CGTN: Trung Quốc chuẩn bị điều chỉnh chính sách COVID-19

BẮC KINH, 6/1/2023 /PRNewswire/ -- Kể từ khi Trung Quốc ưu tiên ứng phó với COVID-19 từ chính sách zero-COVID triệt để, một số phương tiện truyền thông và các nhà trí thức phương Tây đã đặt ra câu hỏi về sự 'chuẩn bị' của Trung Quốc trong việc thực hiện thay đổi này.


CGTN: Trung Quốc chuẩn bị điều chỉnh chính sách COVID-19

Chỉ khi nhìn vào kết quả mới có thể đánh giá được hiệu quả của sự chuẩn bị này - với dịch COVID-19 thì chính là số ca mắc được cứu sống. Kể từ khi dịch bùng phát, Trung Quốc đã chuẩn bị cho người dân để đối phó với virus. Chính sách zero-COVID triệt để đã được đưa ra nhằm tạo thêm thời gian để ngăn chặn chủng ban đầu gây tử vong và các biến thể sau ít gây tử vong hơn.

Li Guangxi, chuyên gia từ Cơ chế Phòng chống của Hội đồng Nhà nước phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng 'một khi virus đã xâm nhập lây lan thì tình huống sẽ trở nên rất nghiêm trọng. Tại các bệnh viện, đặc biệt là các giường ICU, đều chật kín bệnh nhân. Tình trạng này xảy ra ở khắp các nơi trên thế giới'. Ông Li cho biết: 'Và giờ đây, khi virus trở nên ít nghiêm trọng và nhẹ hơn trước, tại thời điểm này, chúng tôi muốn nới lỏng các biện pháp. Chúng tôi chắc chắn các ca nhiễm sẽ còn gia tăng. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong và chủng loại COVID-19 nghiêm trọng sẽ ngày càng giảm so với trước đây'.

Theo Wu Zunyou, giám đốc dịch tễ học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, tỷ lệ các ca bệnh nặng và nghiêm trọng đã giảm từ con số 16,47% vào năm 2020 xuống chỉ còn 0,18% trong thời gian gần đây.

Giám đốc phòng quản lý y tế của Ủy ban Y tế Quốc gia Jiao Yahui đã phát biểu trong một cuộc họp báo vào tháng 12 rằng các bệnh viện dã chiến COVID-19 của Trung Quốc sẽ được trang bị và bổ sung thêm các thiết bị điều trị để trở thành bệnh viện phụ cho bệnh nhân COVID-19. Trung Quốc có khoảng 138.100 giường chăm sóc chính cho 10 trên 100.000 người. Có tổng cộng 80.500 chuyên gia chăm sóc chính và 220.000 y tá chăm sóc đặc biệt ở Trung Quốc, và hơn 106.000 bác sĩ và 178.000 y tá có khả năng xử lý các công việc ICU.

Để bảo vệ dân số dễ bị tổn thương, bao gồm cả người cao tuổi, là một thách thức quan trọng đối với quốc gia, Trung Quốc đã cho tiêm mũi vắc-xin COVID-19 tăng cường vào ngày 14 tháng 12. Vắc-xin dạng hít cũng triển khai dành cho những người mệt mỏi hoặc không thể tiêm vào cánh tay.

Nguồn cung cấp thuốc phòng dịch cũng được tăng cường. Cơ quan quản lý thuốc và các cơ quan chức năng của Bắc Kinh đã cử các nhóm làm việc chung với hơn 50 người đến năm doanh nghiệp bán buôn dược phẩm lớn ở Bắc Kinh để giảm bớt tình trạng thiếu thuốc điều trị và phòng ngừa dịch bệnh. Theo dữ liệu từ Tập đoàn Thương mại Dược phẩm Tài nguyên Trung Quốc cho thấy công ty đã cung cấp hơn 3,5 triệu hộp thuốc phòng dịch cho hơn 4.000 khách hàng ở Bắc Kinh trong vòng một tuần - bao gồm 300 bệnh viện, hơn 2.200 trung tâm y tế cộng đồng và hơn 1.500 hiệu thuốc bán lẻ.

Tại Thượng Hải, các phòng khám sốt ở 145 bệnh viện tuyến hai và tuyến cao hơn được yêu cầu mở cửa liên tục. Tại tỉnh Chiết Giang, các bệnh viện trực tuyến đã được mở tại một số thành phố để đáp ứng nhu cầu tăng cao về chẩn đoán và điều trị tại các phòng khám sốt.

Phòng ngừa và kiểm soát là quá trình thiết lập các tổ chức và tăng cường khả năng y tế để đối phó với tình hình dịch bệnh đang theo thang. Trung Quốc đã nhanh chóng thích nghi với tình hình hiện tại và thực hiện các điều chỉnh dựa trên phản hồi từ cộng đồng truyền thông và y tế. Và sự thay đổi chính sách phản ánh thực tế rằng Trung Quốc đã sẵn sàng để đối phó với những diễn biến sắp tới.

https://news.cgtn.com/news/2022-12-31/Is-China-prepared-for-shift-in-COVID-19-policies-Yes--1gcS2Uz1GYE/index.html 

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách

6 cách đơn giản kích hoạt tính năng kích chuột phải để chặn trang web đó

Tuy không còn phổ biến nhưng khá nhiều trang web vẫn còn sử dụng jаvascript hoặc HTML để vô hiệu hóa tính năng kích chuột phải chặn trang web của họ.

Khôi phục lại dữ liệu đã xóa trên máy tính dễ dàng với EaseUS Data Recovery Wizard

Là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, EaseUS Data Recovery Wizard sẽ giúp bạn khôi phục lại các dữ liệu quan trọng khi lỡ tay xóa nhầm bao gồm hình ảnh, video, bài hát, tài liệu hoặc các các file nén dung lượng cao,…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn