Tổng hợp những nâng cấp đáng chú ý trên bộ đôi MacBook Pro mới

Tại sự kiện “Unleashed” vừa mới được tổ chức lúc rạng sáng ngày 19/10 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi MacBook Pro mới. Điểm đáng chú ý trong phiên bản này chính là xuất hiện màn hình tai thỏ, không có touch bar, thêm cổng kết nối, được nâng cấp về cấu hình,… Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Thiết kế mới: Nhiều cổng kết nối hơn


Có thể nó sau một thời gian dài sử dụng kiểu thiết kế cũ thì ở phiên bản Pro 14 inch và 16 inch lần này, Apple đã mang tới một ngoại hình hoàn toàn mới cho dòng MacBook Pro năm nay.


Dòng MacBook Pro năm nay vẫn có tổng thể được hoàn thiện từ nhôm tái chế 100%, thân thiện với môi trường. Sử dụng thiết kế vuông vắn với cạnh viền được vát cong nhẹ. MacBook Pro mới sẽ vẫn có hai màu sắc như trước là màu bạc và màu xám.


Tổng hợp những nâng cấp đáng chú ý trên bộ đôi MacBook Pro mới

Nhiều cổng kết nối hơn


Năm nay kích thước và trọng lượng của hai phiên bản 14 inch và 16 inch đều tăng lên một chút so với các bản tiền nhiệm. Cụ thể, MacBook Pro 14 inch có độ dày 1.55 cm, trọng lượng 1.6 kg, còn bản 16 inch sẽ dày 1.68 cm và trọng lượng 2.1 kg cho bản M1 Pro, 2.2 kg cho bản M1 Max.


MacBook Pro mới hồi sinh hàng loạt cổng kết nối


Dòng Pro mới trang bị 2 cổng USB-C Thunderbolt 4, jack cắm tai nghe 3.5mm và cổng sạc MagSafe 3 ở cạnh trái, cạnh phải sẽ là nơi đặt cổng HDMI, khe thẻ nhớ SD và một cổng USB-C Thunderbolt 4.


2. MacBook Pro mới với màn hình “tai thỏ”


Màn hình tiếp tục là một nâng cấp lớn trên dòng MacBook Pro năm nay. Bên cạnh kích thước được nâng cấp lên thành 14.2 và 16.2 inch cùng độ phân giải 3024 x 1964 trên bản 14 inch và 3456 x 2234 trên bản 16 inch, MacBook Pro mới còn mang tới thiết kế “tai thỏ”.


Đây không phải là một thiết kế được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là trên một thiết bị laptop. Chưa rõ vì sao Apple lại phải khoét một phần lớn của màn hình chỉ để đặt webcam 1080p trong khi không tích hợp thêm Face ID.


MacBook Pro mới với màn hình “tai thỏ”


Bên cạnh đó, Apple cũng mang công nghệ màn hình ProMotion 120Hz cùng tấm nền miniLED lên dòng MacBook Pro năm nay và gọi đó là màn hình “Liquid Retina Pro XDR”.


Màn hình mới có độ sáng cao đạt 1600 nits và có độ tương phản 1,000,000:1, hỗ trợ hiển thị hơn 1 tỷ màu sắc khác nhau đồng thời trang bị TrueTone.


3. Phần cứng với chip M1 Pro và M1 Max


Tại sự kiện, Apple đã giới thiệu hai phiên bản nâng cấp của con chip Apple M1 có tên “M1 Pro” và “M1 Max”. Bộ vi xử lý mới đều trang bị tới 10 nhân GPU, bao gồm 8 nhân hiệu suất là 2 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU tuỳ chọn 14 hoặc 16 nhân, trong đó bản M1 Max có 24 hoặc 32 nhân GPU.


MacBook Pro mới có dung lượng RAM khởi điểm từ 16GB, có thể tuỳ chọn nâng cấp lên 32GB (đối với M1 Pro) và 64GB (đối với M1 Max).


Theo Apple, vi xử lý M1 Pro mới cho hiệu suất xử lý CPU cải thiện tới 70% so với chip M1 trước đây, GPU nhanh hơn 2 lần. M1 Pro cũng cho khả năng truyền tải dữ liệu lên tới 200GB/s, gấp 3 lần so với M1.


Phần cứng với chip M1 Pro và M1 Max


Còn với M1 Max, đây là con chip di động mạnh mẽ nhất từng được Apple thiết kế cho dòng máy Mac, hiệu năng GPU với 32 nhân mang tới sức mạnh mạnh hơn 4 lần so với chip M1, tốc độ truyền tải dữ liệu 400GB/s, nhanh hơn 2 lần so với M1 Pro và 6 lần so với M1.


