thông qua hoạt động đối thoại và tham vấn.

Ngoài ra, 85,6% số người tham gia khảo sát đồng ý với Sáng kiến An ninh Toàn cầu (GSI) do Trung Quốc đề xuất và tin rằng an ninh chính là điều kiện tiên quyết để phát triển.

Tại buổi lễ khai mạc Hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2022 diễn ra vào tháng 4 vừa qua, ông Tập đã đề xuất GSI nhằm thúc đẩy an ninh cho mọi người dân trên toàn thế giới.

Đáng chú ý, chủ nghĩa bá quyền và chính trị cường quyền đang đe dọa đến an ninh toàn cầu. 80,8% số người được hỏi phản đối chủ nghĩa bá quyền, chính trị cường quyền và việc áp đặt các biện pháp trừng phạt tùy tiện đối với các quốc gia khác, trong khi 80,4% số người được hỏi từ các quốc gia đang phát triển chỉ ra rằng tâm lý Chiến tranh Lạnh và chính trị cường quyền chính là mối đe dọa cho nền hòa bình thế giới và làm trầm trọng thêm các thách thức an ninh. Các quốc gia nên hợp tác với nhau để xây dựng cấu trúc an ninh cân bằng, hiệu quả và bền vững.

Liên kết: https://news.cgtn.com/news/2022-12-08/85-of-surveyed-laud-China-s-concept-of-shared-future-CGTN-poll-1fBjAvtFYoo/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

Hướng dẫn cách cài Poco Launcher cực nhanh lên các thiết bị Xiaomi

Xiaomi cho biết giao diện Poco Launcher này sẽ được chính thức lên kệ tại Play Store giúp người dùng Xiaomi dễ dàng tiếp cận và cài đặt hơn nhưng nếu bạn là người đam mê công nghệ chắc chắn sẽ muốn tải ngay giao diện

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Hướng dẫn cách ghép ảnh sổ tay âm nhạc cực kỳ ấn tượng

Ephoto360 là ứng dụng tạo hiệu ứng ảnh, công cụ biên tập ảnh phát triển bởi YoGroup. Được thiết kế với giao diện đơn giản và trang bị nhiều tình năng hấp như ghép ảnh vào khung, thêm sticker cho ảnh, chỉnh sửa ảnh viết

Biến iPhone thành webcam độ phân giải cao cho máy tính với iVCam_v3.5

Tương tự, điện thoại của chúng ta cũng sẽ phải cài đặt một phần mềm có tên là iVCam – Webcam for PC. Bạn có thể tìm kiếm phần mềm này trên App Store của điện thoại iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu