Sony ra mắt UMC-S3CA với độ nhạy sáng lên tới 409,600

 

UMC-S3CA – Camera siêu nhạy sáng

Mặc cho những kì vọng và chờ đợi từ người tiêu dùng ở thế hệ III của dòng A7S sẽ xuất hiện trong triển lãm NAB 2017, Sony lại ra mắt một máy quay 4K có họ hàng với dòng này với tên: UMC-S3CA, thay thế cho chiếc S3C. Sở dĩ tại sao lại nói là họ hàng với A7SII vì trước đó những chiếc máy ảnh thuộc dòng A7S vốn nổi tiếng với khả năng “biến đêm thành ngày” của mình. Và chiếc S3CA này cũng vậy. Chiếc máy quay này có khả năng ghi hình ở ISO lên tới 409,600 và cũng được trang bị cảm biến full-frame tương tự A7SII là 12 megapixel.

 

 

Một sự thật thú vị nho nhỏ bên cạnh sự ra đời của S3CA đó là: Chỉ vừa mới năm trước thôi, anh bạn đồng hương, Canon cũng cho ra mắt một chiếc máy quay có hình dạng gần như tương tự S3CA, đó là chiếc ME-20F SH với độ nhạy sáng lên tới hơn 4,5 triệu ISO, tuy nhiên nó chỉ được được trang bị cảm biến full-frame với độ phân giải…2,26 megapixel.

 

Sony ra mắt UMC-S3CA với độ nhạy sáng lên tới 409,600

 

Các fan Canon sẽ cảm thấy hơi nóng gáy một chút vì từ bây giờ ME-20F SH sẽ có đối thủ cạnh tranh vô cùng “nguy hiểm” và có nguy cơ mất thế độc tôn.


Xây từ thành công của A7S II

 

 

Được ra mắt từ năm 2015, Sony A7S II đã nhanh chóng trở thành máy ảnh với khả năng quay video tốt nhất trên thị trường nhờ cảm biến siêu nhạy sáng, với dải ISO 100-409.600, “biến đêm thành ngày”, cùng các tính năng nâng cao vốn chỉ có trên các máy quay chuyên dụng, được người dùng vô cùng ưa chuộng, nhất là những ai làm công việc quay phim, mà không một máy ảnh nào có thể sánh kịp.

 

 

Video trình diễn khả năng quay phim “biến đêm thành ngày” “thần thánh” của Sony A7S II

 

Dựa vào thành công của Sony A7S II, Sony đã phát triển máy quay đặc chủng mới, sử dụng lại cảm biến của chiếc máy này, đặt trong khung vỏ hình hộp kín với rất ít nút phía bên ngoài cũng như chỉ có một vài cổng kết nối, một sự nâng cấp cho sản phẩm hiện thời UMC S3C, và bản nâng cấp đó có tên UMC S3CA.

 

 

Trông UMC S3CA rất ư là nồi đồng cối đá



Được thiết kế cực kì bền chắc, chống va đập, có thể lắp trên máy bay không người lái, UMC S3CA có thể quay video liên tục, chỉ bị giới hạn bởi dung lượng của thẻ nhớ, và không bị giới hạn dừng ghi sau mỗi 30 phút như phiên bản cũ. Để cho đúng với “tinh thần” nồi đồng cối đá nên UMC-S3CA hoàn toàn không có màn hình hay nút bấm, chỉ có vài cổng kết nối DIN 8 chấu để thực hiện điều khiển và cổng HDMI để xuất dữ liệu ra màn hình ngoài… Do đó hình dáng của máy này không khác gì cái hộp sắt.

 

Một vài thông số kĩ thuật nổi bật:


Cảm biến Exmor CMOS full-frame với thiết kế mạch xử lý kiểu mới; tương thích với các ống kính ngàm E.
Quay video độ phân giải 4K 29,97/25 khung hình/giây, có thể quay trong điều kiện gần như không có ánh sáng (cường độ ánh sáng chỉ ở mức 0,004 lux/ISO 409.600)
Màn trập điện tử tốc độ cao, giúp ghi lại những đoạn video màu về vật thể, mặt người mà không bị mờ nhòe. Bên cạnh đó UMC S3CA được trang bị cả màn trập cơ học, giúp ghi lại những bức hình tĩnh sắc nét, ngay cả khi chủ thể đang chuyển động.
Chức năng Genlock cho việc kết hợp nhiều thiết bị cùng lúc, ví dụ như kính thực tế ảo 2D/3D, ghi lại sự kiện được truyền hình trực tiếp từ nhiều góc độ, hoặc camera bổ sung cho studio.
Hình ảnh tĩnh và video có thể được ghi vào trực tiếp thẻ gắn trên máy, hoặc xuất ra màn hình qua cáp HDMI (ví dụ với thẻ SD 64GB thì chúng ta có thể quay được video 4K 30p độ dài tới 125 phút.
Tạm kết

UMC S3CA quả thực là một máy quay tuyệt vời, phù hợp cho việc ghi hình trong điều kiện thiếu sáng như tại vùng chiến sự, thiên nhiên hoang dã…

 

Còn nếu bạn là người dùng phổ thông hay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, làm dịch vụ quay video quảng cáo…thì chiếc máy này quả thực hết sức đắt đỏ và không phù hợp, nó sẽ không thể phát huy tối đa sức mạnh của mình được, chẳng khác gì một chiếc A7S II bị cắt giảm tính năng. Do vậy, những sản phẩm không gương lật như A7S II hay A9 sẽ phù hợp hơn, giá tương tự hoặc rẻ hơn mà nhiều tính năng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Những thẻ nhớ SD UHS-II hàng đầu cho máy ảnh mirrorless full frame Canon EOS R

Để sử dụng được tối đa Canon EOS R, ví dụ như quay phim 4K, thì một chiếc thẻ nhớ nhanh là rất cần thiết. Nếu không, bạn sẽ phải bỏ lỡ nhiều shot hình trong khi chờ đợi bộ nhớ đệm được dọn sạch. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng các thẻ nhớ UHS-II. Hiện

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Dxomark công bố kết quả phân tích chi tiết về máy Sony A7 mark III

Sau đột phá ở các dòng máy A9 và A7R III, Sony đã tiếp tục cho ra đời thế hệ thứ ba của dòng A7, sony A7 marIII. Với mức giá 2000 đô la, Sony A7 III là một model có giá dễ chấp nhận, sở hữa bộ cảm biến BSI CMOS full-frame 24,2 Megapixel. Mặc dù

Canon và Panasonic đồng loạt tham gia cuộc chiến mang tên mirrorless full-frame

Trong lúc thị trường máy ảnh đang sôi sục với việc Nikon cho ra mắt bộ mirrorless full-frame đầu tiên với máy ảnh Nikon Z6 và Nikon Z7 thì hai ông lớn trong thị trường máy ảnh là Canon và Panasonic cũng không thể ngồi yên. Cả Canon và Panasonic đã

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Canon EOS 5DS sẽ được bán vào tháng 6 năm nay

Canon EOS 5DS và bản biến thể EOS 5DS R nổi bật với cảm biến full-frame độ phân giải lên tới 50,6 megapixel. Cả hai model mới chỉ khác nhau ở điểm duy nhất là bộ lọc thông thấp không có mặt trên mẫu 5DS R giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.