Phần "Tai thỏ" của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những gì?

Như chúng ta đã thấy, cuối cùng Xiaomi cũng đã đi theo xu hướng “tai thỏ” trên Xiaomi Mi 8 và Xiaomi Mi 8 Explorer Edtition. Ở những hãng Android khác, phần “tai thỏ” này bị khuyết rất ít, trong khi đó trên bộ đôi Mi 8 thì phần khuyết này khá lớn, tương đương với Apple iPhone X. Nguyên nhân của điều này là các hãng khác chỉ sử dụng phần khuyết “tai thỏ” cho camera trước, loa thoại và cảm biến tiệm cận, trong khi đó trên Mi 8 và Mi 8 Explorer, bạn còn có nhiều hơn thế.



Trên tay Xiaomi Mi 8 Explorer Edition: Ngoại hình siêu độc, không hề đụng hàng!




Phần "Tai thỏ" của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những gì?


Xiaomi Mi 8 Explorer Edition là chiếc điện thoại Android đầu tiên có khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D



Xiaomi Mi 8 Explorer Edition (EE) là chiếc điện thoại Android đầu tiên có khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D, tương tự FaceID trên iPhone X. Những chiếc điện thoại Android quảng cáo về tính năng nhận dạng khuôn mặt hiện nay đều là nhận diện hình ảnh 2D, dựa vào thuật toán và hình ảnh gửi về bằng camera trước. Tất nhiên phương thức nhận diện 2D này không đạt được sự an toàn cao và thậm chí còn không bằng cảm biến vân tay. Trên Mi 8 EE thì nhận diện khuôn mặt 3D cho sai số chỉ là một phần triệu, thấp hơn nhiều so với 1/50.000 của cảm biến vân tay.






Quá nhiều thành phần trên phần khuyết 'tai thỏ' của Xiaomi Mi 8 EE



Việc phải dành không gian để chứa thêm hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D phức tạp khiến cho Xiaomi Mi 8 EE có phần khuyết “tai thỏ” dài hơn hẳn những chiếc điện thoại Android khác. Hệ thống này bao gồm camera hồng ngoại, máy chiếu sáng đo khoảng cách, máy chiếu sáng và máy chiếu điểm hồng ngoại. Sự can thiệp của hồng ngoại giúp nhận diện 3D không chỉ chính xác, an toàn mà còn hoạt động bình thường trong đêm tối.



Với Xiaomi Mi 8, dù không có nhận diện khuôn mặt 3D nhưng phần khuyết “tai thỏ” vẫn lớn như Mi 8 EE. Có hai lý do để giải thích, đầu tiên là Xiaomi muốn thống nhất thiết kế giữa hai phiên bản Mi 8. Lý do thứ hai là hệ thống cảm biến ở phần này vẫn có đèn chiếu hồng ngoại để nhận diện khuôn mặt tốt hơn trong tốt. Nhận diện sẽ nhanh, chính xác và an toàn hơn so với việc chỉ sử dụng duy nhất camera trước.



Xiaomi đã có một bước tiến lớn khi là hãng điện thoại Android đầu tiên trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt 3D. Chắc chắn tính năng này sẽ được trang bị nhiều hơn trên các flagship sắp tới.



Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện thêm một biến thể của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trên TENAA

Cụ thể, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trước đây đã được chứng nhận với số model M1807E8S, còn phiên bản mới phát hiện là M1807E8A. Thiết kế cũng có phần khác nhau ở tai thỏ, camera trước được đặt sát với loa thoại hơn chiếc Mi 8 EE đã ra mắt vì thế

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán vào 24/7 với giá 550 USD

Mặc dù điện thoại đã được chính thức công bố vào tháng 5, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition vẫn chưa được phát hành trên thị trường.

Mi 8 Explorer Edition tung ra thị trường quốc tế với tên gọi Xiaomi Mi 8 Pro

Một thiết bị có số hiệu chính xác đã được nhìn thấy tại Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA). Điều thú vị là danh sách cũng cho thấy Xiaomi M1807E8A sẽ được bán trên thị trường quốc tế dưới tên Xiaomi Mi 8 Pro chứ không

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 24/7 tới

Như thông tin trong áp phích cho biết Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 24/7 tới, với giá 3.699 Yuan (khoảng 12.5 triệu đồng).

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition: Cấu hình khủng, Face ID, mặt lưng trong suốt

Về tính năng, Mi 8 Explorer sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D tương tự như iPhone X, tốt hơn công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng hồng ngoại trên Mi 8.

So sánh Xiaomi Mi 8 Explorer Edition và iPhone X: Nhiều yếu tố giống nhau đến lạ

Không chỉ giống nhau về thiết kế, tai thỏ hay nhận diện khuôn mặt 3D, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition và iPhone X còn có nhiều yếu tố giống nhau đến lạ.

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition mặt lưng trong suốt sẽ được bán ra vào 31/7

Vài tháng trước, công ty Trung Quốc Xiaomi đã công bố điện thoại thông minh hàng đầu của hãng là Xiaomi Mi 8. Công ty cũng đã giải đồng thời giới thiệu phiên bản đặc biệt Xiaomi Mi 8 Explore Edition với một mặt lưng trong suốt khiến người dùng ấn

Xiaomi xác nhận mặt lưng Mi 8 Explorer Edition thực sự trong suốt, không dùng hình dán

Xiaomi nhanh chóng phản hồi thông tin cáo buộc Mi 8 Explorer Edition của họ không phải là mặt lưng trong suốt mà chỉ là dùng miếng dán 3D.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Một trong những cách tiết kiệm Pin máy tính khi sử dụng mà nhiều người lại chủ quan xem nhẹ khiến cho Pin máy giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Cách sử dụng máy tính khoa học tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.