Huawei ra mắt các giải pháp năng lượng CNTT-TT thế hệ mới nhằm thúc đẩy phát triển mạng lưới carbon thấp

BARCELONA, Tây Ban Nha, 01/03/2023 /PRNewswire/ -- Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) 2023 diễn ra tại Barcelona vào ngày 27/2, sự kiện lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới đối với ngành kết nối, ông Bob He, Chủ tịch Cơ sở Trung tâm Dữ liệu và Dòng sản phẩm điện thiết yếu của Huawei, đã ra mắt các giải pháp năng lượng thế hệ mới cho lĩnh vực CNTT-TT. Các giải pháp này được thiết kế để hỗ trợ các nhà khai thác trên toàn thế giới xây dựng mạng lưới đơn giản, xanh và thông minh.


Huawei ra mắt các giải pháp năng lượng CNTT-TT thế hệ mới nhằm thúc đẩy phát triển mạng lưới carbon thấp

Phát điện tại chỗ thông minh: Yếu tố then chốt thúc đẩy phát triển mạng lưới xanh và carbon thấp

Các giải pháp năng lượng truyền thống cho các trạm viễn thông thường dẫn đến tổng chi phí sở hữu (TCO) cao và góp phần đáng kể vào lượng khí thải carbon của mạng. Trong nỗ lực hỗ trợ các nhà khai thác mạng viễn thông xây dựng các trạm điện xanh và hoàn thành mục tiêu trung hòa carbon, Huawei đã giới thiệu khái niệm về 'Mạng mục tiêu sử dụng ít carbon tại trạm phát điện tại chỗ'. Giải pháp đổi mới này tích hợp công nghệ điện tử công suất và kỹ thuật số để xây dựng các trạm điện cung cấp 'Đơn giản thông minh', 'Xanh thông minh' và 'Tiết kiệm thông minh'.

Đơn giản thông minh: Bằng cách thay đổi cấu trúc trạm từ phòng sang tủ hoặc từ tủ sang cột, giải pháp của Huawei giúp đơn giản hóa việc triển khai 4G/5G và cải thiện hiệu suất năng lượng của trạm (SEE) từ 60% lên 97%.

Hệ thống Điện dạng cánh quạt 12kW của Huawei có thể được gắn trên các cột, giúp giảm diện tích chiếm dụng của hệ thống từ 1 mét vuông xuống 0. Chỉ mất 2 giờ để triển khai. Hệ thống sử dụng tản nhiệt tự nhiên để đạt được 97% SEE.

Xanh thông minh: Bằng cách sử dụng lịch trình thông minh đa năng lượng, chúng tôi có thể giảm chi phí sản xuất điện quy dẫn (LCOE) đồng thời tăng tỷ lệ năng lượng xanh sử dụng cho các trạm điện. Giải pháp iSolar 2.0 của Huawei áp dụng kiến trúc kết nối nối tiếp điện áp cao và các sản phẩm tấm năng lượng mặt trời bốn trong một giúp cho việc thu nhận năng lượng xanh dễ dàng hơn và giảm 15% chi phí kỹ thuật. Ngoài ra, các bộ tối ưu hóa PV được sử dụng để giảm tổn thất do bóng che và tăng 20% sản lượng điện sạch. Sức mạnh tổng hợp thông minh của năng lượng mặt trời + lưu trữ có thể cho phép tỷ lệ sử dụng năng lượng xanh đạt tới 100%.

Tiết kiệm thông minh: Pin lithium, đóng vai trò vừa là nguồn năng lượng dự phòng, vừa là hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS), sẽ được sử dụng rộng rãi tại các trạm điện. Được trang bị pin lithium, các trạm viễn thông sẽ tăng doanh thu và giảm chi tiêu bằng cách tận dụng các ứng dụng mới như so le cao điểm và nhà máy điện ảo (VPP). Giải pháp Cyclic CloudLi của Huawei, hay còn gọi là 200Ah@5U, giúp cải thiện 50% công suất so với sản phẩm thế hệ cũ, nhờ đó tối đa hóa giá trị lưu trữ năng lượng.

Trung tâm dữ liệu thông minh, xây dựng tương lai xanh

Các trung tâm dữ liệu đóng vai trò là nền tảng của thế giới kỹ thuật số nhưng lại tiêu thụ năng lượng đáng kể. Huawei giới thiệu các giải pháp toàn diện về trung tâm dữ liệu xanh cho các trung tâm dữ liệu lớn, nhỏ và vừa để giúp các nhà khai thác thúc đẩy các mục tiêu trung hòa carbon.

Hệ thống điện: Là một giải pháp ưu tiên cho các hệ thống cấp điện trong các trung tâm dữ liệu lớn, Huawei PowerPOD 3.0 có tính năng tiết kiệm diện tích chiếm dụng, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm thời gian và mang lại sự an tâm tuyệt đối. Giải pháp này giúp giảm số lượng tủ điện từ 21 xuống còn 10 và tiết kiệm 50% diện tích sàn. Ngoài ra, chế độ S-ECO cải thiện hiệu suất lên tới 98,4% so với 95,4% trước đó. Bằng cách sử dụng thanh busbar đúc sẵn thay cho dây cáp, thời gian tải giảm từ 2 tháng xuống còn 2 tuần. Bên cạnh đó, tính năng thông minh iPower cho phép bảo trì dự đoán, chuyển đổi bảo trì phản ứng thành bảo trì tiên phong.

Hệ thống làm mát: EHU, một giải pháp làm mát bay hơi gián tiếp, sử dụng bộ trao đổi nhiệt polymer và quạt EC để tối đa hóa việc sử dụng các nguồn làm mát không tốn chi phí. Giải pháp này giúp giảm trao đổi nhiệt nhiều lần thành trao đổi nhiệt một lần, nâng cao hiệu quả làm mát. So với các giải pháp nước lạnh truyền thống, giải pháp EHU đạt được hiệu quả sử dụng năng lượng (PUE) thấp tới 1,15 và hiệu quả sử dụng nước (WUE) thấp tới 0,37 trong một dự án trung tâm dữ liệu ở Ireland, đồng thời giảm 60% số lượng hạng mục vận hành và bảo trì. Bằng cách sử dụng kiến trúc mô-đun và đúc sẵn, hệ thống làm mát tích hợp nhiều bộ phận vào một thùng chứa, rút ngắn 50% thời gian tải.

Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục đổi mới và hợp tác với các đối tác toàn cầu để giúp các nhà khai thác xây dựng mạng lưới xanh và carbon thấp trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang trung hòa carbon.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android vô cùng đơn giản

Bạn muốn lấy video trên Tiktok nhưng lại rất khó chịu về logo của nó in trên video? Dưới đây là cách gỡ bỏ logo Tiktok trên Android vô cùng đơn giản mà bạn không nên bỏ qua. Cách gỡ bỏ logo TikTok trên Android bằng ứng

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

Cách tạo mã QR mini app trong Zalo: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Bạn đã bao giờ nghe về mã QR chưa? Đó là một công nghệ rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách tạo mã QR trong Zalo Mini App Studio, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết

Cách dùng PlayerXtreme Media Player tải video Youtube iPhone

PlayerXtreme Media Player là ứng dụng hỗ trợ tải video Youtube cho iPhone với nhiều chất lượng video khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tải file âm thanh trên Zingmp3 dễ dàng.

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q3 2019 về thiết kế nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Audi Q3 2019 là dòng xe nằm trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước nhỏ gọn giúp linh hoạt trong đường phố đông đúc nhưng vẫn đáp ứng tốt không gian sử dụng cho gia đình nhỏ. Sức mạnh vận hành từ

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên