Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Vừa mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS với tên gọi MacOS Monterey.  Trên phiên bản mới này, Apple bổ sung rất nhiều tính năng hữu ích và giúp cho những chiếc máy tính chạy chip M1 được tối ưu hơn về hiệu năng và khả năng tương thích ứng dụng. Và không để bạn chờ đợi lâu ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,... cực kỳ đơn giản, giúp bạn trải nghiệm được nhiều tính năng mới nhất.

1. Cần chuẩn bị gì để cập nhật lên MacOS Monterey

Đầu tiên, bạn cần phải đảm bảo cho mình những yếu tố bên dưới đây để bản cập nhật có thể diễn ra trơn tru nhất nhé:

  • Dung lượng: Bản cập nhật mới thường sử nên bạn cần chuẩn bị sẵn dung lượng trống ít nhất là từ 30GB trở lên để máy có thể ổn định tải và cài đặt bản cập nhật. Đặc biệt là với những bạn xài phiên bản 128GB.
  • Pin: Với những chiếc Macbook thường sẽ có thời lượng pin rất trâu nên nhiều bạn sẽ quên đi việc máy còn bao nhiêu phần trăm pin, chính vì thế bạn cần chuẩn bị đầy đủ dung lượng pin hoặc cắm sạc liên tục để quá trình cập nhật không bị gián đoạn.
  • Kết nối mạng: Hãy sử dụng kết nối mạng nhanh nhất mà bạn có để có thể tải và cài đặt bản cập nhật nhanh nhất có thể.

2. Cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,...

Bước 1: Bạn chọn vào biểu tượng quả táo (Apple) trên góc trên bên trái màn hình > Tùy chọn hệ thống.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào mục Cập nhật phần mềm như trong ảnh.

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy bản cập nhật MacOS Monterey và chọn Cập nhật ngay bây giờ để tải và cài đặt nhé.

Bước 4: Máy sẽ tự động tải về. Bạn đợi một lúc nhé.

Bước 5: Sau khi tải về hoàn tất bạn chọn tiếp tục.

Bước 6: Bạn chọn đồng ý với các điều khoản của MacOS Monterey.

Bước 7: Ở mục tiếp theo bạn sẽ chọn ổ đĩa để cài đặt.

Bước 8: Cuối cùng là nhập mật khẩu của máy tính để tiến hành cài đặt là xong nhé.

Bạn đã trải nghiệm MacOS Monterey mới nhất chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên Đêm qua Apple chính thức phát hành bản beta 6 của macOS Monterey dành cho các lập trình viên…

Một số tính năng của macOS Monterey vắng mặt trên MacBook chạy Intel

Có một vài tính năng trên macOS phiên bản mới nhất này sẽ không khả dụng trên các dòng MacBook sử dụng bộ vi xử lý Intel thế hệ cũ, chẳng hạn như chế độ Chân dung.

Hệ điều hành macOS Monterey và iOS 15.1 sẽ phát hành vào tuần sau

Tại sự kiện vừa qua, cùng với nhiều sản phẩm mới được ra mắt, Apple cũng đã công bố thời điểm phát hành hệ điều hành macOS Monterey và các phiên bản iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1, tvOS 15.1.

Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành macOS 12 Monterey cho các MacBook tương thích đang chạy vi xử lý của Apple hoặc Intel. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí dánh cho những ai đang sở hữu thiết bị tương thích.

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình với RAM 16 GB, chạy cả macOS 12

Mới đây, trên các trang mạng đã bất ngờ rò rỉ thông số kỹ thuật liên qua tới MacBook Pro M1X sắp ra mắt. Thiết bị được trang bị RAM 16 GB, dung lượng 512 GB.

Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta

Hệ điều hành macOS beta mới nhất vừa hé lộ Apple đang âm thầm triển khai độ phân giải màn hình mới cho MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch sắp tới.

iMovie trên macOS Monterey đã có thể chỉnh sửa video Cinematic Mode

Giờ đây, Apple đã cập nhật ứng dụng iMovie mới trên macOS, cho phép chỉnh sửa chuyên nghiệp các cảnh quay sử dụng chế độ Điện ảnh (Cinematic Mode).

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Oppo F1 - gần 13 tiếng sử dụng hỗn hợp

Oppo đã vừa trình làng chiếc Oppo F1 ' selfie' (đánh giá camera F1). Nếu như các bạn đã sử dụng chiếc Oppo R7 lite trước đây thì, thiết kế của Oppo F1 này sẽ đem lại cảm giác quen...

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,