MacBook Pro giờ đây đã có thể xuất hình ảnh


Với sức mạnh của con chip M1 Pro và M1 Max mới, MacBook Pro giờ đây đã có thể xuất hình ảnh ra được 2 màn hình rời (M1 Pro) và 3 màn hình rời (M1 Max) kèm một màn hình TV 4K.


Cuối cùng, MacBook Pro 14 inch và 16 inch đều có thể tuỳ chọn sử dụng vi xử lý M1 Pro hoặc M1 Max, bộ nhớ lưu trữ tuỳ chọn tới 8TB.


4. Loại bỏ Touch Bar, hồi sinh bàn phím Magic Keyboard


MacBook Pro mới năm nay chứng kiến sự biến mất của màn hình Touch Bar OLED. Có vẻ như Apple đã nhận ra sự vô dụng của màn hình này và quyết định loại bỏ nó, hồi sinh hàng phím chức năng.


Loại bỏ Touch Bar và mang hàng phím chức năng trở lại


Do sử dụng bàn phím Magic Keyboard nên trải nghiệm gõ của bàn phím trên dòng MacBook Pro mới không khác gì khi sử dụng bàn phím Magic Keyboard. TouchPad cảm ứng lực được giữ nguyên với kích thước lớn.


5. Pin, âm thanh MacBook Pro mới


Về pin, chúng ta có thời lượng pin mà Apple nói là cực kỳ đáng chú ý. Bản 14 inch chúng ta có 17 tiếng chơi video, thêm 7 tiếng nữa, trong khi bản 16 inch có thời lượng pin 21 tiếng coi video, thêm 10 tiếng additional. Một điểm đáng chú ý khác, Macbook Pro vẫn có hiệu năng cao bất kể là cắm điện hay dùng pin.


Hệ thống loa mới cũng hỗ trợ spatial audio


Về âm thanh, phiên bản có được hệ thống loa tiếp tục sẽ tốt nhất trong thế giới máy tính xách tay. Trên Macbook Pro 2021, chúng ta có hệ thống âm thanh 6 loa với 2 tweeter, 4 loa wooofer force-cancelling với lượng bass tăng 80% so với trước đây.


Hệ thống loa mới cũng hỗ trợ spatial audio, theo Apple là sẽ cho trải nghiệm âm thanh 3 chiều tốt hơn, hỗ trợ nghe nhạc hoặc xem phim Dolby Atmos. Về mic, chúng ta có mic mà theo Apple nói là chất lượng âm thanh phòng thu, chống ồn,…


6. Giá bán


Về giá, Macbook Pro 14 inch sẽ có giá từ 1999. tăng 200 đô so với thế hệ trước. Macbook Pro 16 inch sẽ có giá từ 2499 đô la và tối đa là 6100 đô la cho tùy chọn 8TB.



Có thể thấy rằng, MacBook Pro mới năm nay đã được Apple “lột xác” hoàn toàn về thiết kế, hiệu năng mạnh mẽ vượt xa mong đợi của người dùng. Bên cạnh đó, ấn tượng nhất là màn hình tai thỏ cùng công nghệ ProMotion 120Hz cho trải nghiệm mượt mà khi làm việc cũng như giải trí.

TIN LIÊN QUAN

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Ross Young: MacBook Pro 2021 mới có thể trang bị màn hình 120Hz

Sau khi có thông báo Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới đây, nhiều người đã dự đoán Táo Khuyết sẽ ra mắt MacBook Pro 2021 mới.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Sản phẩm Apple nào sẽ được giới thiệu tại sự kiện ngày 18/10?

Dự kiến vào ngày 18/10 tới đây, tại sự kiện Unleashed hàng loạt sản phẩm Apple như: MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch, chip M1X,

THỦ THUẬT HAY

Anh em có mở 3G, 4G, Bluetooth, Wi-Fi thường xuyên trên điện thoại?

Mình có thói quen bật hết tất cả mọi kết nối để khi cần có thể sử dụng ngay lập tức.

ChromaHomeBarX - Tinh chỉnh mang lại hiệu ứng màu sắc cho Home Bar của iPhone X

Đúng như tên gọi, tinh chình ChromaHomeBarX sẽ làm cho thanh Home Bar trên iPhone X trở nên nổi bật và bắt mắt hơn với hiệu ứng màu sắc được lấy cảm hứng từ Razer Chroma (một phần trong ứng dụng được phát triển bởi

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Hướng dẫn vô hiệu hóa cập nhật Windows 10 trên máy tính

Việc Windows 10 tự động cập nhật sẽ giúp cho người dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng các bản vá lỗi mới nhất của hệ điều hành, nhưng đồng thời nó cũng sẽ tải về cả những tính năng, các trình điều khiển mới mà máy tính

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.