Đô Giang Yển hướng tới hình mẫu của nền văn minh sinh thái

ĐÔ GIANG YỂN, Trung Quốc, 25/10/2022 /PRNewswire/ -- Thành phố Đô Giang Yển tại tỉnh Tứ Xuyên, trung tâm sinh thái quan trọng ở thượng nguồn sông Dương Tử, đã kiên quyết đi theo con đường ưu tiên văn minh sinh thái, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị qua công tác tăng cường chuỗi công nghiệp như sáng kiến xanh và du lịch văn hóa.


Đô Giang Yển hướng tới hình mẫu của nền văn minh sinh thái

A habitat for giant pandas, Dujiangyan is among the list of the World Natural Heritage

Đây là địa điểm được liệt kê trong danh sách Di sản văn hóa thế giới, Di sản thiên nhiên thế giới và Di sản kỹ thuật thủy lợi thế giới. Thành phố này là ngôi nhà của một số loài động vật được bảo vệ của quốc gia, ví dụ như gấu trúc lớn và khỉ vàng.

Trong những năm gần đây, Đô Giang Yển đã giành được các danh hiệu như khu thực hiện du lịch đa trải nghiệm quốc gia, khu du lịch cấp quốc gia, thành phố sinh thái quốc gia, khu sinh thái cấp quốc gia và là thành phố tiên phong trong phát triển xanh xuất sắc.

Thành phố hiện đang thúc đẩy mô hình 'kết hợp con đường xanh với ngành công nghiệp' để xây dựng hệ thống sinh thái cho thành phố.

Con đường xanh Thiên Phủ dài 735 km là dự án phát triển hệ sinh thái nhằm kết nối các khu bảo tồn thiên nhiên phong phú, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cùng nơi sở hữu khung cảnh bình dị, bao gồm cả khu đô thị với các doanh nghiệp mới.

Ngoài ra thành phố còn triển khai dự án con đường xanh dài 30 km từ cộng đồng Qili tại thị trấn Shiyang, kéo dài đến Linpan, khu định cư đặc biệt ở phía tây Tứ Xuyên.

Khung cảnh thiên nhiên và nông trại đã góp phần hình thành hơn 10 mô hình kinh doanh du lịch mới nổi, bao gồm dịch vụ ăn uống, cà phê, quán trà, quán bar, hội trường về trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn và homestay đặc trưng.

Đô Giang Yển là quê hương của chín con sông, đồng thời sở hữu nguồn nước chất lượng cao ở Trung Quốc.

Vào tháng 4, thương hiệu đồ uống có ga Yuanqi Senlin đã hoàn thành dây chuyền sản xuất đầu tiên tại Đô Giang Yển. Vào tháng 6, Khu công nghiệp Golden Horse bắt đầu được khởi công xây dựng tại núi Thanh Thành.

Thành phố sẽ tạo ra các kịch bản tái hiện sự kết hợp giữa nền công nghiệp và du lịch, tăng cường nền kinh tế thủy lợi, tiếp tục khám phá trong lĩnh vực công nghiệp hóa các sản phẩm sinh thái cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp xanh.

Đô Giang Yển là thành phố sở hữu vị trí gần những ngọn núi tuyết tuyệt đẹp, nơi khách du lịch có thể thưởng ngoạn phong cảnh quanh năm. Ngoài ra, Su Yiming và Gu Ailing, những vận động viên Olympic nổi tiếng, cũng đã thành công thu hút sự chú ý của công chúng đến cảnh đẹp của núi tuyết tại đây.

Hiện ngày càng có nhiều người đến địa điểm Trượt tuyết Thành Đô, cũng là sân tập của hai nhà vô địch Olympic, để trải nghiệm sức hấp dẫn của các môn thể thao trên băng và tuyết.

Ngoài ra khách du lịch mong được đến vùng Đô Giang Yển để có thể ngắm cảnh mỗi dịp xuân về, trốn tránh cái nóng vào mùa hè, thưởng ngoạn phong cảnh vào mùa thu và mùa đông, cũng như trải nghiệm môn thể thao trượt tuyết trong nhà vào tất cả các mùa trong năm.


nguồn: Dujiangyan City

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.