Country Garden công bố báo cáo giữa niên độ năm 2022: doanh số bán hàng cho thấy mức tăng trưởng tích cực trong khi vẫn đảm bảo ổn định dòng tiền

PHẬT SƠN, Trung Quốc, 1/09/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 30/08/2022, Country Garden (HK: 2007), công ty phát triển bất động sản Trung Quốc, đã công bố kết quả giữa niên độ năm 2022. Trong bối cảnh lĩnh vực bất động sản Trung Quốc có những thay đổi rõ rệt và thị trường hạ nhiệt, Country Garden tiếp tục dẫn đầu ngành bằng cách cho thấy khả năng phục hồi trong hoạt động vận hành nhờ cải thiện bảng cân đối kế toán và dòng tiền dồi dào.

Theo báo cáo, trong nửa đầu năm 2022, Country Garden đạt mức doanh thu bán hàng theo hợp đồng khoảng 85,1 tỷ NDT (tương đương 25,9 tỷ USD) và khối lượng bán hàng theo hợp đồng đạt khoảng 23,48 triệu mét vuông, trở thành công ty dẫn đầu ngành. Tổng mức thanh toán nhờ thu đạt 170,3 tỷ NDT (tương đương 23,8 tỷ USD), với tỷ lệ thu đòi khoảng 92%, vượt 90% trong bảy năm liên tiếp.

Trong kỳ báo cáo, Country Garden cho biết doanh thu hoạt động đạt 162,36 tỷ NDT, lợi nhuận gộp 17,21 tỷ NDT và lợi nhuận ròng cốt lõi 4,91 tỷ NDT. Những con số này cho thấy mức thu nhập khả quan của công ty bất chấp thị trường sụt giảm và tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19, đồng thời là minh chứng cho khả năng phục hồi vượt trội.

Ông Mo Bin, Chủ tịch Country Garden, cho biết chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2022, công ty đã tối ưu hóa hơn nữa cơ cấu nợ bằng cách sử dụng dòng tiền từ hoạt động kinh doanh để hoàn trả một số khoản tài chính ngắn hạn, chi phí cao, đồng thời nỗ lực đảm bảo cân bằng giữa dòng tiền, bảng cân đối kế toán và lợi nhuận.

Vào cuối nửa đầu năm, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Country Garden đạt mức 5,25 tỷ NDT với tổng dư nợ cho vay giảm xuống còn 293,68 tỷ NDT, giảm 7,6% so với cuối năm ngoái. Tại cuối kỳ báo cáo, tỷ lệ truyền đạt 48,1%, đảm bảo duy trì ở mức dưới 60% trong nhiều năm qua. Tỷ lệ này thấp hơn đáng kể so với ngưỡng tỷ lệ truyền của cả nước là dưới 100% và nằm trong phạm vi thấp hơn của ngành. Cũng tại thời điểm này, lượng tiền mặt hiện có của công ty lên tới 147,98 tỷ NDT. Tỷ lệ dòng tiền trên nợ ngắn hạn ở mức khoảng 2x, không có gánh nặng trả nợ ngắn hạn.

Country Garden đảm bảo bàn giao dự án đúng tiến độ và duy trì tình hình tài chính vững chắc. Theo thống kê đã đưa ra, trong nửa đầu năm nay, công ty đã hoàn thành mục tiêu xây dựng và cung cấp cho thị trường hơn 250.000 căn hộ (trong 1.070 lô) tại 214 thành phố trên khắp Trung Quốc, hoàn toàn phù hợp với những cam kết đã thiết lập và cho đến nay kết quả này đã vượt trội hơn so với các công ty cùng ngành. Ban lãnh đạo cho biết công ty lên kế hoạch bàn giao 500.000 căn hộ trong nửa cuối năm nay, gần gấp đôi so với nửa đầu năm.


nguồn: Country Garden Holdings Related Stocks: HongKong:2007 OTC:CTRYY

TIN LIÊN QUAN

Hiểu cho đúng bản chất kiểu loại xe Volvo V60 Cross Country 2022 giá 2,55 tỷ vừa ra mắt Việt Nam

Volvo V60 Cross Country 2022 được nâng cấp cải tiến về công nghệ. Chiếc xe kết hợp tính tiện dụng của dòng xe wagon với khả năng vận hành linh hoạt của xe SUV.

Khu Vườn Trên Mây phiên bản quốc tế (Sky Garden Mobile) được vinh danh tại giải thưởng game mobile quốc tế IMGA

Game Khu Vườn Trên Mây phiên bản quốc tế (Sky Garden Mobile) đã chiến thắng hạng mục People Choice’s Award (Game được cộng đồng yêu thích nhất) trong khuôn khổ giải thưởng IMGA SEA 2016 (International Mobile Gaming Awards Southeast Asia).

Mercedes-Benz bàn giao bộ đôi xe E-Class cho khu nghỉ dưỡng Palm Garden Beach Resort & Spa

Trong tháng 6/2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cùng Đại lý ủy quyền An Du Đà Nẵng đã chính thức bàn giao bộ đôi xe E-Class thế hệ mới cho Palm Garden Beach Resort & Spa. Hai chiếc E 200 sẽ...

Hàng loạt xe sang bị vặt đồ tại Gamuda Garden dịp cuối năm

Ngày 7/1, nhiều người dân tại khu đô thị Gamuda Garden, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã kéo tới Ban quản lý khu đô thị để đề nghị giải quyết các yêu cầu liên quan đến tình trạng an ninh trật tự tại khu đô thị.

Chevrolet bổ sung tùy chọn sơn cam cho Colorado High Country Storm 2018

Tại Thái Lan, Colorado High Country Storm 2018 sẽ chỉ có trên cấu hình Double Cab (4 cửa, 5 chỗ ngồi). Động cơ của xe là loại Dầu Duramax I4 VGT, dung tích 2.5L cho công suất 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 440 Nm ở 2.000

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét