So sánh khả năng quay video Galaxy Note8 vs iPhone 8 Plus

Samsung Galaxy Note8 và Apple iPhone 8 Plus đều có khả năng quay video hàng đầu trên di động hiện nay với những thế mạnh riêng biệt.


So sánh khả năng quay video Galaxy Note8 vs iPhone 8 Plus

Chắc chắn với những thông số cao cấp ở trên camera thì iPhone 8 Plus hay Samsung Galaxy Note8 đều mang lại những bức ảnh tĩnh vô cùng tuyệt vời. Liệu điều này có đúng khi nói tới việc quay video hay không?


Mình đã trải nghiệm và thấy sự khác biệt lớn nhất giữa Samsung Galaxy Note8 với Apple iPhone 8 Plus ở mảng quay video chính là: Âm thanh, Camera ở mặt trước và hiệu suất ánh sáng thấp.


Thông số kĩ thuật


Đây là bảng so sánh nhanh thông số kĩ thuật của camera trước và sau trên iPhone 8 Plus với Samsung Galaxy Note8


Chuẩn bị


Để so sánh diễn ra công bằng, mình sẽ lựa chọn một địa điểm duy nhất và sử dụng cùng một góc trong các cảnh quay giữa 2 điện thoại. Tất cả video đã được đưa vào các thiết lập phơi sáng tự động bằng cách sử dụng ứng dụng máy ảnh mặc định.


Như với bất kỳ so sánh khác, điều quan trọng là phải nhớ rằng các đánh giá hầu hết dựa trên ý kiến cá nhân của mình và bạn cũng có thể lựa chọn theo ý thích cá nhân kết quả cuối cùng. Màn hình hiển thị bạn đang xem cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong các nhận định.


Phơi sáng, màu sắc và tự động lấy nét

Trong ánh sáng mặt trời ngoài trời, cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note8 đều mang tới video có chất lượng sắc nét. Mình thấy rằng, sản phẩm từ Apple cung cấp hình ảnh với màu sắc dễ chịu hơn và tông màu da thật hơn. Trong khi đó, siêu phẩm từ Samsung lại có xu hướng điều chính tông màu da một chút.



Từ một màn hình lấy video được quay trên cả hai điện thoại của, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh iPhone 8 Plus (bên phải) trông ấm áp hơn, trong khi Note8 (trái) trông hơi lạnh. Bạn cũng có thể thấy một vài chi tiết nổi nổi bật ở bên phải mặt sau của video do iPhone quay.


Khi ánh sáng có một chút khó khăn hơn (chẳng hạn như quay phim trong bóng râm với khu vực sáng ở chế độ nền), iPhone 8 Plus đã có một xu hướng làm mọi thứ quá lên trong khi Note8 điều chỉnh cân bằng sáng tốt hơn. Mình nhận thấy điều này rõ ràng nhất khi di chuyển camera của 2 điện thoại quanh một chủ thể để hậu cảnh có thể thay đổi liên tục. Từ đó chúng ta dễ nhận ra sự cân bằng sáng trên mỗi thiết bị tốt hay không.


Nói về chuyển động, tự động lấy nét trên Galaxy Note8 là vô cùng nhanh chóng khi các đối tượng trong khung di chuyển, nhưng nếu mình đưa camera quá nhanh thì nó lại trông hơi giật một chút. Ngược lại, iPhone 8 Plus điều chỉnh lấy nét chậm hơn, nhưng các cảnh quay khi di chuyển cảm giác mượt mà hơn và tạo được cái nhìn tự nhiên hơn.


Ổn định hình ảnh

Trong trường hợp của Galaxy Note8, nó có cả hai ống kính phía sau với ổn định hình ảnh quang học (OIS) còn iPhone 8 Plus có chỉ là ống kính góc rộng với OIS. (Giống như Note 8, iPhone X có OIS trên cả hai ống kính phía sau). Để ghi lại video, Samsung Galaxy Note 8 sử dụng một sự kết hợp ổn định quang học và kỹ thuật số để hạn chế tối đa tình trạng rung của video.


Khi cùng di chuyển với cả hai điện thoại, mình nhận thấy hình ảnh từ iPhone có độ rung nhiều hơn so với Note 8, được mượt mà hơn. Chống rung quang học OIS thường tạo ra một kết quả mượt hơn chống rung kỹ thuật số hoặc điện tử (EIS), nhưng ở đây Note 8 sử dụng cả 2 loại cùng lúc làm cho kết quả rất tuyệt vời.


