Một số tính năng của macOS Monterey vắng mặt trên MacBook chạy Intel

Một số tính năng của macOS Monterey vắng mặt trên MacBook chạy Intel

MacOS Monterey phiên bản chính thức sẽ đến tay người dùng MacBook trang bị chip Apple Silicon và Intel từ ngày 25/10. Tuy nhiên, có một vài tính năng trên macOS mới này sẽ không khả dụng cho các thiết bị chạy chip Intel cũ, chẳng hạn như chế độ Chân dung trong FaceTime và một số tính năng khác.

Chế độ Chân dung (Portrait Mode) trên FaceTime cho phép người dùng làm mờ hậu cảnh trong các cuộc gọi FaceTime giúp cho chân dung người dùng được làm nổi bật hơn. Tuy nhiên, chế độ này sẽ không xuất hiện trên các dòng MacBook sử dụng chip Intel.

Chế độ Chân Dung trên FaceTime (Nguồn: Techradar)

Tính năng Interactive Globe cũng sẽ không xuất hiện trên các dòng MacBook chạy chip Intel cũ. Tính năng này mang đến cho người dùng góc nhìn bản đồ chi tiết và hiển thị chế độ xem 3D một cách trực quan hơn cho một vài thành phố nhất định trên ứng dụng Maps của Apple.

Tiếp đến là tính năng Text-to-speech, cho phép chuyển giọng nói thành văn bản trên macOS Monterey sẽ được bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ mới như Phần Lan và Đan Mạch,... Không những thế, tính năng này còn liên kết với trợ lý ảo Siri, có thể đọc văn bản theo yêu cầu người dùng. 

Interactive trên ứng dụng Maps của Apple (Nguồn: Techradar)

Ngoài ra, chế độ này có thể xử lý giọng nói người dùng chuyển sang văn bản dưới dạng ngoại tuyến và không bị giới hạn. Tuy nhiên, trên các thiết bị chạy chip Intel, chế độ này sẽ bị giới hạn 60 giây cho mỗi lần xử lý.

Chỉ có duy nhất tính năng Object Capture sẽ có sẵn trên MacBook sở hữu bộ vi xử lý Apple Silicon và Intel nếu thiết bị có đủ 16 GB RAM và 4 GB VRAM trở lên. Tính năng này giúp cho người dùng tạo ra bất kỳ vật thể 3D nào thông qua công nghệ AR. Thực tế, công nghệ này sử dụng một kỹ thuật gọi là photogrammetry nhằm xây dựng mô hình 3D bằng cách ghép các hình ảnh rời rạc lại với nhau.

Bạn có mong chờ hệ điều hành macOS Montery ra phiên bản chính thức chứ?

Nguồn: Newsbytesapp


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành macOS 12 Monterey cho các MacBook tương thích đang chạy vi xử lý của Apple hoặc Intel. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí dánh cho những ai đang sở hữu thiết bị tương thích.

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình với RAM 16 GB, chạy cả macOS 12

Mới đây, trên các trang mạng đã bất ngờ rò rỉ thông số kỹ thuật liên qua tới MacBook Pro M1X sắp ra mắt. Thiết bị được trang bị RAM 16 GB, dung lượng 512 GB.

Lộ điểm Geekbenk của Apple M1 Max, đối thủ đáng gờm của Intel và AMD

Hôm qua, Apple đã tổ chức sự kiện Apple ra mắt các mẫu MacBook Pro mới với chip M1 Pro và ‌M1‌ Max. Mới đây, điểm chuẩn hiệu năng đầu tiên của chip ‌M1‌ Max cao cấp với CPU 10 lõi và GPU 32 lõi đã xuất hiện trên phần mềm Geekbench.

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 với tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất

Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta

Hệ điều hành macOS beta mới nhất vừa hé lộ Apple đang âm thầm triển khai độ phân giải màn hình mới cho MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch sắp tới.

iMovie trên macOS Monterey đã có thể chỉnh sửa video Cinematic Mode

Giờ đây, Apple đã cập nhật ứng dụng iMovie mới trên macOS, cho phép chỉnh sửa chuyên nghiệp các cảnh quay sử dụng chế độ Điện ảnh (Cinematic Mode).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

16 ứng dụng miễn phí tốt nhất mà Microsoft mang lên các nền tảng Android

Microsoft đã quyết định mang những ứng dụng và dịch vụ của mình lên các nền tảng của đối thủ - Android. Ngoài việc, tất cả đều là những phần mềm vô cùng hữu ích thì chúng còn miễn phí nữa. Sau đây, TECHRUM xin giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.