Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Trung Quốc thiết lập quan hệ song phương với Việt Nam

BẮC KINH, 02/11/2022 /PRNewswire/ -- Trung Quốc tiếp đón nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm quốc gia này kể từ khi kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) lần thứ 20 - Tổng bí thư Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) Nguyễn Phú Trọng.


Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 30/10.

Trong cuộc hội đàm hôm thứ Hai, hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ cùng nỗ lực thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Việt Nam trong thời kỳ mới lên một tầm cao mới.

Chuyến công du thể hiện tình hữu nghĩ bền chặt giữa hai quốc gia

Đáng chú ý, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên mà Chủ tịch Tập gặp mặt kể từ sau Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20 và đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kể từ sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của ĐCSVN. Chủ tịch Tập cho biết điều này cho thấy tầm quan trọng mà hai bên luôn coi trọng trong việc phát triển quan hệ giữa hai quốc gia và hai bên.

Chủ tịch Tập cũng trao tặng Huân chương Hữu nghị của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (CHND Trung Hoa) cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là minh chứng thể hiện tình cảm sâu sắc 'vừa là đồng chí, vừa là anh em' giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Huân chương dành tặng những người ủng hộ công cuộc hiện đại hóa đất nước, thúc đẩy hoạt động giao lưu giữa Trung Quốc và thế giới, hướng tới bảo vệ hòa bình thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ lời hứa đến thăm Trung Quốc trong chuyến thăm quốc tế đầu tiên sau khi ông được tái cử chức vụ Tổng Bí thư ĐCSVN vào tháng 01/2021 với Chủ tịch Tập đã thành hiện thực.

Tháng 11 của năm năm trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở nước ngoài sau Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 19.

Thông tấn xã Việt Nam cho biết chuyến đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là cuộc gặp đáp trả tình cảm Chủ tịch Tập, nhằm 'khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho phát triển quan hệ toàn diện với Trung Quốc'.

Chuyến công du nhằm thiết lập quan hệ song phương

Hai nhà lãnh đạo nhất trí không ngừng thúc đẩy hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa, điều chỉnh các chiến lược phát triển và hợp tác trong nhiều lĩnh vực như y tế và chăm sóc sức khỏe, phát triển xanh, kinh tế số và biến đổi khí hậu.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đối với sự nghiệp của chủ nghĩa xã hội và quan hệ Trung Quốc - Việt Nam, điều tối quan trọng là đảm bảo tuân thủ đường lối chính trị đúng đắn.

Ông nhấn mạnh hai bên cần củng cố nền tảng kinh tế xã hội chủ nghĩa và Trung Quốc sẵn sàng hiệp đồng chiến lược phát triển với Việt Nam.

Chủ tịch nước Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc luôn coi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là một ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng và là khu vực then chốt trong hợp tác Vành đai và Con đường chất lượng cao, đồng thời đề cao vai trò của Việt Nam trong ASEAN.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cam kết Việt Nam sẵn sàng hiệp lực hơn nữa trong kế hoạch 'Hai hành lang và một vòng tròn kinh tế' và Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI).

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19 và những biến động địa chính trị trên thế giới, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và lớn thứ sáu trên thế giới, với thương mại song phương vượt ngưỡng 230 tỷ USD vào năm 2021.

Vào tháng 7, Trung Quốc và Việt Nam đã nhất trí tăng cường hơn nữa hoạt động xây dựng các chiến lược phát triển, đồng thời tăng tốc hợp tác theo BRI và kế hoạch 'Hai hành lang và một vòng tròn kinh tế'.

Kế hoạch 'Hai hành lang và một vòng tròn kinh tế' là sáng kiến nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế khu vực giữa Trung Quốc và Việt Nam, liên quan đến một số khu vực ở phía nam, tây nam Trung Quốc và phía bắc Việt Nam.

Trong cuộc hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam kiên quyết tuân thủ chính sách một Trung Quốc, phản đối bất kỳ hình thức hoạt động ly khai nào nhằm tìm kiếm 'Đài Loan độc lập' và không xây dựng bất kỳ mối quan hệ chính thức nào với Đài Loan.

Việt Nam không cho phép bất kỳ quốc gia nào thiết lập căn cứ quân sự trên lãnh thổ của mình, không tham gia bất kỳ liên minh quân sự nào, không sử dụng vũ lực với bất kỳ quốc gia nào và không đoàn kết với quốc gia này để chống lại quốc gia khác.

Tiếp sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã tham gia ký kết các văn kiện hợp tác về đảng chính trị, kinh tế thương mại, bảo vệ môi trường, văn hóa và du lịch, tư pháp, hải quan và các vấn đề địa phương.

https://news.cgtn.com/news/2022-10-31/Xi-holds-talks-with-Vietnam-s-communist-party-chief-in-Beijing-1eAbvfKZw0E/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.