Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Phiên bản macOS Monterey Beta mới nhất sẽ có chế độ High Power Mode

Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã công bố macOS 12 có tên gọi Monterey với nhiều tính năng mới. Mới đây, bản beta mới nhất của macOS Monterey dành cho nhà phát triển xuất hiện 1 số tài liệu tham khảo về tính năng High Power Mode giúp tăng hiệu suất khi MacBook được kết nối với bộ sạc. 

Theo đó, tính năng này được phát hiện bởi 9to5Mac, đây được xem giống như Pro Mode được phát hiện trong bản beta của macOS Catalina 10.15.3 vào tháng 1/2020.

Được biết, các mã code của Pro Mode làm cho các ứng dụng chạy nhanh hơn với một lượng điện năng tiêu thụ nhiều hơn và tiếng ồn của quạt cũng to hơn. Nhưng có điều, tính năng này chưa được xuất hiện ở bản Catalina chính thức.

Ngoài ra, các tài liệu tham khảo của chế độ High Power Mode cũng mới chỉ xuất hiện ở bản beta thứ 8 của macOS Monterey được phát hành vào ngày 28/9. Theo đó, High Power Mode vẫn sẽ không khả dụng cho người dùng ngoài việc tên của tính năng này xuất hiện trong mã code. 

Low Power Mode đã có trên macOS Monterey để làm giảm hiệu suất và tiết kiệm pin, vì vậy cũng mong rằng Apple sẽ cung cấp High Power Mode để máy có thể chạy các ứng dụng và phần cứng ở hiệu suất tối đa khi đã được kết nối với nguồn sạc. 

Tuy nhiên, việc tính năng này có được trang bị trên macOS Monterey và sẽ khả dụng cho tất cả các máy Mac hay chỉ dành riêng cho những mẫu nhất định thì vẫn chưa được Apple xác nhận. Dự kiến nhà Táo sẽ phát hành macOS Monterey cho người dùng trong vài tuần tới.

Liệu tính năng này của được Apple cung cấp không nhỉ?

Nguồn: Macrumors


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

iMovie trên macOS Monterey đã có thể chỉnh sửa video Cinematic Mode

Giờ đây, Apple đã cập nhật ứng dụng iMovie mới trên macOS, cho phép chỉnh sửa chuyên nghiệp các cảnh quay sử dụng chế độ Điện ảnh (Cinematic Mode).

Hệ điều hành macOS Monterey và iOS 15.1 sẽ phát hành vào tuần sau

Tại sự kiện vừa qua, cùng với nhiều sản phẩm mới được ra mắt, Apple cũng đã công bố thời điểm phát hành hệ điều hành macOS Monterey và các phiên bản iOS 15.1, iPadOS 15.1, watchOS 8.1, tvOS 15.1.

Độ phân giải màn hình MacBook mới vừa được hé lộ thông qua macOS beta

Hệ điều hành macOS beta mới nhất vừa hé lộ Apple đang âm thầm triển khai độ phân giải màn hình mới cho MacBook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch sắp tới.

Một số tính năng của macOS Monterey vắng mặt trên MacBook chạy Intel

Có một vài tính năng trên macOS phiên bản mới nhất này sẽ không khả dụng trên các dòng MacBook sử dụng bộ vi xử lý Intel thế hệ cũ, chẳng hạn như chế độ Chân dung.

Hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức cho MacBook, iMac,..

Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật mới cho những chiếc máy tính chạy MacOS. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật MacOS Monterey chính thức.

Apple phát hành macOS Monterey: Giao diện đẹp, nhiều tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành macOS 12 Monterey cho các MacBook tương thích đang chạy vi xử lý của Apple hoặc Intel. Đây là phiên bản hoàn toàn miễn phí dánh cho những ai đang sở hữu thiết bị tương thích.

Apple cập nhật bản vá bảo mật quan trọng cho macOS Big Sur, Catalina và Mojave

Mới đây, Apple đã tung ra bản vá bảo mật quan trọng cho đồng thời macOS Big Sur, Catalina và Mojave. Đối với bản vá này, nó khắc phục lỗi Sudo đã được báo cáo vào tuần trước. Lỗi Sudo có thể cho phép người dùng bình thường có quyền truy cập root

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Google Maps: 8 thủ thuật hữu ích nên biết

Không chỉ đơn giản hướng dẫn đến vị trí nào bạn muốn, Google maps còn nhiều tính năng hơn thế và sẽ được chúng tôi giới thiệu trong vài viết sau đây.

Tự cải thiện trình độ tiếng Anh bằng 11 trang Web này

Thay vì dành thời gian truy cập Facebook hàng ngày, thay vì phải mất tiền đến những trung tâm tiếng Anh mà vẫn không cải thiện được trình độ ngoại ngữ. Tại sao bạn không lên kế hoạch tự cải thiện trình độ ngoại ngữ của

Làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung?Xem hướng dẫn trong bài viết nhé

Sạc nhanh trên Samsung Galaxy là một tính năng không thể thiếu. Và mình sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để sạc pin nhanh cho Samsung, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta