So sánh Xiaomi Mi 8 Explorer Edition và iPhone X: Nhiều yếu tố giống nhau đến lạ

Mi 8 Explorer Edition là một phiên bản đặc biệt được Xiaomi giới thiệu cùng với phiên bản tiêu chuẩn với nhiều tính năng ấn tượng hơn như có nhận diện khuôn mặt 3D, mặt lưng trong suốt, sản phẩm có khá nhiều yếu tố “học hỏi” từ iPhone X nhưng vẫn cần phải cải thiện thêm.



Thiết kế tai thỏ đặc trưng



Sau khi Apple giới thiệu iPhone X với phần notch đặc trưng thì đã có rất nhiều hãng smartphone chạy theo thiết kế này. Tuy nhiên hầu hết thì phần notch này đều nhỏ hơn trên “phiên bản mẫu” vì không có cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D như iPhone X. Tuy nhiên với chiếc Xiaomi Mi 8 Explorer Edition thì lại giống đến lạ, phần tai thỏ kéo dài ra, nếu nhìn thoáng qua rất khó phân biệt giữa hai chiếc máy này.




So sánh Xiaomi Mi 8 Explorer Edition và iPhone X: Nhiều yếu tố giống nhau đến lạ


Điểm giống nhau tiếp theo là cụm camera sau được đặt dọc, ngay cả cách sắp xếp đèn flash cũng rất giống. Cả hai đều sở hữu tính năng nhận diện khuôn mặt 3D nên không cần cảm biến vân tay ở phía sau, đó là điều mà các smartphone Android khác chưa làm được.



Tuy vậy vẫn còn có khá nhiều đặc điểm để phân biệt hai chiếc điện thoại này. iPhone X đặc trưng với logo quả táo nổi bật phía sau. Còn Mi 8 Explorer Edition lại được trang bị bộ vỏ trong suốt không đụng hàng, ngoài ra kích thước Mi 8 cũng lớn hơn.






Ở mặt trước thì phần cạnh dưới màn hình iPhone X đã làm rất sát, gần như chỉ còn bộ khung, còn Xiaomi Mi 8 Explorer Edition thì khoảng trống phía dưới vẫn khá dày. Về lý thuyết thì cả hai đều sử dụng màn hình OLED do Samsung sản xuất, và hoàn toàn đều có thể làm phần cạnh dưới màn hình mỏng như iPhone X. Không rõ vì sao Xiaomi không tối ưu luôn phần này cho máy đẹp hơn. Đây chính là yếu tố mà Mi 8 Explorer Edition “học hỏi” nhưng chưa được hoàn hảo.



Màn hình Super AMOLED của Samsung



Apple có thể gọi màn hình của iPhone X với tên gọi khác nhưng về cơ bản thì vẫn là công nghệ Super AMOLED của Samsung. Mi 8 Explorer Edition cũng tương tự, tất nhiên mỗi hãng sẽ có những yêu cầu công nghệ riêng, và những sản phẩm của Apple thường đòi hỏi độ chính xác màu sắc rất cao.






Cả hai đều có độ phân giải tương tương với Full HD, tuy nhiên con số chính xác thì cả hai gần như không giống với sản phẩm nào trên thị trường. Cụ thể trên iPhone X là 1125 x 2436 pixel tương đương tỉ lệ 19.5:9, kích thước 5.8 inch (458 ppi). Còn Mi 8 Explorer Edition là 1080 x 2248 pixel tương đương tỷ lệ khoảng 18.7:9, kích thước 6.21 inch (402 ppi).



Nhận diện khuôn mặt 3D



Trên iPhone X công nghệ này được Apple gọi là TrueDepth với khả năng quét 3D khuôn mặt với 30.000 điểm cho khả năng nhận diện chính xác. Còn trên Mi 8 Explorer Edition cũng là công nghệ quét khuôn mặt 3D nhưng Xiaomi không đưa ra các thông tin cụ thể, vì vậy chúng ta có thể suy đoán công nghệ nhận diện của iPhone X dường như vậy vượt trội hơn.






Khi ra mắt Apple cũng tự tin các hãng smartphone Android phải mất đến 2 năm mới phát triển được một cảm biến tương tự. Chúng ta cần phải đợi Xiaomi thương mại hóa sản phẩm của mình để có những bài thử nghiệm thực tế khả năng nhận diện của Mi 8 Explorer Edition.