Camera tự sướng

Chuyển sang camera ở mặt trước, hình ảnh của iPhone 8 Plus có độ tương phản và độ chính xác màu sắc tốt hơn so với Note 8, đặc biệt là trong những tình huống thiếu sáng. Camera chụp ảnh tự sướng của Note 8 cắt hình ảnh làm cho góc nhìn bị hẹp đi một chút so với iPhone 8 Plus.



Galaxy Note 8 ở bên trái, iPhone 8 Plus bên phải.


Âm thanh

Ở lĩnh vực này, để so sánh, không có nơi nào tốt hơn là quay video trên một sân khấu nhạc trực tiếp để xem điện thoại nào hoàn thành công việc tốt hơn. Mình đã thử lắng nghe phát lại video trên cùng một bộ tai nghe. Kết quả, âm thanh từ video do Galaxy Note 8 quay được có vẻ giống như một trải nghiệm âm thanh stereo trung thực, phong phú hơn và đầy đủ hơn so với từ iPhone 8 Plus.


Ghi vdieo 4K

Cả hai điện thoại sản xuất ấn tượng video 4K, mặc dù để có được đánh giá đầy đủ nhất thì sẽ cần phải phát lại chúng trên màn hình 4K. Mình chuyển giữa ống rộng và ống kính tele trên cả 2 camera phone. Kết quả, mọi thứ là sắc nét nhưng phải thừa nhận rằng zoom quang 2x trên iPhone 8 Plus không có sự ổn định như Note 8.


iPhone có khả năng quay 4K với tốc độ 60fps trong khi Note8 chỉ cao nhất ở 30fps ở độ phân giải tương tự.


Tính năng bổ sung

Samsung trang bị cho Galaxy Note8 chức năng hyperlapse trong ứng dụng mặc định. Hyperlapses giống như timelapses. Có rất nhiều cách để làm điều này trên iPhone 8 Plus nhưng bạn sẽ cần phải tải về một ứng dụng riêng biệt.


Cả hai điện thoại cũng có thể chụp hình ảnh tĩnh trong khi quay video. Galaxy Note 8 lấy ảnh tĩnh 9-megapixel trong quay video 4K còn iPhone 8 Plus là 8 megapixel. Đối với chuyển động chậm, iPhone 8 Plus cung cấp khả năng ghi hình 1080p ở 120fps hoặc 240fps, trong khi Note8 cũng có 240fps nhưng ở độ phân giải giảm (720p).


Ứng dụng máy ảnh mặc định của Note8 có một chế độ Pro cho phép bạn kiểm soát các thông số (tốc độ màn trập, cân bằng trắng và lấy nét) để quay video hoặc chụp ảnh. Ứng dụng có sẵn cho iPhone 8 Plus thì không làm được điều này.


Ánh sáng yếu

Các khung cảnh với ánh sáng yếu thường là nơi mà máy ảnh (và điện thoại) có cảm biến nhỏ gặp khó khăn trong việc nắm bắt các chi tiết trong khung hình. 



Note 8 ở bên trái, iPhone 8 Plus bên phải


Khi quay phim với Note 8, màn hình AMOLED cung cấp cho mình các hình ảnh video trông tươi sáng và sống động so với iPhone 8 Plus đang sử dụng công nghệ LCD. Xem phát lại video trên một màn hình máy tính thì lại là một câu chuyện khác nhau. Chất lượng video từ Galaxy Note 8 bị nhiễu hạt hơn một chút so với video do iPhone 8 Plus quay được. Tổng thể cả 2 đều cung cấp đoạn video hài lòng và sắc nét.


Lens Flare

Lens Flare là một ý tưởng chụp ảnh tuyệt vời dựa trên góc chụp thẳng vào các nguồn ánh sáng mạnh như mặt trời để có được hiệu ứng ánh sáng từ đó. Nó là cơ hội để chúng ta xem Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có ống kính tinh tế hơn trong cùng một vị trí chụp. Nhìn vào bức ảnh thì rõ ràng sản phẩm của Apple tạo ra kết quả ấn tượng hơn một chút.



Thật khó để nhìn thấy bức ảnh nào vượt trội hơn nhưng hiệu ứng ánh sáng trong sản phẩm do iPhone 8 Plus chụp là tinh tế hơn chút so với Galaxy Note 8. (Galaxy Note 8 ở bên trái, iPhone 8 Plus bên phải.)


Tỉ suất nén file

Đằng sau hậu trường, iPhone 8 Plus đang chạy iOS 10 nên nó sử dụng một định dạng hình ảnh và video nén mới, HEVC (H.265). Về lý thuyết, định dạng này giúp các file ảnh và video nhẹ nhàng hơn rất nhiều để tiết kiệm không gian lưu trữ trong khi vẫn đảm bảo chất lượng không bị thay đổi.


