Các hãng Android đang cố bắt kịp 1 tính năng của iPhone X

Các nhà sản xuất smartphone Android đang cố chạy đua để bắt kịp một công nghệ xuất sắc mà Apple vừa đem lên trên iPhone X.

Với vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, Apple đã khai mở kỉ nguyên smartphone và những công nghệ họ áp dụng lên iPhone đã tạo tiền đề cho rất nhiều đối thủ Android ra đời sau này. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, có vẻ như Táo khuyết đã tỏ ra hụt hơi trong việc mở đường và những tính năng họ tích hợp cho iPhone như màn hình 3D Touch khiến các đối thủ không cảm thấy xứng đáng để học hỏi.

Các hãng Android đang cố bắt kịp 1 tính năng của iPhone X

Màn hình 3D Touch không khiến các đối thủ Android cảm thấy đáng học hỏi

Tuy nhiên, mọi việc đã khác kể từ khi iPhone X ra mắt. Việc Apple từ bỏ công nghệ cảm biến vân tay trên điện thoại (do chính họ khai sáng) đã khiến các nhà sản xuất Android chú ý. Theo tin tức mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc viện nghiên cứu KGI Securites tiết lộ thì nhu cầu về các giải pháp cảm biến 3D tiềm năng tương tự như camera TrueDepth của Apple đã tăng “ít nhất là gấp 3 lần” kể từ khi nhà Táo trình làng chiếc điện thoại iPhone X.

Có một điều thú vị hơn là, trước khi iPhone X ra mắt, các nhà phát triển Android lại tập trung nghiên cứu tính năng cảm biến vân tay trong màn hình chứ không phải là cảm biến 3D vì lúc đó, hầu hết các nguồn tin rò rỉ đều cho thấy chiếc iPhone chủ lực của Apple trong năm nay sẽ sở hữu cảm biến vân tay trong màn hình, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, Táo khuyết lựa chọn Face ID và từ bỏ Touch ID trên iPhone X.

Táo khuyết đã từ bỏ cảm biến vân tay để đến với Face ID

Kuo cho biết: “Cảm biến 3D không chỉ cho phép smartphone nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ bảo mật mà còn hỗ trợ người sử dụng tạo ra các biểu tượng vui nhộn dựa trên biểu cảm khuôn mặt của chính mình như tính năng Animoji của Apple. Đáng nói hơn, đây còn là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của công nghệ AR về sau.”

Chính vì sự xuất sắc và tương lai phát triển rộng mở của cảm biến 3D nên việc các nhà sản xuất Android bắt tay vào chạy đua với Apple trong công nghệ này cũng là điều dễ hiểu. Tin rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều smartphone của các thương hiệu khác trên thị trường sở hữu khả năng nhận diện khuôn mặt và xây dựng icon dựa trên cảm xúc của người dùng.

 

TIN LIÊN QUAN

Kuo: Apple sẽ không bao giờ nhúng Touch ID xuống dưới màn hình iPhone

Trong một báo cáo mới đây, Kuo cho rằng công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ tăng trưởng 500% trong năm sau khi nhiều smartphone Android áp dụng nó, nhưng Kuo nói rằng Apple sẽ không bao giờ nhúng Touch ID xuống dưới màn hình iPhone.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

iPhone 13(iPhone 12s)sẽ là smartphone được Apple trang bị máy quét vân tay quang học trong màn hình

Dòng iPhone 13 (iPhone 12s) vẫn còn vài tháng nữa mới được Apple giới thiệu và giờ chúng ta đã nghe rất nhiều rò rỉ chi tiết về những cải tiến trên thiết bị. Theo báo cáo mới nhất, iPhone 13 (iPhone 12s) sẽ được tích hợp máy quét vân tay trong màn

Apple sẽ không bao giờ nhúng Touch ID xuống dưới màn hình iPhone

Nhận dạng vân tay vẫn có một số tiện lợi hơn so với Face ID trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên chúng ta có muốn Touch ID được nhúng bên dưới màn hình iPhone tương lai hay không? Nhà phân tích Ming-Chi Kuo không nghĩ vậy.

3D Touch sẽ không còn trên iPhone 2019

Nếu như thông tin này là sự thực thì những chiếc iPhone sắp ra mắt trong tháng 9 tới đây sẽ là loạt sản phẩm cuối cùng được tích hợp cảm ứng lực màn hình 3D Touch. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015 đến nay, 3D Touch vẫn chưa chứng tỏ được nhiều tính

iPhone 2019 liệu có được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình?

Dù được cho là đang nghiên cứu và phát triển công nghệ vân tay trong màn hình mới có thể được tích hợp lên các thiết bị iPhone tương lai, tuy nhiên có vẻ như các mẫu iPhone 2019 sẽ vẫn không được trang bị công nghệ này.

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả