Không ngoài dự kiến, năm nay các thương hiệu công nghệ vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng thống kê những thương hiệu có giá trị nhất hành tinh.
Interbrand hôm nay (6/10) đã đưa ra báo cáo những thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2016 (2016 Best Global Brands). Theo đó Apple và Google vẫn tiếp tục dẫn đầu trong bảng danh sách với giá trị lần lượt 178.1 tỷ USD và 133.2 tỷ USD, cả hai đều có mức tăng trưởng nhẹ so với năm trước.
Ông lớn khác cũng đến từ Hoa Kỳ là Microsoft cũng tăng trưởng nhẹ với giá trị khoảng 72.8 tỷ USD và hiện xếp thứ 4. Một số cái tên nổi tiếng khác như Samsung đang đứng ở vị trí thứ 7 với tăng trưởng ở mức 2 con số, trong khi mạng xã hội lớn nhất hành tinh-Facebook có mức tăng trưởng nhanh nhất với 48%.
Việc xếp hạng dựa vào ba thành phần quan trọng đó là:
- Các hoạt động tài chính của sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
- Vai trò của thương hiệu trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng.
- Sức mạnh của thương hiệu trong việc tạo ra mức thu nhập công ty.
- Giá trị thương hiệu Apple tiếp tục dẫn đầu, Samsung bị Google vượt mặt
- Apple và Google đứng đầu bảng xếp hạng Best Global Brands trong 3 năm liền
Nguồn: Thế giới di động