Để đọc file HEVC bạn sẽ cần một thiết bị iOS thiết bị chạy iOS 11 hoặc một máy Mac với hệ điều hành MacOS High Sierra. May mắn thay, nếu bạn không có các thiết bị như thế hoặc không thực sự quan tâm về nén video, Apple về cơ bản chuyển đổi các tập tin vào định dạng H.264 cho phép người dùng có thể đọc được và bạn có thể sẽ không bao giờ thậm chí nhận thấy sự khác biệt về chất lượng.


Nếu bạn muốn sử dụng định dạng cũ hơn trên iPhone 8 Plus, hãy vào Settings> Camera> Formats và chọn định dạng Tương thích nhất. Nếu bạn đã bắt đầu để chụp ảnh và video sử dụng định dạng hiệu quả cao, bạn sẽ cần phải chuyển đổi chúng trước khi có thể xem trên Windows.


Kết luận

Hai điện thoại hàng đầu mang lại những video có chất lượng là tương tự nhau. Mỗi sản phẩm đều có thế mạnh riêng biệt của mình mà có thể gây ảnh hưởng quyết định mua hàng của bạn. Ví dụ, máy ảnh ở mặt trước của iPhone 8 Plus tạo ra một hình ảnh nhìn đẹp hơn đó sẽ là tuyệt vời cho những người đam mê chụp ảnh tự sướng hoặc video, và nó vượt trội trong ánh sáng thấp. Nếu bạn muốn ổn định video ở cả hai ống kính và âm thanh tuyệt vời (đặc biệt là âm nhạc) Note 8 sẽ là nổi bật hơn.


Một ý cuối cùng trên giao diện chụp của Note 8 mà mình muốn chia sẻ. Các ứng dụng máy ảnh mặc định có một nút ghi âm mà giúp người dùng có thể bắt đầu quay video ngay lập tức vì vậy nó khó khăn hơn trong việc căn khung cảnh mà bạn đang có ý định quay. Nhiều khi nó khá khó chịu đối với mình nhưng sẽ là nhanh chóng để có một video ngay lập tức.


Ngọc Bình
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện ảnh so sánh màn hình của Galaxy Note8 và Galaxy S8

Mới đây, trong một bức ảnh do fan của Samsung đăng trên Twitter đã cho thấy tấm kính bảo vệ màn hình của Samsung Galaxy Note8 đặt cạnh kính bảo vệ của Samsung Galaxy S8+.

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh khả năng quay video của Galaxy S8 và iPhone 7 Plus

Galaxy S8 đã thể hiện phong độ gần như xuất sắc khi chiến thắng iPhone 7 Plus ở gần như tất cả các thử thách, qua đó chúng ta có thể thấy được Samsung đã rất cố gắng trong việc tối ưu hóa khả năng quay video trên những 'đứa con cưng' của mình.

So sánh Galaxy S9 Plus với Galaxy Note8 qua những thông tin rò rỉ

Trên thị trường smartphone hiện tại, Samsung đang nắm giữ hai thương hiệu điện thoại rất được ưa chuộng là Galaxy S và Galaxy Note. Những sản phẩm đến từ hai dòng máy này luôn có nhiều nét kế thừa từ nhau, nhưng chắc chắn thế hệ sau sẽ được đem tới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi giao diện phẳng cho Facebook trên máy tính

Tiện ích mở rộng Facebook Flat mang đến cho người dùng giao diện phẳng, thoáng và không chứa quảng cáo.

Kích hoạt tính năng sao chép dữ liệu giữa máy tính và giả lập

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách copy dữ liệu từ máy tính vào NoxPlayer để sử dụng luôn những dữ liệu có sẵn trong máy mà không cần tìm kiếm hay tải lại lần nữa trên giả lập mà chưa chắc đã đạt được hiệu quả như

Cách đổi mật khẩu Router Wifi, mật khẩu modem

Vì lý do bảo mật mà bạn cần thay đổi mật khẩu quản trị Router Wifi, mật khẩu modem. Tuy nhiên bạn không biết cách phải làm như thế nào, và bài viết dưới đây là một giải pháp giúp bạn biết được cách đổi mật khẩu Router

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Tạo ảnh động GIF làm avatar Facebook với ứng dụng Werble

Giới thiệu một chút về Werble thì đây là ứng dụng chuyên giúp người dùng ghép hiệu ứng động vào hình ảnh tĩnh, giúp nó trở nên lung linh và lạ mắt hơn. Cụ thể, Werble sẽ có sẵn hàng loạt các hiệu ứng (có thể gọi là

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.