Apple sẽ bỏ cảm biến vân tay trên iPhone 8?

Theo nhà nghiên cứu Rob Hall của JPMogan, Apple sẽ hoàn toàn huỷ bỏ tính năng nhận diện dấu vân tay (Touch ID) khỏi iPhone 8, thay vào đó là máy quét laser 3D để nhận diện khuôn mặt.

iPhone 8 được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt, khá giống với Galaxy Note 7. Ảnh: Forbes

 

Ông giải thích, so với Touch ID, nhận diện khuôn mặt được các chuyên gia công nhận về tính an toàn cũng như hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, điểm bất lợi của nhận diện khuôn mặt là yêu cầu quy trình mở khoá khắt khe hơn. Nó bất tiện nếu người dùng muốn sử dụng điện thoại khi đang hoạt động (ví dụ như đi bộ).

Ngoài ra, nó cũng bị giảm hiệu quả với người dùng đeo mắt kính, kính áp tròng hay kính râm. Điều này từng xảy ra với cảm biến mống mắt trên Galaxy Note 7.

“Một tính năng rõ ràng và có sức hấp dẫn nhất là trải nghiệm AR/VR. Trong đó, tay người dùng và các đối tượng khác từ thế giới thực sẽ được quét và tích hợp vào một vùng nhìn được cung cấp bởi iPhone giống như Google Daydream. Điều này sẽ mở ra nhiều trải nghiệm giải trí thú vị, là động lực để Apple tạo ra phụ kiện AR/VR cạnh tranh với Google và những hãng khác”, Hall đã chỉ ra động lực ẩn đằng sau sự chuyển hoá công nghệ của Apple.

Tất nhiên, đi kèm với sự phát triển công nghệ là giá sản phẩm tăng theo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ tiêu tốn thêm 10-15 USD mỗi module so với Touch ID.

Ngoài ra, iPhone 8 được dự kiến sử dụng màn hình OLED với bộ khung mới, đẩy giá của thiết bị lên hơn 1.000 USD.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

Không còn Touch ID, iPhone 8 sẽ bảo mật bằng tính năng nhận diện khuôn mặt 3D

Theo nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple đang thử nghiệm phương pháp nhận diện khuôn mặt 3D mới để thay thế cho bảo mật bằng vân tay Touch ID trên chiếc iPhone 8.

iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

Theo báo cáo mới đây nhất từ Fast Company, Apple đang phát triển hệ thống máy quét laser 3D, sẽ được trang bị ở mặt sau và iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

iPhone 2017 sẽ có nhận diện khuôn mặt

Theo chuyên gia phân tích Timothy Arcuri của Cowen and Company, iPhone 8 sẽ trình làng trong...

Galaxy Note 8 và iPhone X: đâu là smartphone cân bằng giữa sự bảo mật và thuận tiện?

Có thể nói lĩnh vực bảo mật sinh trắc trên smartphone đã có một bước tiến khi hai nhà sản xuất lớn nhất là Samsung và Apple đều được trang bị cùng một hình thức bảo mật mới: bảo mật khuôn mặt.

Lộ ảnh so sánh khuôn đúc 3 phiên bản iPhone 2017

Trang SlashLeaks vừa đăng tải một bức ảnh được cho là khuôn mẫu sử dụng trong sản xuất các model iPhone 2017.

Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS

Có gì đáng chờ mong ở thế hệ Face ID 2 sắp được trang bị trên dòng điện thoại iPhone XS và iPhone XS Max chuẩn bị ra mắt?

Face ID là gì?Bảo mật 3D trên iPhone X nó sẽ hoạt động ra sao?

iPhone X ngoài những sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế hay cấu hình, nó được dự đoán sẽ tích hợp công nghệ bảo mật mới: Quét khuôn mặt 3D (Face ID)....

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác