Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Apple chính thức phát hành macOS High Sierra, đã có link download từ App Store

Được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 17 diễn ra vào tháng 6, macOS High Sierra đã trải qua nhiều phiên bản beta và cuối cùng thì hôm nay hãng cũng đã phát hành phiên bản chính thức cho tất cả người dùng.

Phiên bản mới nhất này không chỉ cải thiện hiện năng mà còn mang đến nhiều tính năng mới. Đầu tiên là những cải tiến trong trình duyệt Safari, Apple cho biết Safari là trình duyệt nhanh nhất hiện nay, không những thế, hãng đã cập nhật thêm một tính năng rất được người dùng mong đợi, đó chính là Autoplay Blocking - khả năng chặn video tự động chạy.

Safari có thể phát hiện những trang web tự chạy video một cách bất thường, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và sẽ tự động dừng những video này lại. Apple cũng cho phép bạn tiếp tục chạy video nếu muốn.

Không những thế, Safari còn được bổ sung thêm khả năng ngăn chặn theo dõi thông minh, người dùng sẽ không còn bị các trang web theo dõi thông tin cá nhân một cách phi pháp nữa. Tính năng này không có nhiệm vụ chặn quảng cáo, nhưng sẽ bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn.

Trên High Sierra, khi bạn duyệt Mail sẽ có thêm giao diện Split View và còn hiển thị tìm kiếm từ Spotlight. Photos cũng là một trong những tính năng được nâng cấp trên macOS 10.13 với side bar mới và xem hình ảnh theo thứ tự thời gian, ngày tháng, tên... Ngoài ra, trong Photos còn có công cụ edit hình ảnh mới với nhiều tính năng mạnh mẽ như Curves, điều chỉnh màu sắc theo vùng... nếu bạn chuyển sang một phần mềm khác để chỉnh sửa sâu hơn thì tất cả những điều chỉnh sẽ tự động đồng bộ lên thư viện Photo.

Apple cũng mang APFS (Apple Filesystem) lên macOS mới, cho phép đồng bộ file tức thời, dễ dàng sao chép với tốc độ nhanh hơn rất nhiều trên High Sierra.

Trải nghiệm video trên Sierra cũng được Apple chú trọng hơn với sự hỗ trợ định dạng HVEC. Định dạng này cho phép nén tốt hơn so với chuẩn H.264 trước đây. Không những thế, hãng cũng giới thiệu công nghệ đồ hoạ Metal thế hệ 2. Theo Apple, Metal 2 được tối ưu tốt hơn và có cải tiến ở mặt đồ hoạ nhanh gấp 10 lần so với Metal 1.

Bạn có thể vào App Store và download về trải nghiêm ngay bây giờ: macOS High Sierra on the Mac App Store

TIN LIÊN QUAN

Chrome sử dụng nhiều RAM hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur?

Trong điều kiện duyệt web bình thường và nhẹ, Google Chrome sử dụng RAM nhiều hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur, theo một thử nghiệm được thực hiện bởi người sáng tạo trình duyệt Flotato, Morten Just.

Nghiên cứu cho thấy Google Chrome “ăn” RAM nhiều hơn tới 10 lần so với Safari!

Nghiên cứu mới từ người sáng tạo Flotato, Morten Just đã tiết lộ rằng trình duyệt Chrome sử dụng bộ nhớ nhiều hơn Safari gấp 10 lần khi duyệt web trên macOS. Thử nghiệm đầu tiên được thực hiện trên một máy ảo và thử nghiệm thứ hai trên MacBook Pro

[Chú ý] Phải cài đặt lại bản vá lỗi bảo mật "root" khi cập nhật lên macOS High Sierra 10.13.1

Theo thông tin Techrum.vn đã chia sẻ vào ngày 19/11 (xem chi tiết), hệ điều hành macOS High Sierra đã xuất hiện một lỗ hổng khá nhiệm trọng và bất cứ ai cũng có thể đăng nhập vào máy tính chỉ với một từ 'root' mà không cần tới tài khoản cá nhân.

Apple cập nhật trình duyệt Safari với tính năng và giao diện hoàn toàn mới

WWDC - Apple cập nhật trình duyệt Safari với tính năng 'lướt' mạng xã hội qua các liên kết chia sẻ và giao diện trang chủ hoàn toàn mới.

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

Cách xoá cache Safari trên iPhone

Nếu anh em hay dùng Safari mỗi khi muốn tìm kiếm hay xem thông tin gì đó thì hẳn Safari của anh em vẫn đang mở rất nhiều tab tương ứng với mỗi lần sử dụng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

THỦ THUẬT HAY

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế