Điều gì sẽ xảy ra ở WWDC 2018?

iOS, MacOS và hơn thế nữa sẽ là trung tâm của Hội nghị phát triển toàn cầu của Apple vào tuần tới - WWDC 2018 diễn ra từ ngày 04 tháng 06.




Điều gì sẽ xảy ra ở WWDC 2018?


Theo lịch, Apple sẽ tổ chức hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào đầu tháng 6. Điều đó có nghĩa là chúng ta chỉ còn cách sự kiện diễn ra một vài ngày nữa. Trên thực tế, mọi thứ sẽ bắt đầu tại San Jose vào sáng thứ Hai lúc 10 giờ sáng.



Như mọi khi, ngôi sao chính của chương trình sẽ tập trung vào các nhà phát triển nhưng Apple cũng thích sử dụng ánh đèn sân khấu ở sự kiện này để thông báo vài thứ đặc biệt của họ dành cho người tiêu dùng. iOS và MacOS chắc chắn sẽ là trọng tâm của chương trình, nhưng ARKit, Home Kit, Watch OS và một số phần cứng cũng có khả năng tạo ra những buổi trình diễn thú vị tại sự kiện này.



Apple chắc chắn đã làm chúng ta ngạc nhiên trước đây, và đây là dự đoán tốt nhất về những gì công ty sẽ thể hiện trong tuần tới tại WWDC 2018.





iOS






Công ty đã tung ra bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành di động của họ trong tuần này. iOS 11.4 mang tới một số thông tin chi tiết quan trọng về trạng thái của hệ sinh thái và có lẽ là cái nhìn thoáng qua về điều tiếp theo mà Apple sẽ xây dựng trên phiên bản iOS mới.



Mọi thứ sẽ rõ ràng hơn tại WWDC 2018 khi mà Apple sẽ giới thiệu iOS 12 vào buổi sáng thứ 2 này. Từ những rò rỉ và tin đồn..., bản nâng cấp mới nhất này được cho sẽ tập trung nhiều vào nâng cao tính ổn định tổng thể của hệ điều hành, thay vì tập trung vào các tính năng hào nhoáng mới nhất. Đồng nghĩa là, iOS 12 không bao gồm nhiều sự đột phá về tính năng mà chủ yếu là các sửa lỗi và giúp cải thiện trải nghiệm người dùng iPhone, iPad.



Tất nhiên, Apple cũng sẽ phải có những bổ sung thú vị để thu hút người tiêu dùng nâng cấp lên iOS 12. Chẳng hạn như việc mở khóa cửa dựa trên NFC, nhiều chức năng cá nhân hơn, khả năng tùy biến sâu hơn cho thiết bị chạy nền tảng này.



Một sự thúc đẩy lớn hơn vào sức khỏe cá nhân cũng được Apple chú trọng ở iOS 12 với một tính năng gọi là Digital Health.





MacOS






Nền tảng phầm mềm hoạt động trên máy tính của Apple dường như sẵn sàng để có được một chút gì đó mới mẻ và tương tác được với nền tảng di động. Trên thực tế, tin đồn lớn nhất cho MacOS chính là việc bổ sung cái gọi là 'Universal Apps' để tạo ra sự đồng bộ hơn giữa các ứng dụng của máy tính để bàn và thiết bị di động. Về cơ bản, hệ thống sẽ cung cấp đồng bộ hóa liền mạch giữa các ứng dụng trên hai hệ điều hành, cho phép người dùng chuyển đổi giữa các thiết bị.





WatchOS



Mặc dù đã đổi tên gần đây, hệ điều hành dành cho các đồng hồ thông minh của Apple dường như không chưa có đột phá nhiều trong thời gian qua. Đối với WatchOS, người ta mong đợi nhiều hơn đối với các tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên sản phẩm của Curpetino. Như các rò rỉ, Spotify và các tính năng thể dục sẽ được đưa vào hệ điều hành, còn trí tuệ nhân tạo AI thì không.





ARKit






Như các báo cáo, Apple có thể cải thiện lĩnh vực thực tế tăng cường mà họ theo đuổi thời gian qua và công bố phiên bản mới ARKIT 2.0 tại WWDC 2018. Phiên bản mới mang lại khả năng cho nhiều người dùng chia sẻ cùng một môi trường AR, để tạo điều kiện cho các trò chơi nhiều người IRL và các hoạt động khác.





Phần cứng






Sau khi tất cả, Apple có WWDC 2018 và họ nên tận dụng chúng để công bố các phần cứng mới.



MacBook Pro mới có vẻ như là một ứng cử viên hợp lý cho sự kiện này. Bộ vi xử lý Intel mới nhất và sau đó là cải thiện trải nghiệm bàn phím QWERTY mới cho dòng sản phẩm này.



Tin đồn đã luôn luôn nổi xung quanh đối với một MacBook Air mới - dòng sản phẩm đã khá kín tiếng trong một thời gian, đặc biệt là khi các MacBook tiêu chuẩn mới xuất hiện. Phiên bản rẻ hơn của máy tính xách tay mang tính cách mạng này được cho là sẽ được công bố tại WWDC 2018.



iPhone dường như không chắc ở đây, nhất là khi lịch phát hành của công ty vào tháng 9 luôn được cố định. Nhưng giống như MacBook Air, iPhone SE có khả năng được làm mới với phiên bản 2 với nhiều nâng cấp trong thiết kế màn hình và thông số.



AirPower là một đại diện khác được cho là xuất hiện tại WWDC lần này. Công ty đã công bố thiết bị sạc không dây cho toàn bộ thiết bị vào mùa thu nhưng không làm mới chúng cho tới nay. Điều đó là không giống với phong cách của Apple. Có lẽ sự kiện lần này sẽ là cơ hội tốt để công ty phát hành một bản cập nhật cho sản phẩm.



Nằm trong danh sách còn có thể là phiên bản iPad Pro mới, loa thông minh HomePod rẻ hơn.



Ngọc Bình

Theo techcrunch

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tổ chức WWDC 2017 từ ngày 5-9/6

WWDC 2017 sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ ngày 5-9/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose...

Apple đổi địa điểm ra mắt iOS 11

Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) là sự kiện do Apple tổ chức hằng...

Apple công bố thời điểm diễn ra WWDC 2017, ra mắt iOS 11?

Thế giới di động - Apple mới đây đã thông báo thời gian diễn ra WWDC 2017 (Hội nghị dành cho lập trình viên). Tại WWDC năm nay, Apple đươc kỳ vọng sẽ giới thiệu...

Apple Watch 2 sẽ mỏng hơn 40%, ra mắt tại WWDC 2016

Apple Watch 2 vẫn giữ nguyên kích thước màn hình như thế hệ trước nhưng sẽ mỏng hơn 40%, Apple Watch 2 dự kiến ra mắt tại WWDC 2016 với nhiều thay đổi đáng giá

[WWDC 2017] Cấu hình siêu khủng của iMac Pro 2017

Hôm nay, Apple công bố một chiếc máy tính để bàn hoàn toàn mới của mình được gọi là iMac Pro. Theo công ty, sản phẩm mới này được công bố trên sân khấu tại sự kiện WWDC 2017 (Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu) của công ty tại San Jose.

Lịch sự kiện của Apple năm 2022: Điều thú vị gì được giới thiệu?

Trong năm 2022 có những sự kiện của Apple được giới thiệu, thiết bị nào được ra mắt? Cùng ShopDunk tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tin đồn: Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại WWDC 2018 với màn hình 4.2 inch?

Nguồn tin từ Trung Quốc cho hay phiên bản nâng cấp của chiếc iPhone SE sẽ ra mắt tại sự kiện WWDC 2018 diễn ra vào tháng 6 tới với màn hình 4.2 inch.

[WWDC 2017] Apple đã cho phép gọi FaceTime nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người

Mới đây tại WWDC 2018, Apple đã công bố iOS 12 và cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm với tên gọi Group Face Time, có thể hỗ trợ tối đa 32 người/nhóm.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.