Ra mắt kiến trúc tham chiếu mục tiêu cho cơ sở hạ tầng CNTT của nhà mạng

BARCELONA, Tây Ban Nha, 06/03/2023 /PRNewswire/ -- Tại Diễn đàn chuyển đổi cơ sở hạ tầng CNTT của Huawei trong khuôn khổ MWC Barcelona 2023, David Chen, Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh Giải pháp CNTT Nhà mạng của Huawei, đã giới thiệu kiến trúc tham chiếu mục tiêu định hướng tương lai cho cơ sở hạ tầng CNTT của nhà mạng. Thông qua kết hợp giữa công nghệ truyền thông (CT) và công nghệ thông tin (IT), trực tuyến và tại chỗ, phần mềm và phần cứng, kiến trúc hỗ trợ quá trình phát triển của Huawei và khách hàng chuyển đổi từ CT sang ICT. Ông Chen cho biết cơ sở hạ tầng CNTT thông minh, đáng tin cậy, hiệu quả và hợp tác có thể mở rộng phạm vi kiếm tiền từ cơ sở hạ tầng mạng của các nhà mạng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tạo điều kiện phát triển.

Theo nghiên cứu từ bên thứ ba, các dịch vụ chính của các nhà mạng toàn cầu đã tăng khoảng 4% từ năm 2021 đến năm 2022, trong khi các dịch vụ đổi mới như IoT, đám mây và nhà thông minh tăng tới hơn 10%. Các nhà khai thác mạng viễn thông đang đứng trước những cơ hội mới trong làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số. Các dịch vụ kỹ thuật số bùng nổ đang thúc đẩy các nhà mạng nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực mới là các dịch vụ kỹ thuật số tích hợp. Một báo cáo của IDC cho thấy tốc độ tăng trưởng kép của khoản đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà khai thác mạng viễn thông toàn cầu đạt mức đáng kinh ngạc là 17% từ năm 2021 đến năm 2025. Các nhà khai thác viễn thông có thể tận dụng thế mạnh về tài sản viễn thông để chuyển đổi kỹ thuật số. Chuyển đổi kỹ thuật số đã bước sang giai đoạn mới đặc trưng bởi lượng dữ liệu khổng lồ, sức mạnh điện toán cao và trí thông minh mạnh mẽ, do đó các nhà mạng cũng cần có cơ sở hạ tầng CNTT tốt hơn.


Ra mắt kiến trúc tham chiếu mục tiêu cho cơ sở hạ tầng CNTT của nhà mạng

David Chen, Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh Giải pháp CNTT Nhà mạng của Huawei

Ông Chen cũng khẳng định cơ sở hạ tầng CNTT phải được ưu tiên hàng đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Được xem là tài sản cốt lõi của các nhà khai thác, dữ liệu, mạng và ứng dụng (hay còn gọi là DNA) chính là chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số. Do đó, việc tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT có thể giúp việc kiếm tiền từ những tài sản này hiệu quả và mở ra nhiều giá trị hơn. Các nhà khai thác đã xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT lớn và phức tạp trong vài thập kỷ qua, đồng thời cũng đang cần một kiến trúc mục tiêu để tham chiếu trong tương lai.

Kiến trúc CNTT của nhà mạng bao gồm bốn lớp: tài nguyên vật lý, công nghệ nền tảng, khả năng ngành và sản phẩm kỹ thuật số. Kiến trúc tham chiếu mục tiêu hướng tới tương lai dành cho cơ sở hạ tầng CNTT của nhà mạng được ra mắt tại MWC2023 tập trung vào các lớp công nghệ nền tảng và tài nguyên vật lý. Đây là giải pháp toàn diện bao gồm các đám mây phân tán (đám mây tại chỗ, đám mây công cộng và đám mây biên), nhóm tài nguyên lưu trữ thống nhất (nhóm tài nguyên hiệu suất cao và nhóm tài nguyên lớn) và điện toán đa dạng. Kiến trúc này đặc trưng bởi sự kết hợp giữa CT và IT, trực tuyến và tại chỗ, phần mềm và phần cứng, cho phép bảo vệ tối đa khoản đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT hiện có trong quá trình di chuyển lên đám mây, trong khi sử dụng đầu tư IT để tăng tốc kiếm tiền từ tài sản CT.



Kiến trúc tham chiếu mục tiêu dành cho cơ sở hạ tầng CNTT của nhà mạng
  • Kết hợp CT và IT: Cơ sở hạ tầng CNTT thế hệ mới được tích hợp sẵn với thiết bị mạng. Cơ sở này hỗ trợ lập lịch trình và quản lý thống nhất, toàn diện đối với tài nguyên mạng và đám mây, cho phép cung cấp dịch vụ một cửa cho khách hàng. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng CNTT này được tích hợp sẵn với các ứng dụng viễn thông cốt lõi, chẳng hạn như hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp (BSS) và hệ thống hỗ trợ vận hành (OSS), giúp cải thiện đáng kể hiệu quả triển khai dịch vụ và giảm chi phí vận hành.
  • Kết hợp trực tuyến và tại chỗ: Các ứng dụng có thể được triển khai linh hoạt và hiệu quả trên các đám mây phân tán (đám mây công cộng và đám mây tại chỗ). Ngoài ra, dữ liệu có thể được quản lý hiệu quả trên các đám mây công cộng, đám mây tại chỗ và cơ sở lưu trữ cục bộ, đồng thời đảm bảo an toàn dữ liệu, tối đa hóa giá trị của dữ liệu và nâng cao hiệu quả vận hành dịch vụ.
  • Kết hợp phần mềm và phần cứng: Tiến trình phát triển kiến trúc cơ sở hạ tầng CNTT phải đảm bảo thiết bị mạng và lưu trữ hiện có, cũng như các phần cứng khác, có thể được tích hợp vào kiến trúc mới, để bảo vệ khoản đầu tư hiện tại, giảm nhu cầu di chuyển ứng dụng và dữ liệu, đồng thời cải thiện độ tin cậy và hiệu quả triển khai.

Huawei đã làm việc với các nhà mạng trong hơn 30 năm. Nhờ vào chuyên môn ngành viễn thông và chuyển đổi cơ sở hạ tầng CNTT của nhà mạng, cũng như kinh nghiệm hỗ trợ thành công quá trình chuyển đổi cơ sở hạ tầng CNTT của hơn 140 nhà khai thác, Huawei hoàn toàn có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ phát triển từ công ty CT thành công ty ICT.

 


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng