CGTN: Bà Bành Lệ Viện kêu gọi Trung Quốc, Indonesia tăng cường trao đổi phúc lợi cộng đồng

BẮC KINH, 18/11/2022 /PRNewswire/ -- Bà Bành Lệ Viên, phu nhân của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, đã kêu gọi Trung Quốc và Indonesia tăng cường trao đổi về phúc lợi cộng đồng và chung tay cải thiện sinh kế và phúc lợi của người dân.


Bà đã đưa ra nhận xét này trong cuộc gặp với đệ nhất phu nhân Indonesia Iriana Joko Widodo vào chiều hôm thứ Tư.

Bà Bành đánh giá cao lòng nhiệt thành của bà Iriana đối với phúc lợi cộng đồng và giới thiệu cho bà Iriana về các chính sách tích cực và thành tựu của Trung Quốc trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh lao (TB) và HIV/AIDS.

Bà Bành đã từng là đại sứ thiện chí của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về bệnh lao và HIV/AIDS kể từ tháng 6 năm 2011. Bà từ lâu đã ủng hộ những nỗ lực toàn cầu trong cuộc chiến chống lại những căn bệnh này. Phát biểu tại một hội nghị truyền hình nhân Ngày thế giới phòng chống bệnh lao 2022 do WHO tổ chức vào ngày 24 tháng 3, bà đã kể lại những trải nghiệm của mình khi đến thăm một số cơ sở y tế, trường học và cộng đồng kể từ khi tham gia nỗ lực chống bệnh lao hơn một thập kỷ trước.

Tại lễ khai mạc sự kiện cấp cao đặc biệt bên lề Hội nghị cấp cao của Liên Hợp Quốc về AIDS vào tháng 6/2021, bà kêu gọi các tầng lớp nhân dân ở các quốc gia chung tay, hành động để tăng cường phòng chống và điều trị bệnh AIDS và lao, nhằm mang lại lợi ích cho toàn nhân loại và xây dựng một cộng đồng toàn cầu về sức khỏe cho tất cả mọi người.

Trong sự kiện hôm thứ Tư, các sinh viên tại Viện Khổng Tử Du lịch thuộc Đại học Udayana của Indonesia ở Bali đã mặc trang phục dân tộc, hát bài hát của Indonesia 'Bengawan Solo' bằng tiếng Trung.

Bà Bành khen ngợi giọng hát của các sinh viên và cũng gửi lời cảm ơn đến các nhạc công đồng hành. Một số sinh viên hô vang trìu mến 'Xin chào, Bành Mama!' và bà cũng đã vui vẻ đáp lại.

Bà đã hỏi thăm các sinh viên về việc học tập và cuộc sống của họ, khuyến khích họ tiếp tục chăm chỉ học tiếng Trung, đồng thời chào đón nhiều thanh niên Indonesia đến thăm Trung Quốc, tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc và trở thành đặc phái viên của hợp tác Trung Quốc-Indonesia. 

Cùng với bà Iriana, bà Bành cũng đã xem buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống Indonesia cũng như triển lãm các sản phẩm thủ công.

Các cô gái địa phương trong trang phục lễ hội đã biểu diễn 'Vũ điệu Pendet' truyền thống của Bali để chào đón bà. Bà Bành đã có cuộc trò chuyện thân mật với họ và ca ngợi nét tinh tế của các loại vải lụa thủ công mang nét đặc trưng Bali.

Bà Bành và bà Iriana cũng uống trà, trò chuyện về cuộc sống gia đình và thưởng thức âm nhạc.

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy M22: Smartphone pin trâu 5.000 mAh, camera 48MP, màn hình 90Hz

Galaxy M22 ra mắt khoảng 3 tuần tước và trở thành smartphone tầm trung dòng M mới nhất nhà Samsung. Hôm nay, mình sẽ thực hiện trên tay Samsung Galaxy M22 để xem chiếc điện thoại này có gì đặc biệt nhé. Trên tay

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.