Huawei xác định bốn phương hướng phát triển của mạng toàn quang xanh, khai phá trải nghiệm Giga và tiến tới F5.5G

BARCELONA, Tây Ban Nha, 03/03/2023 /PRNewswire/ -- Trong khuôn khổ MWC 2023, IDATE đã tổ chức Diễn đàn mạng toàn quang xanh quy tụ tất cả các bên ủng hộ việc tăng tốc xây dựng mạng gigabit. Richard Jin, Chủ tịch Dòng sản phẩm kinh doanh quang học của Huawei, đã trình bày tầm nhìn chi tiết về 'Green Giga' và xác định bốn phương hướng phát triển (G-I-G-A) của mạng toàn quang gigabit xanh, nhằm thúc đẩy sự phát triển của mạng gigabit xanh, đồng thời hỗ trợ quá trình nâng cấp mạng lên 10G trong tương lai để sớm đạt đến mạng F5.5G.


Huawei xác định bốn phương hướng phát triển của mạng toàn quang xanh, khai phá trải nghiệm Giga và tiến tới F5.5G

IDATE tổ chức Diễn đàn mạng toàn quang xanh

Băng thông rộng Gigabit đã và đang phát triển nhanh chóng trên khắp thế giới; ngoài ra, việc tăng tốc và phổ biến các ứng dụng như 8K, IoT, VR và AR sẽ làm tăng mạnh các yêu cầu về băng thông và kết nối. Theo xu hướng này, Huawei đã vạch ra tầm nhìn của hãng về mạng gigabit xanh: giảm chi phí xây dựng cũng như chi phí vận hành và bảo trì (O&M) trên mỗi bit xuống còn một phần năm so với mạng hiện tại mà vẫn không làm tăng mức tiêu thụ năng lượng. Richard Jin cũng đề xuất bốn phương hướng để xây dựng khả năng của mạng: Dung lượng khổng lồ, Trí thông minh trong vạn vật, Trải nghiệm đảm bảo và Kiến trúc đơn giản hóa (G-I-G-A). Mạng OptiX thông minh xanh của Huawei cho phép các nhà khai thác toàn cầu nâng cấp mạng theo hướng G-I-G-A, điều đó không chỉ giúp xây dựng mạng toàn quang gigabit xanh để mang đến cho người dùng trải nghiệm gigabit chất lượng cao mà còn hỗ trợ quá trình phát triển mạng lên F5.5G.



Richard Jin đang đọc bài phát biểu quan trọng tại diễn đàn
  • Băng thông siêu cao: Các công nghệ tân tiến như 400G, OXC, metro OTN, 10G PON và FTTR phải được tiếp cận với mạng gigabit, từ đường trục đến hộ gia đình, nhằm xây dựng mạng toàn quang cung cấp 400G cho mạng đường trục, 100G cho mạng đô thị, 10G cho mạng truy cập và 1G kết nối cho các phòng trong nhà. Điều này giúp loại bỏ sự tắc nghẽn về dung lượng tại nút, dung lượng lớp mạng và dung lượng mạng toàn diện. Từ đó giúp đáp ứng các yêu cầu về băng thông của dịch vụ, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các nhà khai thác.
  • Trải nghiệm xác định: Huawei FTTR OptiXstar F30 mở rộng kết nối cáp quang theo hộ gia đình đến các phòng riêng. Kiến trúc C-WAN tân tiến cung cấp vùng phủ sóng Wi-Fi 2000 Mbit/s trong toàn bộ ngôi nhà với khả năng chuyển vùng tinh vi giúp các gia đình có được trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Huawei OptiX Alps-WDM di chuyển OTN từ các nút tổng hợp sang các trang web CO để xây dựng mạng toàn quang E2E với trải nghiệm đường truyền vượt trội.
  • Kiến trúc đơn giản hóa: Kiến trúc toàn quang đơn giản hóa cung cấp khả năng truy cập một cửa và kết nối một bước nhảy. Truy cập một cửa - Giải pháp CO+AirPON của Huawei mang tính năng 10G PON đến các điểm cực, điểm biên và các tòa nhà, trong đó tích hợp sáng tạo nhiều điểm để giúp việc quản lý đơn giản hơn. Nhờ giải pháp này, tất cả các dịch vụ B2H và B2B có thể được truy cập thông qua một điểm và một mạng, từ đó giảm được đến 60% chi phí hoạt động (OPEX). Kết nối một bước nhảy - Huawei kết hợp giải pháp mạng đường trục lưới 3D với giải pháp Alps-WDM dành cho mạng đô thị nhằm triển khai các dịch vụ toàn quang hoàn thiện từ đám mây đến phía người dùng, giúp giảm đáng kể chi phí xây dựng mạng, diện tích chiếm dụng và mức tiêu thụ năng lượng.
  • Trí tuệ toàn diện: Để cải thiện trải nghiệm người dùng, nâng cao hiệu quả O&M và giảm mức tiêu thụ điện năng, Huawei đã đưa ra ba giải pháp để kích thích phát triển trí tuệ toàn diện. Giải pháp Băng thông rộng cao cấp giúp phân tích dữ liệu trải nghiệm nhằm chủ động phát hiện lỗi và hoàn thành việc tối ưu hóa kịp thời; giải pháp số hóa mạng cáp quang giúp cảm biến cáp quang và phân tích dữ liệu tập trung, hỗ trợ trực quan hóa và quản lý mạng cáp quang; đồng thời giải pháp O&M xanh thông minh giúp điều chỉnh tự động mức tiêu thụ điện năng dựa trên bo mạch, mức sử dụng cổng và lưu lượng truy cập.

Richard Jin cho biết: 'Dựa trên tầm nhìn về gigabit xanh và định hướng phát triển của G-I-G-A, Huawei sẽ tiếp tục đổi mới để hỗ trợ các nhà khai thác xây dựng mạng toàn quang gigabit xanh với tiềm năng phát triển dịch vụ hướng đến tương lai cũng như vận hành hiệu quả'.

MWC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/02-02/03 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Huawei sẽ giới thiệu các sản phẩm cùng giải pháp của hãng tại gian hàng 1H50, sảnh 1 trung tâm Fira Gran Via. Cùng với các nhà khai thác toàn cầu, chuyên gia trong ngành và những người có tầm ảnh hưởng, chúng tôi sẽ nghiên cứu chuyên sâu về các chủ đề như thành công trong kinh doanh công nghệ 5G, cơ hội đối với công nghệ 5.5G, phát triển xanh, chuyển đổi kỹ thuật số và tầm nhìn của chúng tôi trong việc sử dụng kế hoạch kinh doanh GUIDE để kiến tạo thành tựu to lớn hơn của công nghệ 5.5G từ phiên bản 5G vốn đã rất thành công. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2023.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho