Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D

Hình ảnh về module camera 3D của Xiaomi Mi 8 cũng được đăng tải. Trước đây, nhiều báo cáo cho biết giải pháp về nhận dạng khuôn mặt 3D dành cho smartphone cao cấp của Xiaomi sẽ do Qualcomm, Himax Technologies và Truly Opto-electronics cùng phát triển. Vì vậy, Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D. 

Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D

iPhone X ra mắt vào năm ngoái đã trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D. Tính năng Face ID trên iPhone X cho phép nó thực hiện xác thực bằng cách quét khuôn mặt 3D của người dùng.

Được biết, module camera 3D trên iPhone X được tích hợp một Camera TrueDepth với khả năng chụp lại 30.000 điểm trên khuôn mặt để tạo bản đồ độ sâu khuôn mặt của người dùng. Kết hợp với nó là một máy quét hồng ngoại để chụp ảnh khuôn mặt. 

Vi xử lý con bên trong Apple A11 Bionic sẽ hoạt động để chuyển đổi bản đồ khuôn mặt 3D và hình ảnh hồng ngoại thành các phép toán và lưu lại trên máy. Face ID an toàn đến mức không chỉ mở khóa mà còn để thực hiện các chức năng thanh toán.

Dự kiến Xiaomi Mi 8 dự kiến cũng sẽ cung cấp các tính năng xác thực sinh trắc học tiên tiến như vậy. Và có thể giống như iPhone X, nó sẽ không còn sử dụng cảm biến vân tay.

Nguồn Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

5 smartphone giá rẻ có khả năng bảo mật bằng khuôn mặt

Tuy không được trang bị cảm biến quét 3D nhưng loạt smartphone Android dưới đây vẫn có thể mở khóa bằng khuôn mặt tương tự như iPhone X của Apple.

"Mổ xẻ"Xiaomi Pocophone F1 để thấy rõ chi tiết phần cứng bên trong

Nếu như bạn nghĩ rằng, những thiết bị có giá rẻ như vậy là nhờ sử dụng linh kiện rẻ tiền, chất lượng gia công kém. Nhưng sau khi bạn xem video mổ xẻ Xiaomi Pocophone F1, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó.

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

Xiaomi Mi 7 sẽ không có cảm biến vân tay bên dưới màn hình

Theo trang Gizmochina, Synaptics gần đây đã xác nhận rằng họ đang làm việc với Vivo để giới thiệu một điện thoại thông minh vào năm tới được trang bị máy quét vân tay dưới màn hình.

Xiaomi Mi Mix 2 sẽ có nhận diện khuôn mặt 3D

Với chức năng nhận diện khuôn mặt 3D, hãng điện thoại Xiaomi hy vọng Mi Mix 2 có thể cạnh tranh với các dòng máy hàng đầu khác.

Muốn có camera TrueDepth, smartphone Android phải chờ hơn 2 năm nữa!?

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X sắp lên kệ là cực kỳ tiên tiến, đến mức các nhà sản xuất smartphone Android có thể phải mất 2.5 năm để bắt...

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Phần "Tai thỏ" của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những gì?

Xiaomi Mi 8 và Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có thiết kế “tai thỏ” nhưng phần khuyết trên màn hình lớn hơn các điện thoại Android khác, tại sao lại như vậy?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14

Tính năng nhận biết âm thanh trên iOS 14 là một điểm rất thú vị dành cho những người đang sử dụng iPhone. Nó giúp chiếc điện thoại của bạn phát hiện được 12 loại âm thanh khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính

Cách kết nối điện thoại Android với Macbook, iMac

Bạn cần làm gì khi muốn sao chép dữ liệu từ điện thoại Android vào Macbook, iMac hoặc ngược lại. Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng Macbook vẫn còn gặp khó khăn.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh