Điện thoại Android sẽ sớm có các tính năng của iPhone 8

Tính năng nhận dạng khuôn mặt không phải mới bởi nó đã xuất hiện khá lâu trên smartphone. Trên Galaxy S8 - smartphone mới nhất của Samsung - tính năng này đã được nâng cấp hơn, nhưng nó vẫn dễ dàng bị 'qua mặt' chỉ bằng một hình ảnh 2D đơn giản.
Tuy vậy, iPhone 8 có thể giải quyết vấn đề này. Theo Cnet, Apple đang phát triển một bộ cảm biến hồng ngoại đặc biệt có thể nhận dạng khuôn mặt 3D phức tạp, từ đó cho độ bảo mật cao hơn rất nhiều.
Điện thoại Android sẽ sớm có các tính năng của iPhone 8

iPhone 8 có khả năng nhận dạng khuôn mặt tốt hơn Galaxy S8.
Một số tin đồn gần đây cũng cho rằng Apple sẽ tích hợp vào iPhone 8 cảm biến FaceFace ID thay thế cho Touch ID kém bảo mật hơn. Bộ phận này không chỉ nhằm bảo vệ máy, mà còn hỗ trợ thanh toán và các giao dịch tài chính khác
Tuy vậy, công nghệ này sẽ không độc quyền, bởi Qualcomm mới là hãng đang sở hữu sáng chế liên quan. Cả Apple và Qualcomm đang lao vào cuộc chiến pháp lý về các sáng chế đang sở hữu, nhưng khả năng cao vi xử lý di động tiếp theo của hãng sẽ hỗ trợ cảm biến hồng ngoại để nhận dạng khuôn mặt 3D như cảm biến của iPhone.
Cụ thể, theo BGR, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) mà Qualcomm sắp tích hợp vào chip Snapdragon mới của hãng sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị Android có thể kích hoạt tính năng nhận dạng khuôn mặt trên smartphone mà họ sản xuất. Thậm chí, công nghệ này có thể hỗ trợ ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong tương lai. Đây đều là các lĩnh vực mà Apple quan tâm, đặc biệt là AR.

Công nghệ Spectra ISP của Qualcomm hỗ trợ nhận dạng vật thể, VR và AR tốt hơn.
Trên thực tế, khả năng bảo mật bằng khuôn mặt đang được rất nhiều nhà sản xuất smartphone quan tâm. Với Apple, có thông tin cho rằng hãng đã loại bỏ cảm biến vân tay dưới màn hình hiển thị để tích hợp Face ID, không chỉ giúp tăng độ bảo mật, mà còn giúp thiết kế tổng thể đẹp hơn.
Với động thái của Qualcomm, có thể smartphone Android trong tương lai cũng học theo Apple.
Bảo Lâm
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

Apple quyết định ăn thua đủ với Qualcomm, bảo vệ iPhone 7

Samsung đang ủng hộ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý của công ty với Qualcomm. Cuộc tranh cãi pháp lý đã bắt đầu hồi đầu năm nay khi Ủy ban...

Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D

iPhone X ra mắt vào năm ngoái đã trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D. Tính năng Face ID trên iPhone X cho phép nó thực hiện xác thực bằng cách quét khuôn mặt 3D của người dùng.

iPhone 2017 sẽ có nhận diện khuôn mặt

Theo chuyên gia phân tích Timothy Arcuri của Cowen and Company, iPhone 8 sẽ trình làng trong...

Apple sẽ bỏ cảm biến vân tay trên iPhone 8?

Tính năng nhận diện dấu vân tay hữu ích sẽ bị Apple hủy bỏ trên iPhone 8 và thay vào đó là nhận diện khuôn mặt.

iPhone X nhanh hết pin hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus

iPhone X có thiết kế đẹp, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt cùng nhiều tính năng hay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có xứng đáng với mức giá 1.000 USD và hơn gì so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus.

Apple tiếp tục bị Qualcomm cáo buộc sử dụng trái phép công nghệ modem trên iPhone mới

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm lại tiếp tục diễn ra căng thẳng khi theo ghi nhận từ trang AndroitPIT, Qualcomm đã đệ đơn cáo buộc Apple lấy bí mật về

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...