Cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home để chạy máy chủ ảo tốt nhất

Cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home để chạy máy chủ ảo tốt nhất

Windows 11 sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích. Trong đó phải kể đến là những tính năng lớn thường dành riêng cho các phiên bản Pro của Windows chính là Hyper-V, giúp bạn chạy máy ảo. Nhưng chỉ cần mày mò, bạn có thể có được Hyper-V trên phiên bản Home. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn đến các bạn cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home.

1. Cách cài đặt Hyper-V trên Windows 11 Home

Bước 1: Mở app Notepad > Copy nội dung sau vào file: pushd '%~dp0' dir /b %SystemRoot%ervicingPackages*Hyper-V*.mum >hv.txt for /f %%i in ('findstr /i . hv.txt 2^>nul') do dism /online /norestart /add-package:'%SystemRoot%ervicingPackages%%i' del hv.txt Dism /online /enable-feature /featurename:Microsoft-Hyper-V -All /LimitAccess /ALL pause.

Bước 2: Tiếp đến, bạn lưu lại file với tên Enable Hyper-V.bat (hoặc tên bất kì với đuôi .bat và lưu file này bất kì nơi nào trong máy bạn muốn).

Bước 3: Sau khi lưu xong, bạn kích chuột phải vào tệp > chọn Run As Administrator (sẽ mất một khoản thời để cài đặt chương trình). Sau khi hoàn thành, bạn khởi động lại máy tính của mình.

2. Khắc phục lỗi Hyper-V không hiển thị trên Start sau khi cài đặt 

Bước 1. Bạn mở Settings đi tới mục Apps > Optional features > Lăn chuột xuống cuối cùng > More Windows features.

Bước 2. Tìm Hyper-V trong danh sách và kích hoạt nó. Bạn có thể phải khởi động lại máy để nó hoạt động.

Hy vọng hướng dẫn trên có thể giúp ích cho bạn. Nếu thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ cũng như đánh giá bài viết giúp mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn chưa biết, 100% Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN  

Xem thêm :


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Hyper ra mắt USB-C hub đồng màu cho iMac M1

Hyper vừa ra mắt hub mở rộng kết nối cho iMac M1, điểm đặc biệt là nó sẽ có đủ các phiên bản màu sắc giống như iMac để anh em sử dụng đồng màu. Việc mở rộng cổng kết nối là rất cần thiết cho iMac M1…

HYPER ra mắt cổng kết nối 3 màn hình 4K HyperDrive Dock, có gì thú vị

Hôm nay, HYPER đã cho ra mắt thiết bị kết nối 3 màn hình 4K HyperDrive Dock, phù hợp cho dòng Apple Macbook Pro với đa dạng kích thước như 13, 14, 15 và 16 inch. Cổng kết nối Dock này hỗ trợ tối đa 3 thiết bị màn hình 4K cho các dòng máy MacBook.

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

[Game] Mời bạn quay về tuổi thơ với Hyper Dragon Ball Z - Game đối kháng miễn phí vừa ra mắt cho PC

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những tựa game đối kháng lấy đề tài về Dragon Ball Z hay còn gọi là 7 Viên Ngọc Rồng, được thiết kế trên nền MUGEN 16bit. Vậy thì hãy thử qua Hyper Dragon Ball Z Champ Build, phiên bản mới nhất trong series game đối

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Cách nén và giải nén file ZIP trên Windows 11 cực kỳ nhanh chóng

Windows 11 cho phép bạn nén và giải nén các file ZIP (hay RAR) một cách dễ dàng. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nén và giải nén file ZIP trên Windows 11 nhé...

Cốc Cốc, VirtualBox, Intel Killer lỗi trên Windows 11, anh em nên gỡ để có thể cập nhật Windows mới

Windows 11 còn rất mới và chắc chắn có lỗi này lỗi kia. Microsoft cũng đã vừa đăng tải một danh sách các lỗi đã được phát hiện (chắc chắn sẽ còn có thêm lỗi qua thời gian).

Hướng dẫn tải về và cài đặt Windows 10 build 15002 (file WIM)

Techrum - Theo như mình đã hứa, sau khi cài thử thành công (thực sự là đang cài nhưng đã qua bước xử lý file WIM) thì bây giờ mình xin giới thiệu đến các bạn cách xử lý và cài đặt file WIM của Windows 10 build 15002 nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

8 website nổi tiếng khủng khiếp nhưng nhiều người lại chưa bao giờ biết tới

Mỗi tháng các website này đều có hàng chục triệu lượt ghé thăm.

Hướng dẫn quản lý iPhone và iPad trên MacBook dễ dàng hơn

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết