Cảm nhận nhanh Lenovo ThinkBook 14S gen 2: chiếc máy hướng tới người đi làm

Pin đủ lâu cho cả một cuộc họp, một cuộc gặp khách hàng hay một buổi trình chiếu với cả team là điểm mình thích nhất ở chiếc ThinkBook 14S gen 2 của Lenovo. Thời gian hơn 5 tiếng thực sự là quá đủ cho một chiếc laptop làm việc cho những nhu cầu đó khi mà đó cũng là thời gian mình sử dụng hỗn hợp cho cả duyệt web nhiều tab, gõ văn bản và nghe nhạc từ Youtube, Spotify ở nhiều độ sáng màn hình khác nhau.

Bên cạnh đó, trọng lượng hợp lý, thiết kế bên ngoài đủ lịch lãm, bàn phím ngon và nhiều tiện ích tạo cảm giác an tâm khi dùng như một chiếc máy làm việc vốn đòi hỏi độ ổn định cao cũng là những điểm còn lại mà mình thích ở chiếc máy này. Tùy vào tùy chọn cấu hình (thực ra rất nhiều tùy chọn cho các nhu cầu khác nhau tương ứng với các mức giá đầu tư khác nhau) cũng là điểm mà mình thấy đây sẽ là một trong những chiếc máy đáng chú ý nếu anh em đang tìm kiếm một chiếc máy để làm việc (và cả lén sếp chơi game nhẹ nhàng nữa).

Pin, sạc


Cảm nhận nhanh Lenovo ThinkBook 14S gen 2: chiếc máy hướng tới người đi làm

Mình đi thẳng vào vấn đề pin. Điểm đầu tiên chính là việc hỗ trợ sạc qua cổng USB-C là điểm mà ThinkBook 14S Gen 2 cho mình cảm giác di động nhiều hơn, tương tự với những chiếc smartphone hơn là định nghĩa về một chiếc laptop, đặc biệt là ở phân khúc chiếc máy này. Việc sạc bằng cổng USB-C mở ra nhiều kịch bản sạc khác nhau, bao gồm cả việc sạc bằng đa dạng các cục sạc khác nhau, có thể là dùng chung với sạc của điện thoại vốn dĩ công suất cũng đã rất cao, đồng thời sạc được từ cả nguồn pin dự phòng nữa.
Với viên pin của ThinkBook 14S Gen 2, nhu cầu mở cùng lúc khoảng 20 tab Chrome, mở song song với file gõ ghi chú Evetnote, mở nhạc từ Youtube và sử dụng màn hình với đa dạng các độ sáng khác nhau thì máy trụ được hơn 5 tiếng. Theo cá nhân mình, đây là một thời lượng pin cao cho nhiều kịch bản văn phòng khác nhau, cho mình cảm giác pin của những chiếc máy tính bảng hay điện thoại vốn dĩ cũng on Screen ngần ấy, cũng sạc bằng cổng C với cục sạc như thế.

Bàn phím ngon



Bàn phím là điểm tiếp theo mà mình thích ở những chiếc máy Lenovo nói chung hay chiếc ThinkBook 14s Gen 2 này nói riêng. Bàn phím có layout hợp lý ở khoảng cách giữa các phím, hành trình phím và cả độ nảy, cho phép mình gần như không mất thời gian để làm quen và lấy lại 'phong độ' gõ của mình như trên những chiếc bàn phím mà mình quen thuộc.
Mặt khác, những tiện ích trên phím Fn với khả năng tắt và mở được các phím chức năng này bằng thao tác trong Dashboard điều khiển của Vantage cùng với nút mở khóa bằng vân tay cũng là một trong những điểm đáng chú ý ở chiếc máy này.

Thiết kế



Với trọng lượng chưa tới 1,5kg ở chiếc máy mình mượn được, kết hợp với cách thiết kế, cách sử dụng vật liệu và cả cách thiết kế phần bản lề đóng mở, góp phần nâng cao tính cơ động đối với chiếc máy này.
Thêm vào đó, phần ngoại hình với kiểu thiết kế mà Lenovo gọi là Dual Tone cũng là điểm mình thấy sự nâng cấp về 'nhìn' so với thế hệ Gen 1. Thay vì sử dụng phần lưng trơn thuần 1 màu giống như đời đầu, những chiếc ThinkBook Gen 2 với kiểu phối màu đậm nhạt ngăn nhau bằng 1 đường thẳng kiểu thiết kế phẳng sẽ cho cảm giác có điểm nhấn hơn. Tổng thể khi gấp lại cho cảm giác nhiều hơn tới một tập tài liệu, đặc biệt là với kích thước 14 inch của chiếc máy này sẽ càng cho cảm giác đó.

