Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN): Tiến bước trên hành trình mới, CPC công bố chương trình làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20

Bắc Kinh, 18/10/2022 /PRNewswire/ -- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tiến bước trên hành trình mới để xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.


Hôm thứ Bảy, CPC đã công bố chương trình nghị sự quan trọng của Đại hội toàn quốc lần thứ 20 và cho biết đã hoàn tất tất cả các khâu chuẩn bị cho đại hội để chính thức khai mạc lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), ngày Chủ nhật tại Bắc Kinh.

Ông Sun Yeli, người phát ngôn đại hội, chia sẻ trong cuộc họp báo chiều thứ Bảy, Đại hội sẽ vạch ra hai giai đoạn để hướng tới xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện về mọi mặt, đồng thời đề ra những nhiệm vụ chiến lược và biện pháp quan trọng trong năm năm tới.

Theo kế hoạch chiến lược hai bước, hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa cơ bản sẽ được thực hiện từ năm 2020 đến năm 2035. Từ năm 2035 đến giữa thế kỷ 21, Trung Quốc sẽ trở thành đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện, thịnh vượng, mạnh mẽ, dân chủ, văn hóa tiên tiến, hài hòa và tuyệt đẹp.

Ông Sun cho biết thêm: 'Dù thế giới thay đổi ra sao, Trung Quốc vẫn vững tâm trong mục tiêu và nỗ lực thực hiện đường lối mở cửa sâu rộng hơn nữa với các quốc gia trên thế giới'.

Đại hội kéo dài một tuần có sự tham dự của đại diện của hơn 96 triệu đảng viên CPC và hơn 4,9 triệu tổ chức Đảng cấp sơ bộ, tổng cộng là 2.296 đại biểu, có trình độ được xác nhận là hợp lệ.

Trong số các đại biểu, có 771 đại biểu đang làm việc ở tiền tuyến, chiếm 33,6% tổng số đại biểu. Có 619 đại biểu là phụ nữ, chiếm 27% tổng số đại biểu, tăng 2,8 điểm phần trăm so với con số của Đại hội đại biểu toàn quốc CPC lần thứ 19 năm trước.

Bộ chương trình nghị sự

Cuộc họp chuẩn bị do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì vào chiều thứ Bảy đã phê duyệt cho chương trình nghị sự của Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20.

Theo dự kiến của chương trình nghị sự, các đại biểu sẽ lắng nghe và xem xét báo cáo của Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 19, kiểm tra báo cáo công việc của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương CPC (CCDI) lần thứ 19, tập trung và thông qua sửa đổi Điều lệ CPC, đồng thời bầu ra Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 20 và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật CPC lần thứ 20.

Trong cuộc họp chuẩn bị, các đại biểu cũng đã thông qua danh sách 243 thành viên của đoàn chủ tịch đại hội và bầu ông Vương Hỗ Ninh làm tổng thư ký đại hội.

Rà soát báo cáo của Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 19

Theo ông Sun, một trong những mục quan trọng nhất của chương trình nghị sự là buổi điều trần và xem xét báo cáo do Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 19 đệ trình.

Ông cho biết đã lấy ý kiến của hơn 4.700 đại biểu về dự thảo báo cáo.

Ông Tập, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương CPC, cũng đã tổ chức 5 hội nghị chuyên đề để lắng nghe ý kiến và đề xuất của các đại biểu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả các nhân vật không thuộc CPC, về dự thảo báo cáo.

Báo cáo này, cùng với báo cáo công việc của CCDI và sửa đổi Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc, sẽ được đệ trình để thảo luận tại đại hội sắp tới.

Sửa đổi Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ông Sun cho biết, việc sửa đổi Điều lệ CPC tại đại hội sắp tới sẽ kết hợp quan điểm lý thuyết và tư duy chiến lược lớn được thiết lập trong báo cáo của Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 19 cho Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20.

Người phát ngôn cho biết, sửa đổi này sẽ thể hiện đầy đủ những thành tựu mới nhất trong quá trình thích nghi với chủ nghĩa Mác dựa trên bối cảnh phát triển của Trung Quốc và nhu cầu của thời đại.

Ông cũng ghi nhận những ý tưởng, suy nghĩ và chiến lược mới về quản trị quốc gia mà Ủy ban Trung ương CPC đã đề ra kể từ Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 19, đồng thời cho thấy những kinh nghiệm mới nhất trong quá trình phát triển và thực hiện công việc của Đảng.

Việc sửa đổi này sẽ đáp ứng được yêu cầu mới để thúc đẩy quá trình phát triển và thực hiện công việc của Đảng khi đối mặt với hoàn cảnh mới và nhiệm vụ mới.

Bầu lãnh đạo CPC mới

Sau khi kết thúc Đại hội toàn quốc CPC lần thứ 20, phiên họp toàn thể đầu tiên của Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 20 sẽ bầu ra lãnh đạo trung ương mới.

Sau phiên họp toàn thể, các thành viên Ban Thường vụ Cục Chính trị mới của Ủy ban Trung ương CPC lần thứ 20 sẽ có cuộc gặp gỡ với thông cáo báo chí.

Người phát ngôn cũng đưa ra những câu hỏi của các phóng viên trong và ngoài nước về một số vấn đề lớn để thảo luận tại đại hội sắp tới, từ nền kinh tế Trung Quốc đến cách ứng phó COVID-19 của Đài Loan và mối quan hệ Trung Quốc -Hoa Kỳ.

Khi bàn về sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong thập kỷ qua, ông Sun cho biết, quốc gia đã giúp đỡ cho 98,99 triệu nông dân thoát khỏi tình trạng đói nghèo vào cuối năm 2020. Đây chính một kỳ tích trong lịch sử nhân loại.

Ông cho biết: 'Chúng tôi luôn vững tin, quyết tâm và có đủ khả năng để đáp ứng các mục tiêu mới, đồng thời tạo ra những kỳ tích lớn hơn trên con đường phía trước'.

https://news.cgtn.com/news/2022-10-15/Striding-on-new-journey-CPC-unveils-agenda-of-20th-National-Congress-1e9HiFh4Xu0/index.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách

Sự khác nhau giữa chuẩn Wifi 802.11ac và 802.11n

802.11ac được giới thiệu vào năm 2013 và bạn sẽ tìm thấy chuẩn này trên các dòng điện thoại thông minh, laptop, máy tính và TV thông minh. Chuẩn 802.11ac được phát triển thành công dựa trên chuẩn 802.11n được giới

Hướng dẫn bình luận riêng tư trên Facebook

Facebook mới cho phép người dùng thiết lập quyền riêng tư trước khi gửi bình luận lên. Nhờ đó, có thể kiểm soát được những ai có quyền đọc, trả lời bình luận của mình, tính năng này khá giống với cách bảo vệ quyền

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh