TRÙNG KHÁNH, Trung Quốc, 15/5/2023 /PRNewswire/ -- Vào chiều ngày 8/5, Cuộc họp về hiệu suất thường niên của Changan Auto đã diễn ra. Tại cuộc họp, Changan Auto đã trình bày kết quả hoạt động thường niên của năm 2022, đưa ra kế hoạch và giải thích chiến lược về quá trình phát triển trong tương lai của công ty.
Doanh số bán hàng của Changan Auto năm 2022 đạt 2,346 triệu xe, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong 5 năm qua. Trong số đó, doanh số xe NEV tăng 160,5% so với cùng kỳ lên mức 284.000 chiếc. Changan Auto đã đạt được lợi nhuận ròng phân bổ cho các cổ đông đạt mức 7,798 tỷ NDT vào năm 2022, tăng 119,52% so với cùng kỳ năm ngoái cùng với đà tăng trưởng không ngừng về chất lượng hoạt động và xu hướng phát triển về khả năng sản sinh giá trị. Changan Auto đã đạt được kết quả vượt trội cả về doanh số bán hàng lẫn lợi nhuận.
Trong tương lai, Changan Auto sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển các phương tiện sử dụng năng lượng mới, mở rộng ra thị trường quốc tế và chuyển đổi vững vàng thành một công ty công nghệ du lịch thông minh với mức phát thải carbon thấp. Hiện tại, Changan Auto đã công bố chiến lược ở nước ngoài mang tên Vast Ocean Plan (Kế hoạch Đại dương bao la) nhằm thúc đẩy quá trình phát triển ở thị trường quốc tế bằng cách đẩy nhanh 'Năm điểm bố trí chính'. Bao gồm tăng tốc độ bố trí ở Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông và Châu Phi, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), đạt được mục tiêu 'một chính sách cho một khu vực, một chính sách cho một quốc gia' và tung ra không dưới 30 sản phẩm trên toàn cầu cho tới năm 2025. Với mục tiêu là vượt qua con số 3.000 cửa hàng tại thị trường nước ngoài. Đến năm 2030, Changan Auto đặt kì vọng đạt được mục tiêu 'Bốn số một': số tiền đầu tư ra nước ngoài vượt 10 tỷ đô la, doanh số bán hàng năm ở nước ngoài vượt mức 1,2 triệu xe, số nhân viên kinh doanh ở nước ngoài trên 10.000 người và trở thành thương hiệu ô tô đẳng cấp thế giới.
nguồn: Changan Automobile