7 ứng dụng ARKit 'hay ho' nên thử ngay sau khi tải iOS 11

Ba tháng sau khi giới thiệu iOS 11 tại sự kiện WWDC hồi tháng 6/2017, Apple đã chính thức phát hành nền tảng này với điểm nhấn là ARKit, công cụ hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) giúp mở rộng trải nghiệm di động cho người dùng, cùng với nhiều thay đổi khác.
Để có thể tích hợp trong mọi ứng dụng phổ biến, AR sẽ cần vài năm phát triển. Tuy nhiên, vẫn có một số nhà phát triển ứng dụng nhanh nhạy đã đưa công nghệ này vào sản phẩm của mình và người dùng có thể sử dụng ngay.

CARROT Weather



Đơn vị phát hành ứng dụng xem thời tiết khá phổ biến có tên CARROT Weather vừa thêm chế độ AR vào phần mềm của mình. Nhờ đó, người dùng có thể xem tình trạng thời tiết hiển thị ngay trước mặt thông qua màn hình, thay vì phải nhìn qua các hình ảnh nhàm chán.

Complete Anatomy 2018



Phần mô tả của ứng dụng có ghi: 'Mang đầy đủ hình mẫu giải phẫu 3D đến với thế giới thực nhờ công nghệ thực tế tăng cường'. Để trải nghiệm tính năng mới này, người dùng chỉ cần chạm nút bật chế độ AR để ứng dụng sử dụng camera của thiết bị, sau đó chọn một mặt phẳng cho chương trình thể hiện vật mẫu dưới dạng 3D. Đây có lẽ là phần mềm thể hiện bản đồ giải phẫu học 'thật đến từng chi tiết' nhất hiện nay trên thiết bị di động.
Tuy nhiên, chương trình này hiện chỉ dành cho iPad.

Edmunds



Bạn muốn mua ôtô nhưng không biết liệu mẫu xe mới có để vừa garage, chỗ đậu xe trong nhà hay hầm chứa xe nhà mình? Edmunds sẽ là giải phát tuyệt vời để giải quyết vấn đề trên. Người dùng chỉ việc bật ứng dụng, giơ camera về khu vực định chứa xe và chọn mẫu phương tiện định mua. Các thuật toán và AR sẽ hiển thị cụ thể liệu lựa chọn của người dùng có để vừa không gian chọn trước hay không.

Fitness AR


7 ứng dụng ARKit 'hay ho' nên thử ngay sau khi tải iOS 11

Với ứng dụng này, chắc chắn bạn sẽ có hứng với việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Fitness AR sẽ thu thập toàn bộ dữ liệu theo dõi luyện tập từ Strava - ứng dụng theo dõi luyện tập có cộng đồng như mạng xã hội khá phổ biến hiện nay. Các dữ liệu này sẽ được ứng dụng tổng hợp và thể hiện trên một bản đồ 3D mà người dùng chỉ có thể quan sát từ các ứng dụng chạy iOS 11.

IKEA Place



Có cách hoạt động tương tự ứng dụng Edmunds, nhưng IKEA Place làm được nhiều hơn việc ướm đồ cho vừa kích thước. Chương trình giúp người dùng 'thử' các món đồ nội thất của IKEA để biết độ tương thích về thiết kế, thẩm mỹ, kích thước đồ vật muốn đặt trong phòng trước khi mua về.

PCalc Lite



PCalc là một trong những ứng dụng tính toán phổ biến trên thiết bị di động. Giờ đây, chương trình có thêm chế độ AR dù chẳng mang lại thay đổi gì nhiều về tính năng nói chung của sản phẩm này, đơn giản chỉ là tính toán với hậu cảnh là môi trường xung quanh.

Warhammer 40.000: Freeblade



Trên thị trường hiện vẫn chưa có những tựa game AR hoàn toàn. Trong lúc chờ đợi, người dùng có thể trải nghhiệm chơi game AR cùng với Warhammer, tuy nhiên chỉ ở chế độ chụp ảnh. Ứng dụng cho phép người dùng chụp hình cỗ máy trong game của mình với hậu cảnh là môi trường ngoài đời để có thể chia sẻ cùng bạn bè.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ thực tế ảo tăng cường 'ảo' đến thế này, bảo sao Apple gọi đó là tương lai

Video mới nhất trình diễn thành quả của bộ phần mềm phát triển thực tế ảo tăng cường ARKit cho thấy tham vọng của Apple là hoàn toàn có cơ sở.

Nhờ nền tảng ARKit trên iOS 11, bạn có thể sử dụng camera để đo mọi bề mặt với ứng dụng sau đây

Về cơ bản, AR MeasureKit được xây dựng trên nền tảng thực tế tăng cường ARKit của Apple nhằm mục đích hỗ trợ cho phiên bản iOS 11 đo khoảng cách hoặc kích thước trên nhiều bề mặt khác nhau, ví dụ như mặt bàn, sàn nhà, đồ dùng v.v...

Điều gì sẽ xảy ra ở WWDC 2018?

iOS, MacOS và hơn thế nữa sẽ là trung tâm của Hội nghị phát triển toàn cầu của Apple vào tuần tới - WWDC 2018 diễn ra từ ngày 04 tháng 06.

ARKit kết hợp với Face ID trên iPhone X tạo ảo ảnh thị giác tuyệt vời

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X, thông qua đó sẽ theo dõi được

Apple phát triển tính năng thực tế ảo tăng cường cho iPhone 8

Một trong những tính năng mà Apple đang phát triển là khả năng chụp ảnh và sau đó thay đổi độ sâu của bức ảnh hoặc độ sâu của các đối tượng cụ thể trong bức ảnh đó.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại