Bắt giữ người bị nghi ngờ nhập khẩu trái phép sản phẩm chăn nuôi vào Nhật Bản bằng dịch vụ bưu điện quốc tế

YOKOHAMA, Nhật Bản, 21/02/2023 /PRNewswire/ -- Vào ngày 25/1/2023, một người có quốc tịch nước ngoài đã bị bắt giữ vì nghi ngờ nhập khẩu trái phép sản phẩm chăn nuôi vào Nhật Bản bằng dịch vụ bưu điện quốc tế.

Trải nghiệm Tin phát đa kênh tương tác tại đây: https://www.multivu.com/players/English/9141051-animal-quarantine-service-vietnamese/


Bắt giữ người bị nghi ngờ nhập khẩu trái phép sản phẩm chăn nuôi vào Nhật Bản bằng dịch vụ bưu điện quốc tế

Chó nghiệp vụ kiểm dịch động thực vật đánh hơi phát hiện sản phẩm từ thịt, trái cây, v.v... tại bưu điện quốc tế.

Người bị bắt giữ lần này nghi ngờ đã mang các sản phẩm chăn nuôi như sản phẩm từ thịt, v.v... bị cấm từ nước ngoài nhập khẩu vào Nhật Bản nhiều lần, và cố mang cùng với các thực phẩm khác như bánh kẹo, v.v... bằng dịch vụ bưu điện quốc tế.

Để ngăn chặn sự xâm nhập của các căn bệnh truyền nhiễm ở gia súc, luật pháp Nhật Bản đã nghiêm cấm việc mang các loại thịt như thịt heo, thịt gà, v.v... và các sản phẩm từ thịt như xúc xích, dăm bông, v.v... từ nhiều quốc gia và khu vực tiêu biểu là châu Á vào Nhật Bản, bất kể số lượng hay hình thức vận chuyển như thế nào.

Người mang trái phép sản phẩm chăn nuôi vào Nhật Bản có thể bị phạt tù lên đến 3 năm hoặc bị phạt tiền lên đến 3 triệu yên (lên đến 50 triệu yên đối với doanh nghiệp).

Tại các nước châu Á, số ca nhiễm dịch tả heo châu Phi có tỷ lệ tử vong cao với đặc điểm là xuất hiện các tổn thương xuất huyết ở toàn thân ngày càng lan rộng, vì vậy Trạm kiểm dịch động vật Nhật Bản đang tăng cường các biện pháp kiểm tra như tăng số lượng chó đánh hơi kiểm dịch động vật và thực vật, v.v... đối với các hành lý xách tay và hàng hóa của dịch vụ bưu điện quốc tế từ nước ngoài mang vào Nhật Bản.

Theo ước tính sơ bộ năm 2022, có 54.429 trường hợp (35.729kg) sản phẩm chăn nuôi vi phạm được tìm thấy trong vật dụng cá nhân (hành lý xách tay) của hành khách, và 52.944 trường hợp (85.683kg) sản phẩm chăn nuôi vi phạm được tìm thấy trong bưu phẩm quốc tế. Trung bình 1 ngày có hơn 234kg sản phẩm từ thịt được tìm thấy trong bưu phẩm quốc tế.

Khi đi du lịch Nhật Bản hoặc khi gửi bưu phẩm, cần lưu ý không mang các sản phẩm chăn nuôi bị cấm nhập khẩu vào Nhật Bản.

Trạm kiểm dịch động vật Nhật Bản

Bản tiếng Việt: http://www.maff.go.jp/aqs/languages/bring_meat_vn.html

LIÊN HỆ
Dịch vụ kiểm dịch động vật, Bộ phận Kế hoạch và Điều phối
Email: aqs.yokkikaku@maff.go.jp
http://www.maff.go.jp/aqs/languages/bring_meat_vn.html



Chó nghiệp vụ kiểm dịch động thực vật cũng hoạt động tích cực tại các sân bay.

 



Sản phẩm từ thịt mà đối tượng bị bắt lần này đã cố mang vào qua đường bưu điện quốc tế.

 



Cấm mang các sản phẩm từ thịt vào Nhật Bản ngay cả khi chúng được bán tại các cửa hàng.

 



Cấm mang các sản phẩm từ thịt vào Nhật Bản ngay cả khi chúng đã được chế biến thành chà bông hoặc đồ ngọt.

 


nguồn: Quầy Kiểm Dịch Động Vật thuộc Bộ Nông Lâm Thủy Sản Nhật Bản

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc ký hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD với Israel

Hợp đồng thịt nhân tạo trị giá 300 triệu USD giữa Trung Quốc và Israel được ký trong nỗ lực cắt giảm sự ô nhiễm khí hậu đang diễn ra tại đất nước tỷ dân.

Bill Gates đầu tư 17 triệu USD vào dự án nuôi thịt nhân tạo

Không chăn nuôi hay giết mổ, dự án nuôi thịt nhân tạo vừa nhận được 17 triệu USD từ Bill Gates và nhiều nhà đầu tư khác.

Tổng thống Hàn Quốc cân nhắc ban hành lệnh cấm ăn thịt chó

Theo thông tin từ văn phòng tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in, cho biết ông đã đưa ra gợi ý ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó ở nước này. Theo đó, trong một phiên họp hàng tuần…

Thịt nhân tạo vị cực ngon

(TCN) - Tiến sỹ Mark Post, ĐH Maastricht, Hà Lan cùng đồng nghiệp tạo ra loại hamburger đắt nhất thế giới với giá 325.000 USD, sau 1 năm nghiên cứu.

Miếng thịt bò Wagyu in 3D đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật Bản

Các nhà khoa học tại Đại học Osaka của Nhật Bản mới đây đã thành công trong việc in 3D thịt bò Wagyu trong phòng thí nghiệm. Một bước tiến mà các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có thể giúp…

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim