THƯỢNG HẢI, 05/01/2023 / PRNewswire / -- Neta Auto, công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc, đã đạt được tiến bộ như đã đề ra vào năm 2022, với những thay đổi to lớn về thương hiệu, sản phẩm, doanh số, công nghệ, kênh bán hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Công ty chuyển mình sang giai đoạn sang phát triển mới và tiến bộ. Vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, hãng đã chia sẻ dữ liệu bán hàng năm 2022. Theo đó, hãng đã bán được tổng số 152,073 xe vào năm 2022, tăng 118% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái trong 29 tháng liên tiếp. Bên cạnh đó, Neta Auto cũng trở thành công ty khởi nghiệp EV đầu tiên của Trung Quốc bán được hơn 150.000 xe mỗi năm. 3.456 xe trong số đó đã được phân phối cho khách hàng nước ngoài. Tính đến cuối tháng 12/2022, Neta Auto đã bàn giao 248.050 xe. Chỉ trong tám tháng, lần thứ hai hãng bán được 100.000 xe, nhanh hơn năm lần so với lần đầu tiên bán được 100.000 xe. Đây là một kỷ lục mới trong số các công ty khởi nghiệp EV ở Trung Quốc. Doanh số năm 2022 chiếm 61% tổng doanh thu của Neta Auto kể từ khi thành lập, cho thấy sự phát triển không ngừng của thương hiệu.
Lượng giao hàng hàng năm cho Neta U và Neta V lần lượt là 51.021 và 98.847 vào năm 2022, tăng lần lượt 155% và 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy sự thống trị liên tục của thương hiệu trong phân khúc SUV chạy hoàn toàn bằng điện. 2.205 chiếc Neta S cũng đã được phân phối đến 128 thành phố trên khắp Trung Quốc kể từ khi bắt đầu hoạt động phân phối mẫu xe thể thao này vào cuối tháng 11/2022.
Neta Auto đẩy mạnh nỗ lực tăng cường sự hiện diện toàn cầu
Tận dụng lợi thế tiên phong và lợi thế hàng đầu của lĩnh vực xe điện thông minh Trung Quốc, Neta Auto đã đưa ra chiến lược 'vươn ra toàn cầu' vào năm 2022. Hãng đã chọn một con đường phù hợp để phát triển toàn cầu dựa trên những lợi thế riêng về trí thông minh và điện khí hóa cũng như tình hình thị trường trong nước. Neta Auto đã đạt được quan hệ đối tác chiến lược với các công ty hàng đầu, đồng thời tăng cường nỗ lực để có được chỗ đứng trên thị trường ASEAN cùng với nhiều nỗ lực hơn để phát triển thị trường EU. Neta Auto cũng đã mở rộng sự hiện diện ở một số quốc gia Trung Đông, Úc và New Zealand. Hãng đã thành lập một công ty con tại Thái Lan và đơn vị kinh doanh châu Âu, đồng thời ra mắt ba phiên bản quốc tế của Neta V và Neta U cho thị trường nước ngoài. Neta Auto đã đặt chân đến thị trường ASEAN, Nam Á và Trung Đông.
nguồn: Hozon New Energy Automobile