Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới
Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành macOS 12 Monterey cho các MacBook tương thích đang chạy vi xử lý của Apple hoặc Intel. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí dành cho những ai đang sở hữu thiết bị tương thích. Cùng tìm hiểu xem bản cập nhật có gì mới nhé.

macOS Monterey đã mang SharePlay đến các thiết bị, tính năng này cũng đã xuất hiện ngày hôm nay trên iOS 15.1 và iPadOS 15.1. Điều này cho phép người dùng nghe nhạc, xem phim hoặc chương trình truyền hình cùng nhau qua cuộc gọi FaceTime.

FaceTime được nâng cấp với các tính năng như: Loại bỏ tiếng ồn xung quanh, Quang phổ rộng để thu được toàn bộ âm thanh, Chế độ chân dung - cũng sẽ có sẵn cho Webex và Zoom và chế độ xem lưới mới cho các cuộc gọi nhóm.

Người dùng sử dụng một con chuột và bàn phím duy nhất giữa máy MacBook và iPad

Tính năng Universal Control mới cho phép người dùng sử dụng một con chuột và bàn phím duy nhất giữa máy MacBook và iPad. Các thiết bị chỉ cần đặt cạnh nhau và hệ điều hành sẽ tự động tìm ra khi bạn di chuyển chuột đến cạnh màn hình mà MacBook hoặc iPad. Trong khi đó, AirPlay to Mac cho phép người dùng có iPhone hoặc iPad chia sẻ nội dung với máy Mac theo cách bạn sử dụng Apple TV.

macOS Monterey cũng nhận được một số tính năng từ iOS 15, chẳng hạn như Live Text và Visual Look Up. Live Text phát hiện văn bản trong ảnh, trong khi Visual Look Up có thể phát hiện động vật, nghệ thuật, địa danh, thực vật trong ảnh và giúp người dùng tìm hiểu thêm về chúng.

Safari cũng đã được cập nhật với giao diện người dùng hoàn toàn mới, cải thiện quản lý tab và tăng cường bảo vệ quyền riêng tư.

Bạn đã cài đặt macOS Montery cho thiết bị của mình chưa?

Nguồn: GSMArena


Biên tập bởi Lê Hải Nam

TIN LIÊN QUAN

Một số tính năng của macOS Monterey vắng mặt trên MacBook chạy Intel

Có một vài tính năng trên macOS phiên bản mới nhất này sẽ không khả dụng trên các dòng MacBook sử dụng bộ vi xử lý Intel thế hệ cũ, chẳng hạn như chế độ Chân dung.

Hệ điều hành macOS Monterey và iOS 15.1 sẽ phát hành vào tuần sau

Tại sự kiện vừa qua, cùng với nhiều sản phẩm mới được ra mắt, Apple cũng đã công bố thời điểm phát hành hệ điều hành macOS Monterey và các phiên bản iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1, tvOS 15.1.

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

iMovie trên macOS Monterey đã có thể chỉnh sửa video Cinematic Mode

Giờ đây, Apple đã cập nhật ứng dụng iMovie mới trên macOS, cho phép chỉnh sửa chuyên nghiệp các cảnh quay sử dụng chế độ Điện ảnh (Cinematic Mode).

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình với RAM 16 GB, chạy cả macOS 12

Mới đây, trên các trang mạng đã bất ngờ rò rỉ thông số kỹ thuật liên qua tới MacBook Pro M1X sắp ra mắt. Thiết bị được trang bị RAM 16 GB, dung lượng 512 GB.

Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta

Hệ điều hành macOS beta mới nhất vừa hé lộ Apple đang âm thầm triển khai độ phân giải màn hình mới cho MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch sắp tới.

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật tìm kiếm Google bất cứ ai cũng cần biết

10 mẹo tìm kiếm trên Google mà bất cứ ai cũng cần nắm vững để sử dụng khi cần thiết. Chắc chắn, chúng sẽ rất hữu ích với bạn.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Đăng nhập tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện thoại bằng 3 cách khác nhau

Đăng nhập vào facebook trên laptop, điện thoại cũng là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chỉ biết đến cách đăng nhập đơn thuần là nhập địa chỉ email, thì chúng tôi xin bật mí là có tận 3 cách để đăng nhập vào tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả