Smartphone tầm trung VN cuối 2017: "Nóng" vì camera kép & màn hình vô cực

Smartphone tầm trung VN cuối 2017: "Nóng" vì camera kép & màn hình vô cực
Trong thời điểm 3 tháng cuối năm, không phải chỉ có phân khúc cao cấp mới 'sục sôi' nhờ Note 8 hay iPhone 8, phân khúc tầm trung cũng đang 'nóng' lên từng ngày với sự đổ bộ của các mẫu smartphone có màn hình xu hướng vô cực hoặc camera kép.

2017: Cuộc chạy đua mang tính năng, công nghệ cao cấp xuống tầm giá dễ chịu hơn

Nếu như năm ngoái, các hãng smartphone từ Hàn Quốc, Trung Quốc cho đến Đài Loan, thậm chí là cả Việt Nam đều chạy đua trong việc trang bị cấu hình 'khủng', camera selfie số 'chấm' cao để lấy lòng người dùng ở phân khúc trung cấp thì năm nay, họ lại thi nhau mang màn hình xu hướng vô cực lẫn camera kép lên những chiếc smartphone ở phân khúc này.

Và thời điểm bùng nổ nhất là tháng 9 vừa qua và những ngày đầu tháng 10 sắp tới khi cả Samsung, Huawei, ASUS hay Mobiistar đã giới thiệu các mẫu điện thoại mới có camera kép hoặc màn hình xu hướng vô cực như: Galaxy J7+, Nova 2i, Zenfone 4 Max Pro và Prime X Max.

Mang đến những công nghệ mới nhưng các hãng dường như đang nhìn chằm chằm vào nhau để từ đó xem đối thủ đưa ra giá thế nào nhằm so kè từng đồng chứ không hề hét giá. Nhờ sự cạnh tranh quyết liệt như vậy mà giờ đây chỉ từ 4 triệu đồng, người dùng cũng đã có smartphone sở hữu camera kép. Hay từ 6.8 triệu là đã có màn hình xu hướng vô cực.

Vì sao phân khúc tầm trung liên tiếp được đón nhận các công nghệ mới?

Các xu hướng cũ đã không còn hiệu quả

2017 là năm mà người dùng đã bị mê hoặc bởi camera kép có khả năng xóa phông hay chụp góc rộng, hoặc một màn hình cong tràn cạnh hay chí ít phải đạt tỉ lệ 18:9 để tối ưu hóa hiển thị nhằm nâng cao trải nghiệm khi giải trí.

Điều này trái ngược hoàn toàn với xu hướng của 2 năm vừa qua, thời điểm mà người dùng thích smartphone đẹp, cấu hình 'khủng' hay camera có số 'chấm cao'. Vì vậy những hãng smartphone trước đây chuyên tập trung vào cấu hình 'khủng' để đánh vào tâm lý như Xiaomi cũng đã chuyển hướng sang mảng camera cùng với các nhà sản xuất khác.

Chiếm được tình cảm của khách hàng dễ dàng hơn

Chiến lược 'Premium Mass' là một dạng chiến lược tích hợp nhiều công nghệ đỉnh cao trong một sản phẩm có giá chỉ từ 6 đến 9 triệu đồng. Đây là chiến lược đang được Huawei áp dụng cho dòng Nova 2i với 2 cụm camera kép và màn hình tỉ lệ 18:9.

Theo lí giải của đại diện Huawei, việc áp dụng chiến lược này sẽ giúp họ nhanh chóng xây dựng được thương hiệu trong lòng người dùng. Khi nhìn vào những chiếc smartphone đã hoặc chuẩn bị được bán, ta sẽ thấy rằng chiến lược này đang được nhiều hãng áp dụng theo để chiếm được sự ưu ái của người dùng, từ đó việc bán máy cho họ sẽ không còn quá nhiều rào cản nữa.

Tạo điểm nhấn để tăng số bán

So với phân khúc cao cấp, dù có áp dụng hình thức trả góp 0% hay tặng các phần quà 'khủng' cũng khó để một hãng tiếp cận được với số đông người dùng Việt.

Với một thị trường nơi mà người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều tính năng, công nghệ mới trên một chiếc smartphone nhưng giá phải tốt. Còn cách nào tuyệt vời hơn khi mang những điều mà chúng ta đang cần trải nghiệm lên một sản phẩm tầm trung, từ đó giúp hãng nhanh chóng có được doanh thu như mong muốn?

Và từ những phản ứng tích cực của người dùng (như Prime X Max) lẫn số lượng đặt cọc nhanh chóng 'cháy hàng' (như Zenfone 4 Max Pro), có thể thấy các hãng smartphone đã đi đúng hướng với camera kép lẫn màn hình vô cực trong năm nay.

Kết

Mỗi năm, phân khúc tầm trung lại được thừa hưởng những công nghệ, tính năng mới từ flagship. Trước đây là chống nước, vân tay,... Còn giờ là camera kép và màn hình 18:9.

Theo mình, điều này sẽ tiếp tục diễn ra và nhiều khả năng, công nghệ nhận diện khuôn mặt hay mống mắt sẽ là tính năng tiếp theo được mang đến những 'chú dế' giá chỉ từ 6 triệu trong năm 2018 sắp tới.

Còn bạn, bạn mong muốn tính năng nào sẽ có mặt trên smartphone tầm trung? Hãy để lại bình luận để các hãng điện thoại có thể biết được mong muốn của chúng ta nhé.

Xem thêm: 3 smartphone tầm trung có màn hình vô cực, camera 'chất' HOT nhất tháng 9/2017


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Asus ZenFone 3 Laser tiếp tục làm nóng phân khúc smartphone 6 triệu

Asus chuẩn bị bán chính hãng ZenFone 3 Laser tại Việt Nam với mức giá chưa đến 6 triệu đồng, với số tiền này bạn sẽ có một cấu hình cao và camera xuất sắc

Smartphone mới của Mobiistar sẽ có đến 4 camera?

Trong lúc Apple tung iPhone mới, Samsung ra mắt Galaxy Note 8 tại Việt Nam thì Mobiistar đang tất bật chuẩn bị cho sự kiện thường niên TECH FORUM 2017. Và khả năng là họ sẽ tung ra smartphone có đến 4 camera, hơn cả iPhone X và Galaxy Note 8.

TOP 4 smartphone được trang bị 4 camera với mức giá tầm trung

Cách đây không lâu Honor đã chính thức trình làng một “siêu phẩm” trong phân khúc giá rẻ đó là Honor 9 Lite. Điểm nhấn với thiết kế đẹp mắt kết hợp với nhiều công nghệ tiên tiến và đặc biệt sở hữu tới 4 camera cùng mức giá dễ chịu tại thị trường

Mobiistar Prime X Max 2018: 5 lý do để chờ mua smartphone Việt

Mobiistar được biết đến là smartphone thương hiệu Việt có độ bền, thiết kế gọn gàng, cấu hình ổn định, giá lại rẻ…Nhưng chiếc Mobiistar Prime X...

Thị trường smartphone tầm trung nóng dần vào cuối năm

Thị trường cuối năm trăm hoa đua nở Tối 28/11, Vivo bất ngờ có sự kiện hoành tráng giới thiệu Vivo...

Zumbo S2 Dual: Smartphone camera selfie kép giá rẻ nhất thị trường

Những công nghệ trước đây chỉ có trên smartphone cao cấp dã lần lượt đổ bộ xuống phân khúc tầm trung hay giá rẻ. Bên cạnh màn hình xu hướng vô cực...

5 smartphone có dung lượng pin khủng

Samsung Galaxy C9 Pro là một chiếc điện thoại mang trong mình cấu hình khá “khủng long” khi sở hữu con chip Snapdragon 653 cùng với dung lượng pin khủng 4000mAh trong một thân hình khá mảnh mai, chỉ dày 6.9 mm.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Hướng dẫn xóa tài khoản hoặc khóa tạm thời Instagram nhanh gọn, đơn giản

Trong quá trình sử dụng Instagram bạn muốn xóa tài khoản hoặc khóa tạm thời nhưng chưa biết cách. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn xóa vĩnh viễn hoặc khóa tạm thời tài khoản Instagram trong bài viết dưới đây.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Một số nguồn tải tweak và theme chất lượng cho iOS 11

Mặc dù người dùng iOS 11 hiện nay đã có thể sử dụng jailbreak một cách hoàn chỉnh với chợ ứng dụng Cydia. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguồn lưu trữ tweak, theme phù hợp cũng rất quan trọng và giúp giảm thiểu tối đa các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Garmin Vivomove HR và Vivoactive 3: Đẹp, thời trang và nhiều tính năng hay

Hồi đầu tháng 9 vừa rồi Garmin giới thiệu 3 sản phẩm mới trong dòng Vívo là Sport, Move và Active mình đã trên tay với anh em cái Vivosport, bây giờ xin trên tay giới thiệu tiếp cái Vivomove HR và Vivoactive 3.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.