.@Apple retains top spot as world's most valuable brand for 5th consecutive year https://t.co/034ybChOxg pic.twitter.com/1P4keOg89k
— AppleInsider (@appleinsider) Ngày 27 tháng 09 năm 2017Google xếp vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu là 142 tỷ USD, trong khi Microsoft chiếm vị trí thứ 3 với giá trị gần 80 tỷ USD. Coca Cola và Amazon đã lọt vào top 5 với giá trị lần lượt là 70 tỷ và 65 tỷ USD.
Các thương hiệu đang có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh được Interbrand chọn lựa để theo dõi, hiện nay được gọi là các công ty 'Top Growing' (trước đó gọi là Top Riser) và bao gồm nhiều công ty lớn, nhiều công ty từ lĩnh vực công nghệ cao.
Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Interbrand công bố-Apple vẫn giữ vững ngôi đầu. Bấm vào ảnh để xem lớn.Facebook đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm nay, nhưng đứng đầu trong danh mục 'Top Growing' với mức tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau Facebook là Amazon và Adobe, lần lượt có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lần lượt 29% và 19%.
Apple được coi là thương hiệu đang phát triển hàng đầu vào năm 2015 khi giá trị thương hiệu của nó đạt được mức tăng trưởng 43 % phần lớn do doanh số bán iPhone 6 và doanh thu dịch vụ mạnh mẽ.
Điều bất ngờ là giá trị tốc độ tăng trưởng của Apple được Interbrand theo dõi cho biết rằng liên tục giảm. Dù dẫn đầu nhưng bản báo cáo ghi nhận tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu của Apple năm nay tiếp tục chậm lại.
Trước đó, Apple được coi là 'Top Riser', khi hãng tăng trưởng 28% đánh bại Coca Cola để lần đầu tiên trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới vào năm 2013, giảm xuống còn 21% vào năm 2014 và gần đây nhất là 5% vào năm 2016.
Như vậy, kể từ năm 2013 đến nay thì Apple vẫn khá lạnh lẽo khi một mình đứng đầu ở bảng xếp hạng của Interbrand. Đến bao giờ Apple mới mất ngôi nhỉ, bạn thử đoán xem?
Theo Appleinsider
Xem thêm: Bảng giá iPhone 2017: Bạn có chấp nhận để Apple tiếp tục 'hút máu'?
Biên tập bởi Tech Funny