Camera



Cả hai đều được trang bị camera kép 12MP với một cảm biến sử dụng ống kính góc rộng và một cảm biến sử dụng ống kính tele tối ưu cho chụp chân dung, thông số cũng giống nhau đến lạ. Cụ thể trên Mi 8 Explorer Edition và iPhone X đều là 12 MP (f/1.8) + 12 MP (f/2.4) tele 2x. Chất lượng ảnh chụp của cả hai đều thuộc hàng tốt nhất hiện nay, đặc biệt điểm chụp hình của Mi 8 Explorer Edition được DxOMark chấm tới 105, còn iPhone X là 101.




Dung lượng pin của iPhone X là 2.716 mAh còn trên Mi 8 là 3.000 mAh nhưng màn hình lại lớn hơn, nhìn chung về yếu tố này cả hai đều không nổi bật, thời lượng pin thực tế của iPhone X cũng không quá cao và Mi 8 dường như cũng chẳng thể tốt cho dù tối ưu tốt đến mấy thì một màn hình 6.2 inch và Snapdragon 845 cũng sẽ ngốn kha khá pin.



Tạm kết



Công bằng mà nói thì Xiaomi Mi 8 Explorer Edition chẳng thể nào so được với iPhone X, tuy vậy mức giá lại chỉ bằng một nửa. Việc “học hỏi” của Xiaomi cũng không thể chối cãi, tuy nhiên vẫn còn một số yếu tố chưa tối ưu được như iPhone X như cạnh dưới của màn hình.






Tuy nhiên cũng rất đáng khen khi Xiaomi đã làm được một chiếc smartphone có camera rất tốt, tích hợp được cảm biến khuôn mặt và bỏ bớt cảm biến vân tay cho máy đẹp hơn, trong khi đó các hãng smartphone Android hàng đầu hiện nay vẫn chưa sử dụng những công nghệ này.



TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition: Cấu hình khủng, Face ID, mặt lưng trong suốt

Về tính năng, Mi 8 Explorer sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D tương tự như iPhone X, tốt hơn công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng hồng ngoại trên Mi 8.

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 24/7 tới

Như thông tin trong áp phích cho biết Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 24/7 tới, với giá 3.699 Yuan (khoảng 12.5 triệu đồng).

Phần "Tai thỏ" của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những gì?

Xiaomi Mi 8 và Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có thiết kế “tai thỏ” nhưng phần khuyết trên màn hình lớn hơn các điện thoại Android khác, tại sao lại như vậy?

Phát hiện thêm một biến thể của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trên TENAA

Cụ thể, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trước đây đã được chứng nhận với số model M1807E8S, còn phiên bản mới phát hiện là M1807E8A. Thiết kế cũng có phần khác nhau ở tai thỏ, camera trước được đặt sát với loa thoại hơn chiếc Mi 8 EE đã ra mắt vì thế

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán vào 24/7 với giá 550 USD

Mặc dù điện thoại đã được chính thức công bố vào tháng 5, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition vẫn chưa được phát hành trên thị trường.

Mi 8 Explorer Edition tung ra thị trường quốc tế với tên gọi Xiaomi Mi 8 Pro

Một thiết bị có số hiệu chính xác đã được nhìn thấy tại Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA). Điều thú vị là danh sách cũng cho thấy Xiaomi M1807E8A sẽ được bán trên thị trường quốc tế dưới tên Xiaomi Mi 8 Pro chứ không

Xiaomi xác nhận mặt lưng Mi 8 Explorer Edition thực sự trong suốt, không dùng hình dán

Xiaomi nhanh chóng phản hồi thông tin cáo buộc Mi 8 Explorer Edition của họ không phải là mặt lưng trong suốt mà chỉ là dùng miếng dán 3D.

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition mặt lưng trong suốt sẽ được bán ra vào 31/7

Vài tháng trước, công ty Trung Quốc Xiaomi đã công bố điện thoại thông minh hàng đầu của hãng là Xiaomi Mi 8. Công ty cũng đã giải đồng thời giới thiệu phiên bản đặc biệt Xiaomi Mi 8 Explore Edition với một mặt lưng trong suốt khiến người dùng ấn

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018