Shanghai Electric cung cấp lô sản phẩm VRFB đầu tiên cho Châu Âu

Shanghai Electric cung cấp lô sản phẩm VRFB đầu tiên cho Châu Âu

ZARAGOZA, Tây Ban Nha, 10/8/2023 /PRNewswire/ -- Shanghai Electric Energy Storage Technology Co., Ltd. ('Shanghai Electric Energy Storage' hoặc 'Công ty') đã thông báo về việc hoàn thành thử nghiệm nghiệm thu tại nhà máy đối với thiết bị pin dòng oxy hóa khử vanadi (VRFB) của hãng. Thiết bị pin này hiện đang được vận chuyển đến Zaragoza, Tây Ban Nha để chuẩn bị cho một dự án lưu trữ năng lượng thương mại, đánh dấu lần đầu tiên Shanghai Electric cung cấp sản phẩm pin dòng của hãng với số lượng lớn cho một đối tác Châu Âu.



Shanghai Electric Delivers the First Batch of VRFB Products to Europe.

Theo thỏa thuận với đối tác địa phương tại Tây Ban Nha, đây là hợp đồng phụ thứ sáu mà Shanghai Electric đã ký với nhà cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng có trụ sở tại Tây Ban Nha, Shanghai Electric Energy Storage sẽ cung cấp các sản phẩm VRFB đặt làm riêng cho những dự án năng lượng tái tạo tại địa phương. Lần hợp tác này giữa hai bên cho thấy khả năng thích ứng thị trường của các giải pháp pin dòng của Shanghai Electric cũng như khả năng đáp ứng sản phẩm được thiết kế riêng có thể giúp các nước Châu Âu đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi năng lượng.

Trong khi đó, Shanghai Electric và các đối tác địa phương cũng đang thảo luận về kế hoạch thiết kế nhiều dự án hệ thống, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm và hệ thống đóng gói tiêu chuẩn. Hai công ty cũng có kế hoạch hợp tác xây dựng những dự án quy mô MW.

Công nghệ lưu trữ năng lượng là một trong những nền tảng cho cuộc cách mạng năng lượng tái tạo, đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ thế giới đạt được mục tiêu carbon thấp. Với bề dày thành tựu trong tiến trình phát triển công nghệ năng lượng mới, Shanghai Electric là công ty tiên phong thúc đẩy mở rộng ranh giới của các giải pháp pin, dẫn đầu sự đổi mới cho các sản phẩm VRFB nhằm tăng độ tin cậy, tính bền vững và khả năng chi trả cho các nguồn năng lượng tái tạo.

Vào năm 2023, Shanghai Electric đã tạo ra một bước đột phá lớn trong lĩnh vực công nghệ lưu trữ pin bằng động thái cho ra mắt hệ thống lưu trữ năng lượng 500kW/3000kWh, một giải pháp mới đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển công nghệ pin dòng oxy hóa khử vanadi (VRFB). Thông qua việc nâng cấp yếu tố hình thức, chức năng và hiệu suất của VRFB, Shanghai Electric đã khai phá nhiều khả năng mới cho mục tiêu lưu trữ năng lượng tái tạo, hỗ trợ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và góp phần kiến tạo một tương lai sạch hơn, bền vững hơn.

Hệ thống này sử dụng một ngăn xếp hiệu suất cao và công suất cao lên đến 65 kW, đây là ngăn xếp đơn lớn nhất được sản xuất bởi công ty năng lượng nội địa của Trung Quốc. Pin 500 kW có cấu hình 4s2p, nhờ đó mà loại pin này trở thành mô-đun đơn lớn nhất trong số các loại pin dòng dài hạn ở Trung Quốc. Hiệu suất ở dòng điện một chiều của hệ thống vượt quá 85%, với tổng hiệu suất năng lượng đạt 90%, giúp giảm chi phí điện trên mỗi kWh xuống còn 0,2 RMB (0,028 USD).

Nhờ có chất điện phân bao gồm nước và muối vô cơ, hệ thống có khả năng hoạt động ở nhiệt độ và áp suất bình thường mà không tiềm ẩn nguy cơ dễ cháy nổ, đồng thời hỗ trợ 20.000 chu kỳ sạc và xả mà không bị suy giảm công suất trong suốt tuổi thọ của hệ thống.

Sản phẩm được thiết kế dưới dạng một hệ thống lưu trữ năng lượng dài hạn, công suất cao cho các dự án năng lượng gió và điện mặt trời, với cấu trúc có thể mở rộng giúp tiết kiệm 50% diện tích đất sử dụng. Mô-đun có thể dễ dàng vận chuyển, lắp đặt và triển khai nhanh chóng, phù hợp với các địa phương có dải nhiệt độ nằm trong khoảng từ -30 đến 60 độ C và điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Sản phẩm được trang bị công nghệ quản lý pin hiện đại dựa trên công nghệ vận hành và trực quan hóa nhân bản kỹ thuật số, nhờ đó mà trạng thái hoạt động của hệ thống được theo dõi và tối ưu hóa chính xác bằng các thuật toán thông minh giúp bảo vệ pin tối đa, đạt được O&M thông minh và đảm bảo độ tin cậy lâu dài của hệ thống.

Cải tiến mang tính đột phá của Shanghai Electric trong công nghệ VRFB đã giúp tập đoàn giành được Giải thưởng Thương hiệu Đổi mới Công nghệ trong Ngành Lưu trữ Năng lượng Trung Quốc và Giải thưởng Thương hiệu Pin Lưu trữ Năng lượng Trung Quốc vào năm 2023. Việc nhận được sự công nhận kép đã làm nổi bật vị thế dẫn đầu về công nghệ của tập đoàn trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng và khả năng phát triển các sản phẩm VRFB tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu trong tương lai của ngành năng lượng mới.

Năm 2023 cũng ghi dấu sự kiện Shanghai Electric và China Vanadi Energy Storage Technology cùng khởi công xây dựng trạm lưu trữ năng lượng VRFB 100 MW/600 MWh tại Bạch Thành, tỉnh Cát Lâm. Shanghai Electric Energy Storage được thành lập với sứ mệnh mang đến các sản phẩm VRFB xanh, tiết kiệm và hiệu quả cũng như các giải pháp tích hợp, giúp khử cacbon cho nền kinh tế địa phương đồng thời đẩy mạnh tiềm năng phát triển ngành năng lượng mới của tỉnh Cát Lâm.

Trong quá trình tiếp tục đổi mới công nghệ pin và mở rộng sự hiện diện trên thị trường toàn cầu, Shanghai Electric Energy Storage vẫn không ngừng tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp năng lượng bền vững và đáng tin cậy. Để thực hiện cam kết này, Công ty sẽ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực Nghiên cứu & Phát triển để thúc đẩy hơn nữa khả năng phát triển của công nghệ lưu trữ năng lượng, cải thiện tính an toàn và tính bền vững đối với môi trường của các sản phẩm và dịch vụ của hãng, đồng thời tìm kiếm những cách thức đổi mới nhằm giúp thế giới giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy một tương lai xanh hơn cho tất cả mọi người.


nguồn: Shanghai Electric Related Stocks: HongKong:2727 OTC:SIELY Shanghai:601727

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay

Thường thì để tạo thẻ MasterCard, bạn phải mang Chứng minh thư đến ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ, hoặc bây giờ đơn giản hơn thì bạn có thể tạo một thẻ MasterCard ảo trên điện thoại bằng ứng dụng ViettelPay, sau đó

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính

Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Những mẹo trên iPhone X ai dùng cũng phải biết!

Khởi động lại máy: muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần nhấn và giữ vào phím tăng, giảm âm lượng và nút bên hông đến khi biểu tượng logo của Apple xuất hiện trên màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.