Màn hình tỷ lệ rộng, độ sáng



Chúng ta có màn hình 14 inch, độ phân giải FullHD và tấm nền IPS, lớp phủ chống chói. Mình dùng thử ở điều kiện ánh sáng khá đa dạng, từ việc ngồi gõ trong phòng tối lúc đêm về cho tới dưới ánh sáng mạnh của khuôn viên cà phê Tinh tế, độ sáng lẫn các yếu tố màu sắc, độ tương phản vẫn được giữ lại ở mức tốt khi ra ngoài nắng mạnh.
Bên cạnh đó, tỷ lệ ngang nhiều hơn suy cho cùng vẫn là một tỷ lệ hỗ trợ nhiều hơn cho việc đa tác vụ, mở nhiều cửa sổ cùng lúc trên màn hình với các nội dung khác nhau.
Tương tự như khi mình dùng thử ThinkBook 15, chiếc 14S Gen 2 cũng có bản lề chắc chắn đủ để mình ngồi làm việc ở những 'thế khó' lúc cần thiết mà màn hình không rung lắc, thí dụ như trên xe đang chạy hoặc thậm chí là vừa ngồi ghế massage và làm việc (không có hưởng thụ gì ở đây đâu anh em, bọn mình sắp trên tay ghế massage thử xem sao ah, ít hôm nữa anh em nhớ coi nha)

Tiện ích



Bên cạnh cảm biến vân tay trên nút Home hay cửa đóng mở webcam bằng vật lý thì gói phần mềm Vantage sẽ là cái mà mình sẽ nói nhiều nhất đối với chiếc 14S Gen 2 này. Với những cú click chuột đơn giản ngay từ dưới taskbar, chúng ta sẽ có thể thay đổi nhanh các tiện ích bảo vệ an toàn, tính riêng tư và bảo mật của người dùng như bật tính năng bảo vệ khi dùng wifi lạ, bật tắt những chế độ sử dụng pin khác nhau, các chế độ sạc nhanh khác nhau,... Mặt khác, Vantage còn cho phép hiển thị thông tin sử dụng máy, tình trạng của các thành phần phần cứng trong máy và cả việc cập nhật firmware, bảo hành, giải quyết các vấn đề khi cần thiết thông qua một giao diện hỗ trợ được build-in từ hãng. Có thể nói, đây chính là một trong những tính năng góp phần tăng tính an toàn và độ tin cậy đối với một chiếc laptop làm việc như chiếc máy này.

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ra mắt ThinkBook Plus Gen 2: Màn hình e-ink, CPU Intel thế hệ 11

Tại CES 2020, Lenovo đã ra mắt laptop với màn hình phụ e-ink tên là ThinkBook Plus. Chiếc máy đã được mở bán ngay sau đó. Giờ đây, tại CES 2021, nhà sản xuất đã ra mắt người kế nhiệm – ThinkBook Plus Gen 2. Thiết bị đã được nâng cấp khá nhiều so

Lenovo ThinkBook Plus mới sẽ có màn hình thứ hai nằm ở cạnh bàn phím

Leaker nổi tiếng Evan Blass đã tiết lộ hình ảnh một chiếc máy tính xách tay Lenovo 17 inch mới có tên Lenovo ThinkBook Plus.

Lenovo ThinkBook 13x: Cấu hình khỏe, bán với mức giá dưới 24 triệu

Lenovo đang bán máy tính xách tay ThinkBook 13x được chứng nhận Intel Evo mới nhất. Không giống như dòng IdeaPad lấy người tiêu dùng làm trung tâm hoặc dòng ThinkPad lấy doanh nghiệp làm trung tâm, dòng ThinkBook là lựa cho sinh viên, doanh nghiệp

Điểm mặt máy tính ThinkBook 14 Gen 2 và ThinkBook 15 Gen 2 có giá gần 15 triệu

ThinkBook 13s Gen 2 i (13,3 inch) và ThinkBook 14s Gen 2 i (14 inch) có ưu điểm nhỏ gọn và mỏng nhẹ. Sản phẩm chỉ nặng từ 1,26 kg và mỏng 14,9 mm. Thời lượng pin bền bỉ lên tới 12 tiếng với ThinkBook 13s Gen 2 i và 11 tiếng với ThinkBook 14s Gen 2

Mua laptop Lenovo IdeaPad 120S 11IAP chỉ 5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn

Lenovo IdeaPad 120S 11IAP là chiếc laptop phù hợp với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng như lướt facebook, xem phim trên youtube hay làm việc trên những...

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ máy đa năng, tiện dụng cho cả

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.